Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Doanh nghiệp 'nháo nhác' vì bị 'cấm đường'

Mấy ngày nay các doanh nghiệp có trụ sở tại Quận Dương Kinh và Quận Đồ Sơn (Hải Phòng) đang “nháo nhác” vì bị “cấm đường”. Cụ thể, ngày 15/12/2017 Sở GTVT có thông báo số 409/TB-SGTVT về việc phân luồng giao thông ĐT 353 phục vụ công tác sửa chữa cải tạo và nâng cấp tuyến đường này. Sau khi thông báo được phát đi, các biển cấm cũng xuất hiện thì cũng là lúc các doanh nghiệp lo lắng “tìm lối đi” cho những chuyến contener của mình.

Hải Phòng: Doanh nghiệp 'nháo nhác' vì bị 'cấm đường' - Hình 1

Biển cấm xe tải trên 7,5T được cắm tại cầu Rào 1

Hàng loạt các DN bị “treo” nếu cứ cấm đường

Theo đó, ngày 15/12/2017 Sở GTVT có thông báo số 409/TB-SGTVT về việc phân luồng giao thông ĐT 353 phục vụ công tác sửa chữa cải tạo và nâng cấp. Theo như ý kiến của đại diện lãnh đạo BQL khu kinh tế Đồ Sơn thì việc sửa chữa cải tạo đường 353 là cần thiết. Nhưng đây là con đường độc đạo dẫn xuống KCN Đồ Sơn cũng như các công ty khác có trụ sở tại quận Dương Kinh và quận Đồ Sơn. Việc cấm đường này sẽ gây ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh của các DN và còn làm ảnh hưởng đến uy tín với quốc tế. Sở GTVT nên họp bàn, tổ chức lên kế hoạch phân luồng cho hợp lý. Đường 353 rất rộng tạo sao không phân luồng sửa một bên đi một bên mà lại cấm.

Theo đại diện công ty Nhựa Phú Lâm (có trụ sở tại quận Dương Kinh) thì một tháng xe xuất hàng của công ty có khoảng 100 contener và 100-120 contener hàng nhập. Lượng hàng xuất nhập khẩu của công ty tương đối lớn vì vậy việc cấm đường, cụ thể cấm xe có trọng tải trên 7,5 tấn là rất bất tiện, ảnh hưởng đến việc xuất nhập khẩu hàng hóa nhất là vào dịp cuối năm. Đại diện công ty nhựa Phú Lâm cũng đề xuất Sở GTVT cần có phương án đề xuất sao cho hàng hóa thuận tiện ra vào. Nếu cứ cấm đường cấm xe thì việc hoạt động kinh doanh sẽ rất khó khăn.

Theo ông Lưu Văn Nam phó tổng giám đốc KCN Đồ Sơn thì mỗi ngày tại KCN Đồ Sơn có hàng trăm contener ra vào. Hàng hóa của KCN toàn bộ đều sử dụng xe contener. Cấm đường thì không thể hoạt động được.

Cần có giải pháp tối ưu

Ông Nguyễn Trung Kiên Phó Tổng giám đốc công ty nhựa thiếu niên tiền phong (có trụ sở tại quận Dương Kinh) cho rằng nên phân luồng để sửa chữa đường 353 chứ không nên cấm. Xe có lệnh hoặc hóa đơn chở hàng cho công ty nằm trong khu vực quận Dương Kinh và Đồ Sơn là được đi vào.

Đại diện công ty Hoàng Trường cho rằng: Nên cắm biển cảnh báo sớm cách đó 1km để lái xe biết tránh không vào. Còn về việc cấp phép lưu thông thì đơn vị cấp hàng thì có 1 nhưng họ có hàng trăm đầu xe. Nên việc cấp phép lưu thông sẽ rất mất thời gian và bất tiện cho cả phòng CSGT đường bộ - sắt và các DN vì phải chạy đi chạy lại xin giấy phép chưa kể ngày nghỉ ngày lễ,... Đề nghị dựa trên lệnh vận chuyển hàng vào công ty nào thì cho vào.

Tôi nghĩ nên dựa vào lệnh vận chuyển hàng hóa hoặc hóa đơn chở hàng chứ không nhất thiết phải cấp phép lưu thông để giảm tải thủ tục hành chính. Cho khảo sát lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đường 353 và có phương án phân luồng hợp lý nhất chứ không nên cấm, ông Đặng Thế Phương PCT Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ cho biết.

Được biết, các thủ tục đầu tư sửa chữa cải tại và nâng cấp đường 353 chưa hoàn tất, chưa chọn được đơn vị thi công, đường chưa được làm nhưng đường đã cấm 5 ngày nay khiến các DN rất bức xúc.

Trước các ý kiến của các doanh nghiệp, đề nghị Sở GTVT sớm có phương án hợp lý tham mưu thành phố tháo gỡ vướng mắc, để các DN yên tâm hoạt động sản xuất.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.