Ngày 11/07/2018, do quá lo lắng về tung tích của số tiền tiết kiệm của mình hơn 20 khách hàng có tiền gửi tại ngân hàng Oceanbank chi nhánh Hải Phòng đã khăn gói lên trụ sở chính của ngân hàng Oceanbank để mong gặp được lãnh đạo ngân hàng và có lời giải thích thỏa đáng.
Đại diện hơn 20 khách hàng tại ngân hàng Oceanbank tại Hà Nội
Sau hơn 1 tháng khăn gói đi Hà Nội ngày 14/08/2018, đại diện cho hơn 20 khách hàng lại tới ngân hàng Oceanbank tại Hải Phòng để tìm hiểu về tung tích số tiền tiết kiệm của họ.
Chị Tô Thị Kiều là khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng khẳng định tôi chưa bao giờ yêu cầu tất toán hay rút tiền. Tôi chỉ làm việc và giao dịch tại ngân hàng, tôi không làm việc với nhân viên ngân hàng tại nhà. Chỉ vào ngày sinh nhật thì nhân viên ngân hàng có tới tặng hoa và bánh sinh nhật chứ không làm việc tại nhà.
Một khách hàng khác thắc mắc bây giờ sổ tiết kiệm trong tay chúng tôi, vậy trong hệ thống số sổ tiết kiệm của chúng tôi là tên ai? Ai đang đứng tên sổ tiết kiệm của chúng tôi?. Họ có thực sự gửi tiết kiệm tại ngân hàng hay chỉ là khách hàng ảo?.
Niềm tin vào pháp luật của 20 khách hàng vẫn còn đó nhưng thời gian, thái độ bàng quang của lãnh đạo ngân hàng Oceanbank khiến cho hơn 20 khách hàng ngày càng mòn mỏi. Trong số hơn 20 khách hàng chủ yếu là người trung niên, thậm chí nhiều khách hàng đã vào tuổi gần đất xa trời.
Rất mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết bảo đảm quyền lợi cho người gửi tiền.
PV