Bà Nguyễn Thị Kim Liên (bên trái)
Bà Nguyễn Thị Kim Liên (Khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng Oceanbank) cho biết: khi tôi mang tiền đến nộp để mở sổ tiết kiệm đều thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục do cán bộ, nhân viên ngân hàng Oceanbank Hải Phòng hướng dẫn. Sau khi hoàn tất nghĩa vụ gửi tiền với ngân hàng, tôi nhận từ ngân hàng sổ tiết kiệm có đầy đủ giá trị pháp lý như con dấu, chữ ký của những người có thẩm quyền đại diện có chi nhánh ngân hàng Oceanbank Hải Phòng. Tổng số tiền hơn 20 khách hàng chúng tôi gửi là hơn 400 tỷ. Sau khi sự việc xảy ra bản thân tôi và gia đình vô cùng lo lắng và luôn cảm thấy bất an vì đó là số tiền cả đời vợ chông tôi làm nụng, tích cóp để mong khi về hưu có một khoản để phụng dưỡng bố (ngoài 90 tuổi) và an dưỡng tuổi già của hai vợ chồng. Không khí gia đình không còn vui vẻ, vợ chồng thường xuyên xích mích, bản thân tôi sức khỏe yếu nay còn yếu hơn, tôi thường xuyên đau nửa đầu và mất ngủ kéo dài, sức khỏe giảm sút. Không mong gì hơn tôi chỉ yêu cầu Ngân hàng Oceanbank nhanh chóng trả lại số tiền tôi đã gửi tiết kiệm tại ngân hàng cho tôi.
Theo thông tin khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng Oceanbank cung cấp cho báo THCL thì họ đã làm đơn gửi Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch quốc hội, Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam,…để mong vụ việc của họ nhanh chóng được giải quyết và họ sớm được nhận lại số tiền của mình.
Vừa qua, ngày 03/05/2018 Văn phòng chính phủ đã có công văn số 4193/VPCP-V.I thông báo về việc đã nhận được đơn và giao cho Bộ Công an, Ngân hàng nhà nước Việt Nam xem xét xử lý theo đúng quy định.
Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên tới bạn đọc.
QN