Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khách hàng mòn mỏi chờ ngân hàng trả tiền tiết kiệm

Vừa qua, Báo THCL nhận được phản ánh của khách hàng gửi tiền tại ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương – Oceanbank chi nhánh Hải Phòng (sau đây gọi tắt là chi nhánh Ngân hàng Oceanbank) về việc suốt 8 tháng qua sau khi được ngân hàng thông báo: “Số các sổ tiết kiệm có tồn tại trên hệ thống. Các thông tin khác về tên người gửi, số tiền gửi không khớp với thông tin trên hệ thống phần mềm”. Và từ đó đến nay những khách hàng này đã không thể rút tiền cũng như thực hiện thủ tục tất toán.

Hải Phòng: Khách hàng mòn mỏi chờ ngân hàng trả tiền tiết kiệm - Hình 1

Hai cuốn sổ tiết kiệm có nội dung giống nhau

Theo thông tin khách hàng phản ánh thì vừa qua ngày 26/04/2018, tại chi nhánh Ngân hàng OceanBank đã tổ chức cuộc họp giữa ngân hàng Oceanbank và những khách hàng có sổ gửi tiền tiết kiệm tại chi nhánh Ngân hàng Oceanbank mà không thể rút, tất toán tiền. Tại buổi làm việc có ông Nguyễn Hoài Phương, GĐ chi nhánh Ngân hàng Oceanbank và ông Đỗ văn Thái PGĐ chi nhánh Ngân hàng OceaBank và 21 ông bà có sổ gửi tiết kiệm và đại diện cho người có sổ tiết kiệm gửi tại chi nhánh ngân hàng Oceanbank.

Tại buổi làm việc, bà Dương Phương Thảo (một trong số những KH có sổ gửi tiết kiệm) có đưa ra 3 cuốn sổ tiết kiệm trong đó cuốn sổ số 1 gửi ngày 18/07/2017, ngân hàng nói là seri có nhưng tiền không có trên hệ thống, thông tin không khớp. Có dấu, có chữ ký của trưởng phòng kế toán, kiểm soát viên, giao dịch viên. Cuốn sổ thứ 2 gửi ngày 23/03/2017 nội dung như cuốn số 1 nhưng số tiền vẫn còn trên hệ thống. Cuốn sổ tiết kiệm số 3 gửi ngày 30/03/2018 cũng có nội dung như hai cuốn sổ trên và cũng có tiền trong hệ thống. Bà Thảo cho rằng toàn bộ sổ của bà  có chữ ký của Trần Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Minh huệ, Đỗ Văn Thái ký là ngang nhau lý do tại sao có sổ rút tiền và có sổ khổng rút được tiền. Theo bà Thảo,  hệ thống là do ngân hàng quản giữ, con người do ngân hàng bổ nhiệm. Theo đúng quy định ngân hàng phải chịu trách nhiệm, tại sao ngân hàng lấy lý do hệ thống, cán bộ để không trả tiền khách hàng. Cũng theo bà Thảo thà khách hàng không phải tìm hiểu nhân thân của cán bộ ngân hàng vì nó thuộc trách nhiệm của ngân hàng. Các sổ tiết kiệm đầy đủ giá trị pháp lý. Quy trình gửi trước và sau khi xảy ra sự việc không có gì khác nhau. Người dân chỉ cần biết giao dịch dân sự có người ký, đúng đắn, đầy đủ. Còn người ký phải chịu trách nhiệm. Do đó ngân hàng phải chịu những lỗi liên quan đến hệ thống phần mềm, nhân sự đã xây dựng. Ngân hàng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về lỗ hổng, về giám sát, quản lý khách hàng giao dịch với pháp nhân. Khách hàng bị mất danh dự, uy tín, suy sụp về sức khỏe và sẽ phát phiền nếu sự việc kéo dài. 8 tháng nay Hội sở vô cảm.

Nhiều khách hàng tham gia buổi làm việc cũng khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng và cho rằng sự việc đang bị đánh tráo nội dung, khái niệm, bản chất, yêu cầu phải thực thi đúng pháp luật.

Nhiều khách hàng phản ánh việc số tiền gửi tiết kiệm bỗng “không cánh mà bay” khiến gia đình đảo lộn, vợ chồng xích mích, sức khỏe suy sụp.

Được biết, hiện Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương – OceanBank đã phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Mong rằng, sự việc sớm được làm rõ lấy lại lòng tin của khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng TM TNHH MTV Đại dương – OceanBank nói riêng và tại tất cả hệ thống Ngân hàng nói chung.

QN

Tin mới

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.