Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khách hàng cho rằng ngân hàng Oceanbank đang đánh tráo nội dung vụ việc?

Ông Bùi Trung Tiệp là chồng bà Nguyễn Thị Kim Loan cũng là đại diện cho bà Loan (khách hàng có gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng Oceanbank) cho rằng Ngân hàng Oceanbank đang cố tình đánh tráo nội dung, đánh tráo khái niệm trong vụ việc xảy ra cách đây 9 tháng. Bởi ông Tiệp cho rằng, tiền của vợ chồng ông và các khách hàng mang gửi là tiền thật, sổ tiết kiệm được làm theo đúng quy trình của ngân hàng, có chữ ký của kiểm soát viên, kế toán, phó giám đốc chi nhánh và có dấu vậy tại sao lại nói có dấu hiệu làm giả?

Hải Phòng: Khách hàng cho rằng ngân hàng Oceanbank đang đánh tráo nội dung vụ việc? - Hình 1 

Sổ tiết kiệm mang tên bà Nguyễn Thị Kim loan (vợ ông Bùi Trung Tiệp)

Theo như ông Tiệp thì việc ngân hàng Oceanbank cho rằng những cuốn sổ của hơn 20 khách hàng có dấu hiệu làm giả là vội vàng và thiếu cơ sở, gây ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. Ngân hàng đã xử sự áp đặt trong giao dịch dân sự mà ngân hàng là một tổ chức lớn trong khi khách hàng là cá nhân đơn lẻ. Ngân hàng bàng quang với vụ việc và không có ý kiến gì về hướng giải quyết vụ việc ngoài việc đưa ra thông điệp “chờ kết luận của cơ quan điều tra” né tránh vai trò của một bên trong giao dịch dân sự . Ông Tiệp khẳng định giao dịch dân sự khách hàng với Oceanbank với tư cách là một đại diện của ngân hàng nhà nước phải chịu sự chi phối của bộ luật dân sự. Hội sở ngân hàng Ocean bank và ngân hàng nhà nước Việt Nam coi việc đối thoại với các khách hàng là của chi nhánh Hải Phòng. Trong khi toàn bộ lãnh đạo chi nhánh Hải Phòng là người mới được bổ nhiệm không có trách nhiệm gì đến vụ việc của 22 khách hàng. Bản thân họ không có quyền phát biểu hay đưa ra một ý kiến chính thức nào. Mặt khác, họ còn rất nhiều việc phải làm để lấy lại hình ảnh của mình trong kinh doanh. Điều này ảnh hưởng đến chính cán bộ nhân viên Oceanbank đang làm tâm huyết và muốn lao động thực sự.

Sau khi vụ việc xảy ra cuộc sống gia đình ông Tiệp hoàn toàn bị xáo trộn. Ông Tiệp cho rằng đây là số tiền rất lớn đối với ông và gia đình nhất là vào thời điểm này hai vợ chồng ông đã ngoài 50 tuổi không còn khả năng để tạo dựng thêm tài sản nào khác. Ông Tiệp cũng chia sẻ hiện vợ chồng anh ông phụng dưỡng 1 mẹ già 85 tuổi, 1 con đang theo học đại học năm thứ 3 và 1 con chưa có việc làm ổn định. Bản thân hai vợ chồng ông Tiệp lại đều là công chức nhà nước sinh hoạt hàng ngày và tất cả các chi phí đều trông vào đồng lương ít ỏi.

Do không có vốn để kinh doanh ông Tiệp đã vay Ngân hàng Seabank 7,5 tỷ và mỗi tháng anh phải trả 100 triệu tiền lãi. Số tiền dự định trả chưa đủ nên ông Tiệp đã gửi tại Ngân hàng Oceanbank chi nhánh Hải Phòng bỗng dưng “bốc hơi” khiến ông và gia đình đang rơi vào bế tắc không biết kiếm đâu số tiền 5 tỷ để trả nợ. Đằng sau mỗi cuốn sổ tiết kiệm lại là một câu chuyện, là một gia đình đang lo lắng chờ đợi kết luận của cơ quan điều tra, chờ hồi âm của Ngân hàng Ocenbank.

Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...