Hải Phòng: Khách hàng cho rằng ngân hàng Oceanbank đang đánh tráo nội dung vụ việc? - Hình 1 

Sổ tiết kiệm mang tên bà Nguyễn Thị Kim loan (vợ ông Bùi Trung Tiệp)

Theo như ông Tiệp thì việc ngân hàng Oceanbank cho rằng những cuốn sổ của hơn 20 khách hàng có dấu hiệu làm giả là vội vàng và thiếu cơ sở, gây ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. Ngân hàng đã xử sự áp đặt trong giao dịch dân sự mà ngân hàng là một tổ chức lớn trong khi khách hàng là cá nhân đơn lẻ. Ngân hàng bàng quang với vụ việc và không có ý kiến gì về hướng giải quyết vụ việc ngoài việc đưa ra thông điệp “chờ kết luận của cơ quan điều tra” né tránh vai trò của một bên trong giao dịch dân sự . Ông Tiệp khẳng định giao dịch dân sự khách hàng với Oceanbank với tư cách là một đại diện của ngân hàng nhà nước phải chịu sự chi phối của bộ luật dân sự. Hội sở ngân hàng Ocean bank và ngân hàng nhà nước Việt Nam coi việc đối thoại với các khách hàng là của chi nhánh Hải Phòng. Trong khi toàn bộ lãnh đạo chi nhánh Hải Phòng là người mới được bổ nhiệm không có trách nhiệm gì đến vụ việc của 22 khách hàng. Bản thân họ không có quyền phát biểu hay đưa ra một ý kiến chính thức nào. Mặt khác, họ còn rất nhiều việc phải làm để lấy lại hình ảnh của mình trong kinh doanh. Điều này ảnh hưởng đến chính cán bộ nhân viên Oceanbank đang làm tâm huyết và muốn lao động thực sự.

Sau khi vụ việc xảy ra cuộc sống gia đình ông Tiệp hoàn toàn bị xáo trộn. Ông Tiệp cho rằng đây là số tiền rất lớn đối với ông và gia đình nhất là vào thời điểm này hai vợ chồng ông đã ngoài 50 tuổi không còn khả năng để tạo dựng thêm tài sản nào khác. Ông Tiệp cũng chia sẻ hiện vợ chồng anh ông phụng dưỡng 1 mẹ già 85 tuổi, 1 con đang theo học đại học năm thứ 3 và 1 con chưa có việc làm ổn định. Bản thân hai vợ chồng ông Tiệp lại đều là công chức nhà nước sinh hoạt hàng ngày và tất cả các chi phí đều trông vào đồng lương ít ỏi.

Do không có vốn để kinh doanh ông Tiệp đã vay Ngân hàng Seabank 7,5 tỷ và mỗi tháng anh phải trả 100 triệu tiền lãi. Số tiền dự định trả chưa đủ nên ông Tiệp đã gửi tại Ngân hàng Oceanbank chi nhánh Hải Phòng bỗng dưng “bốc hơi” khiến ông và gia đình đang rơi vào bế tắc không biết kiếm đâu số tiền 5 tỷ để trả nợ. Đằng sau mỗi cuốn sổ tiết kiệm lại là một câu chuyện, là một gia đình đang lo lắng chờ đợi kết luận của cơ quan điều tra, chờ hồi âm của Ngân hàng Ocenbank.

Báo THCL sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

QN