Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phát hiện, bắt giữ ngà voi và vảy tê tê

UBND TP. Hải Phòng vừa khen thưởng 1 tập thể, 7 cá nhân có thành tích trong phát hiện, bắt giữ ngà voi và vảy tê tê nhập qua cảng Nam Hải Đình Vũ.

 Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Quản lý rủi ro và Đội Kiểm soát Hải quan nhận thấy lô hàng nhựa nhập khẩu từ Châu Phi, được đóng trong container số APZU2132941, nhập cảnh cảng Nam Hải Đình Vũ ngày 12/4/2019 là bất hợp lý, có rủi ro cao.

Ngày 16/4/2019, xét thấy có dấu hiệu tội phạm, Phòng Quản lý rủi ro cùng với Đội Kiểm soát Hải quan đã báo cáo lãnh đạo Cục để ra quyết định khám lô hàng trên tại cảng. Ngày 17/4/2019, Đội Kiểm soát Hải quan cùng với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3, Phòng Quản lý rủi ro phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố khám lô hàng trên. Trong quá trình khám có trưng cầu giám định để xác định tên hàng, chủng loại, tình trạng bảo tồn của hàng hóa.

Theo thông tin khai báo trên chứng từ vận tải hàng hóa gồm: 80 thùng nhựa, khối lượng 14.400 kg. Kết quả khám và kết luận giám định cho thấy: Ngoài hàng hóa là 700kg Nhựa đường đóng trong 11 thùng phuy được xếp bên ngoài cửa container; bên trong các thùng phuy còn lại được cất giấu 3.448,5 kg (622 khúc) ngà của loài Voi châu Phi và 3.978 kg vảy của loài Tê tê khổng lồ. Việc vận chuyển lô hàng nêu trên vào Việt Nam đã vi phạm Công ước CITES (Việt Nam đã tham gia ký kết), vi phạm các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Hải Phòng: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phát hiện, bắt giữ ngà voi và vảy tê tê - Hình 1
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại Lễ khen thưởng

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đã ghi nhận và chúc mừng chiến công của Cục Hải quan Hải Phòng và Công an TP. Hải Phòng.  Phó Chủ tịch đề nghị Cục Hải quan Hải Phòng và Công an TP. Hải Phòng phối hợp với Tòa án nhân dân thành phố và Viện kiểm sát xác định rõ đối tượng, khẩn trương hoàn tất hồ sơ, đưa vụ việc ra truy tố, xét xử để răn đe và làm gương cho các đối tượng khác. Đồng thời, Cục Hải quan thành phố và Công an thành phố cần tiếp tục quan tâm đầu tư các trang thiết bị hiện đại, quan tâm công tác tập huấn nghiệp vụ để chống lại các thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm. Các ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau để triệt phá các vụ án. Bên cạnh đó phối hợp cùng với các lực lượng khác như Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, chủ động nắm bắt thông tin từ nhiều nguồn và cần dựa vào dân, nắm chắc tình hình địa bàn, từ đó ngăn chặn, xóa phá các vụ việc mua bán ma túy, hàng cấm, hàng lậu, đem lại sự bình yên cho thành phố Hải Phòng.

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những người lính bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa luôn tự hào về những năm tháng gian khổ, nhưng cũng đầy oanh liệt ấy.

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.