Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầu năm 2024, Hải Phòng liên tiếp xảy ra cháy lớn

Sáng 20/02, một siêu thị điện máy thuộc địa bàn xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng bị cháy rụi. Liên tiếp trước đó, trên địa bàn Hải Phòng cũng xảy ra cháy tiệm vàng tại huyện Thủy Nguyên và cửa hàng kinh doanh quần áo thuộc quận Lê Chân.

Cháy siêu thị điện máy tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng
Cháy siêu thị điện máy tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng (Ảnh: người dân cung cấp)

Theo thông tin tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu và Công Luận, vào khoảng 6h30’ ngày 20/02, tại siêu thị điện máy mới khai trương cách đây chưa lâu tên “Siêu thị điện máy Văn Hiền” có địa chỉ tại đội 4, xã Tú Sơn, Kiến Thụy, người dân phát hiện ngọn lửa bốc cháy từ phía trong nhà.

Ngay sau đó, người dân chứng kiến đã hô hoán báo cháy và gọi điện báo cho lực lượng cứu hỏa. Vì đồ đạc trong siêu thị là các vật liệu dễ cháy nổ, các thiết bị điện tử... nên ngọn lửa bén mạnh và nhanh chóng lan ra toàn bộ siêu thị. Ngọn lửa cùng khói đen bốc cao hàng chục mét rồi lan sang ngôi nhà 3 tầng phía sau.

Sau khi nhận được tin báo cháy, các lực lượng chức năng liên quan đã ngay lập tức điều động 05 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ cứu hỏa, dập lửa và khoanh vùng không cho đám cháy lan rộng sang các nhà bên cạnh.

Được biết, điểm kinh doanh điện máy này có diện tích 600m2. Khi xảy ra cháy, trong siêu thị có 04 người, rất may cả 04 người đều chạy thoát ra an toàn kịp thời.

Đến khoảng 9h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không lan sang nhà bên cạnh.Thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 4 – 5 tỷ đồng. Hiện các đơn vị chức năng đã khoanh vùng và tiếp nhận hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân cháy.

Tiệm vàng Thùy Dung xẩy ra cháy ngày 17/02/2024 (Thủy Nguyên, Hp)
Tiệm vàng Thùy Dung xẩy ra cháy ngày 17/02/2024 (Thủy Nguyên, Hp) (Ảnh: CATP)

Trước đó, vào lúc 16h57’ ngày 17/02/2024, Trung tâm 114 – Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an TP. Hải Phòng nhận được tin báo cháy về vụ xẩy ra tại tiệm vàng Thùy Dung địa chỉ tại thôn 1, xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Ngay sau đó, Trung tâm 114 đã điều động lực lượng, phương tiện của Đội Cảnh sát PCCC  và CNCH khu vực 5, Công an huyện Thủy Nguyên xuống hiện trường làm nhiệm vụ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ PCCC và CNCH đã nhanh chóng dập tắt được đám cháy sau hơn 1 giờ đồng hồ, ban đầu xác định không có thiệt hại về người.

Ngày 19/02/2024, Công an TP. Hải Phòng đã thông tin về vụ cháy nhà dân là điểm kinh doanh quần áo thời trang trẻ em tại địa bàn quận Lê Chân.

Lực lượng PCCC và CNCH làm nhiệm vụ tại của hàng bán quần áo quận Lê Chân
Lực lượng PCCC và CNCH làm nhiệm vụ tại của hàng bán quần áo quận Lê Chân (Ảnh: CATP)

Thông tin ban đầu, ngọn lửa bung phát từ tầng 2 của ngôi nhà có địa chỉ tại 112-114 phố Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân và lan sang nhà bên cạnh. Rất may người dân đã kịp sơ tán và báo cho cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được tin báo cháy, Trung tâm 114 đã điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 1 nhanh chóng tới hiện trường để khống chế đám cháy. Để đảm bảo an toàn, Trung tâm 114 cũng đã yêu cầu Điện lực quận Lê Chân cắt điện khu vực bị cháy.

Rất nhanh au một tiếng đồng hồ làm nhiệm vụ, lực lượng PCCC đã nỗ lực dập tắt đám cháy. Vụ cháy không có thiệt hại về người.

Hải Phòng liên tiếp xảy ra các vụ cháy nghiêm trọng ngay đầu năm, gây thiệt hại về tài sản không nhỏ cho gia đình người bị hỏa hoạn. Sự việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo, cảnh tỉnh sâu sắc về ý thức người dân, người kinh doanh trong việc về việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC, CNCH.

Kim Huệ (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu ô tô đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4
Xuất khẩu ô tô đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4

Dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu (10/5) cho thấy xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng Tư.

Tổng Công ty Xây dựng Số 1: Kế hoạch lãi 2024 tăng⁹ 590 tỷ đồng
Tổng Công ty Xây dựng Số 1: Kế hoạch lãi 2024 tăng⁹ 590 tỷ đồng

Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (mã CC1 - UPCoM) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 24/5 bằng hình thức trực tuyến.

Huế- Đại Lễ Phật đản 2024 sẽ có 32 thuyền hoa diễu hành trên sông Hương
Huế- Đại Lễ Phật đản 2024 sẽ có 32 thuyền hoa diễu hành trên sông Hương

Chiều 11/5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo về tổ chức Tuần lễ Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024 trên địa bàn.

Gần 100 tay đua tranh tài tại Giải đua Xe đạp TP. Thanh Hoá lần thứ VIII - năm 2024
Gần 100 tay đua tranh tài tại Giải đua Xe đạp TP. Thanh Hoá lần thứ VIII - năm 2024

Sáng 12/5, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Giải đua Xe đạp lần thứ VIII - năm 2024. Đây là hoạt động TDTT chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Tuyến đê Mậu Khê đã được sửa chữa sau phản ánh của Thương hiệu Công luận
Tuyến đê Mậu Khê đã được sửa chữa sau phản ánh của Thương hiệu Công luận

Sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh tuyến đê tả sông Mậu Khê, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) vừa được thi công và đưa vào sử dụng chưa lâu, nhưng nhiều vị trí của tuyến đê đang xuất hiện tình trạng lún, xuống cấp. Mới đây, đơn vị thi công đã khắc phục, sửa chữa đảm bảo cho người tham gia giao thông.

Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng
Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần nhất năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 8h30' ngày 16/5 tại Nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức (TP. HCM).