Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Người dân xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đông như hội, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh

Ngày 7/7/2021, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành quyết định số 4491/UBND - VX về việc kiểm soát chặt chẽ từ các địa phương có người đi về từ vùng dịch. Nhằm đảm bảo việc đi lại được thuận lợi nhiều người dân đã tranh thủ đi làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để được ra vào thành phố.

Nơi đăng ký xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng
Nơi đăng ký xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng. (Ảnh: Lương Huệ)

Theo đó do tình hình dịch Covid - 19 diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm mới trong nước đã vượt ngưỡng 1000 ca/ngày, đặc biệt dịch bệnh bùng phát ở TP. Hồ Chí Minh về Nội Bài, trong đó có 1 số ca F1 là người của Hải Phòng, nguy cơ dịch xâm nhập vào thành phố là rất lớn. Để kịp thời ngăn chặn và hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập vào thành phố, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu từ 12h00 ngày 7/7/2021 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP. Hồ Chí Minh.

Nơi trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viên đa khoa quốc tế Hải Phòng
Nơi trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viên đa khoa quốc tế Hải Phòng. (Ảnh: Lương Huệ)

 Đối với các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố từ 12h00 hôm nay (ngày 08/07/2021) chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

Số lượng ghế không đủ đáp ứng
Số lượng ghế không đủ đáp ứng. (Ảnh: Lương Huệ)

Theo ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viên đa khoa quốc tế Hải Phòng sáng nay ngày 8/7/2021, tại đây khu vực đăng ký thông đến khu vực lấy mẫu và trả kết quả đều chật cứng người. Khu vực quầy khai thông tin không có nhân viên trực đo thân nhiệt và hướng dẫn công dân giữ khoảng cách cũng như áp dụng các biện pháp 5K. Số lượng ghế không đáp ứng đủ do số công dân đến làm xét nghiệm quá đông. Người đông như hội, không giữ khoảng cách tối thiếu 2m, cũng không được đo thân nhiệt. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, nguy cơ lây nhiễm từ các nơi tập trung đông người là rất lớn. Đặc biệt là bệnh viện vì là nơi tập trung các nguồn bệnh đổ về từ các nơi nhưng lại không được kiểm soát chặt chẽ. Vì vậy, khi đến các cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 người dân nên nghiêm chỉnh chấp hành biện pháp 5K để bảo vệ bẩn thân và cộng đồng.

Nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cáo nếu người dân không có ý thức phòng chống dịch bệnh
Nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cáo nếu người dân không có ý thức phòng chống dịch bệnh. (Ảnh: Lương Huệ)

 Được biết, ngày 7/7/2021 Sở y tế đã có văn bản số 2817/SYT-NVY về việc triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt cửa ngõ thành phố. Theo đó, tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố sẽ được bố trí nhờ chờ xét nghiệm 50-100m2, nhà thu phí xét nghiệm 15m2, nhà lấy mẫu xét nghiệm 20m2, nhà đọc kết quả xét nghiệm 20m2, nhà chờ nhận kết quả xét nghiệm 50-100m2, nhà cách ly cho người có kết quả xét nghiệm dương tính,nghi ngờ 20-30m2. Các nhà trên được bố trí 1 chiều, có biển báo theo công năng của từng nhà và có khu nghỉ cho nhân viên y tế. Trang thiết bị như bàn ghế chho nhân viên y tế 10 bộ và khoảng 300-500 ghế chờ cho công dân, quạt thông gió, thùng thu rác, khu vực vệ sinh, điện nước,...

Cán bộ y tế trực phòng cấp cứu không đeo khẩu trang
Cán bộ y tế trực phòng cấp cứu không đeo khẩu trang. (Ảnh: Lương Huệ)

 Như vậy, người dân có nhu cầu ra vào thành phố ngoài việc chủ động đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 thì tại các chốt cửa ngõ ra vào cũng đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực để đảm bảo việc làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đáp ứng nhu cầu của người dân.

Quỳnh Nga - Lương Huệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.