Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Người dân hoảng loạn đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ

Như Báo THCL đã đưa tin, 21h30 ngày 6/3/2020, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung thông báo kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 đối với bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi (địa chỉ 125 Trúc Bạch, Hà Nội).

 

 Siêu thị BigC Hải Phòng sáng nay 7/3Siêu thị BigC Hải Phòng sáng nay 7/3 (Ảnh: PV)

Trong số những người tiếp xúc gần với bệnh nhân có 1 người là bố bệnh nhân, ông N.K.T quê quán Phù Ninh, Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng. Ông N.K.T là bố của bệnh nhân lên Hà Nội thăm con gái, hiện tình trạng của ông N.K.T bình thường. Ông T và lái xe riêng đã được đưa đi cách ly tại Khoa bệnh nhiệt đới tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

Theo thông tin từ huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, ngay trong đêm 6/3, 16 trường hợp từng tiếp xúc gần với ông Ng.K.T. (bố đẻ của bệnh nhân N.H.N dương tính với Covid-19 tại Hà Nội) được chính quyền cách ly tại gia đình.

Siêu thị Metro sáng nay 7/3Siêu thị Metro sáng nay 7/3 (Ảnh: PV)

Trước thông tin bố đẻ của bệnh nhân mắc Covid 19 là người Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng đã tiếp xúc với lái xe riêng và 16 người khác. Lo ngại về tình trạng dịch bệnh bùng phát người dân đổ xô đi mua lương thực dự trữ. Theo quan sát của phóng viên tại một số chợ dân sinh 9 giờ sáng đã hết sạch.

Chị M.M.H chia sẻ: "9 giờ sáng, tôi đi chợ Cột đèn chỉ mua được 1 khoanh giò và 20 gói mì tôm. Lo ngại vì không có thực phẩm ăn trong ngày, tôi qua siêu thị Metro nhưng hầu như các thực phẩm thiết yếu đều hết. Lượng người mua đông không kể xiết, nếu mua được thì xếp hàng đợi thanh toán cũng phải đến chiều". 

Tại siêu thị BigC, lúc 9 giờ sáng, các mặt hàng như thịt lợn, thịt bò,.. hết sạch, người mua chen lấn để mua hàng. Trong số đó có cả phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ nhưng lại không đeo khẩu trang. 

Thịt tại các siêu thị hết sạchThịt tại các siêu thị hết sạch (Ảnh: PV)
Hiện vẫn chưa có kết quả xét nghiệm của bố bệnh nhân ông N.K.T và lái xe. Trong lúc này người dân cần bình tĩnh, theo dõi thông tin từ những nguồn chính thống, yên tâm, tin tưởng vào cơ quan chức năng. Không nên hoang mang, hoảng loạn, lan truyền, chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng và không nên ồ ạt đi mua đồ dự trữ tại cơ hội cho gian thương tăng giá bán. Sẽ không có con virus nào chiến thắng được tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm. Việt Nam sẽ thắng dịch!!!

QNga

Tin mới

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.