Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 3 và khai trương Website tuyên truyền bầu cử

Hôm nay ngày 26/3/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã trang trọng tổ chức Hội nghị phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 3 với chủ đề “Hải Phòng - Vươn ra biển lớn” và khai trương Website tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Lương Hải Âu, giám đốc sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng
Đồng chí Lương Hải Âu, giám đốc sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng. (Ảnh: Sở TTTT Hải Phòng)

Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” là Giải báo chí uy tín do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hằng năm, qua 02 năm phát động và triển khai đã thu hút được hàng trăm tác phẩm và đông đảo các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố tham gia, nội dung tác phẩm đã bám sát công tác tuyên truyền của thành phố về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, chủ đề năm của thành phố, thu hút đầu tư đầu tư, an sinh xã hội… tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân. Ban Tổ chức và Hội đồng chấm giải đã nghiêm túc làm việc và lựa chọn những tác phẩm tham dự, trao giải thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. Thành công trong công tác tổ chức Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” được lãnh đạo Thành phố, các sở, ngành và các cơ quan báo chí ghi nhận và đánh giá cao.

Năm 2021, tiếp nối thành công của Giải báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ III và lựa chọn chủ đề: Hải Phòng - Vươn ra biển lớn nhằm cổ vũ, khích lệ các nhà báo, phóng viên viết, sáng tác các tác phẩm báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội về quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố phấn đấu đưa Hải Phòng phát triển toàn diện, là thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại; trọng điểm phát triển kinh tế biển, trung tâm du lịch quốc tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tuyên truyền chủ đề năm và các công trình, dự án trọng điểm được triển khai trong năm 2021 để tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách, pháp luật; thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội đối với các hoạt động các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố; phản ánh sinh động mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động của hệ thống chính trị thành phố, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập bảo đảm hoàn thành thắng lợi các chương trình kinh tế - xã hội của thành phố.

Phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 3 và khai trương Website tuyên truyền bầu cử
Phát động Giải Báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 3 và khai trương Website tuyên truyền bầu cử. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Bên cạnh đó, trong không khí tưng bừng chuẩn bị cho Ngày hội toàn dân đi bầu cử 23/5, thực hiện nhiệm vụ Ủy ban bầu cử thành phố giao, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì xây dựng và vận hành Website bầu cử thành phố Hải Phòng. Trong thời gian xây dựng và vận hành thử nghiệm, Website tuyên truyền bầu cử thành phố đã nhận được nhiều đóng góp ý kiến, phản hồi để bổ sung, hoàn thiện các chuyên mục đáp ứng yêu cầu của bạn đọc và Nhân dân. Đây là kênh thông tin tuyên truyền quan trọng, góp phần đưa thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời về công tác bầu cử đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị quan trọng của thành phố.

Tại buổi lễ, đồng chí Lương Hải Âu, giám đốc sở Thông tin và truyền thông Hải Phòng phát biểu: Để Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ 3 và Website tuyên truyền bầu cử hoạt động hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong nhân dân, Sở Thông tin và Truyền thông trân trọng đề nghị các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tạo mọi điều kiện và thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để có thông tin đầy đủ và chính xác trong việc xây dựng các tác phẩm báo chí tuyên truyền mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Phân công đầu mối phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp các tài liệu, văn bản chỉ đạo điểu hành, báo cáo tình hình triển khai, công tác chuẩn bị, tiến độ thực hiện cuộc bầu cử … để tuyên truyền trên Website tuyên truyền bầu cử thành phố.

Quỳnh Nga

                                                                      

Bài liên quan

Tin mới

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.