Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Phê bình hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi vì không tuân thủ công tác phòng chống dịch Corona

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu Sở GDĐT Hải Phòng ra văn bản tham mưu trình UBND thành phố thực hiện điều động chuyển công tác đối với Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi do không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND thành phố và Sở GDĐT Hải Phòng về công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Tùng Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây raÔng Nguyễn Văn Tùng Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Ảnh: PV)
Sáng nay (ngày 03/02/2020), ông Nguyễn Văn Tùng Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng). Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã yêu cầu Sở GDĐT Hải Phòng ra văn bản tham mưu trình UBND thành phố thực hiện điều động chuyển công tác đối với Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi do không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND thành phố và Sở 
GDĐT Hải Phòng về công tác phòng chống dịch.

Trước đó ngày 2/2/2020, UBND thành phố đã có văn bản cho phép học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm GDNN&GDTX và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo nghỉ học trong 3 ngày từ ngày 3/2/20202 đến hết ngày 5/2/2020 để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona . 

 Tuy nhiên, khi kiểm tra đột xuất tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, tại thời điểm Đoàn đến kiểm tra, nhà trường vẫn chưa tiến hành dọn dẹp tổng vệ sinh tại khu vực lớp học, bàn ghế chưa được lau chùi có nhiều bụi bẩn, bề mặt sàn các lớp học trong tình trạng nhếch nhác… Chủ tịch UBND TP. HP đã phê bình Ban Giám hiệu nhà trường đã lơ là ý thức, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, đồng thời yêu cầu Nhà trường ngay trong ngày phải thực hiện lau dọn vệ sinh sạch sẽ các lớp học và tiến hành phun thuốc khử trùng.

Cũng trong sáng nay (ngày 03/02/2019), Chủ tịch UBND TP. HP Nguyễn Văn Tùng đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty Regina Miracle tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), Công ty có hơn 800 lao động là người Trung Quốc.

 Đại diện Công ty cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán đã có hơn 400 lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc, các lao động này đều được đưa về khu vực làm việc cách ly riêng biệt để kiểm tra giám sát chặt chẽ. Phía Công ty cũng đã tổng hợp, báo cáo Sở Y tế  Hải Phòng về danh sách, địa chỉ nơi cư trú người lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc để ngành Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát dịch bệnh.

Nhận thấy việc phòng và chống dịch là vô cùng quan trọng nhất là trong thời điểm diễn biến dịch đang vô cùng phức tạp. Không chỉ ngành y tế mà cần sự vào cuộc của tất cả các ngành cũng như sự hợp tác của từng người dân khi phát hiện có các dấu hiệu mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra cần báo ngay cho chính quyền địa phương, đồng thời báo cho cơ quan y tế gần nhất; Hãy áp dụng biện pháp cách ly tạm thời, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người. 

                                                                                                                                           Quỳnh Nga

 

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.