Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng phê duyệt dự toán kinh phí về nhà ở đối với những hoàn cảnh khó khăn cho người có công với cách mạng

UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định số 3599/QĐ-UBND về việc phê duyệt số lượng, mức hỗ trợ, dự toán kinh phí hỗ trợ về nhà ở cho người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở phát sinh sau ngày 31/05/2017 trên địa bàn thành phố.

Căn cứ đề án số 7452/ĐA-UBND ngày 19/11/2018 của UBND thành phố về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối hộ gia đình người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Hải Phòng, căn cứ Nghị quyết số 32/2018/NQ-HĐND ngày 10/12/2018 của Hội đồng Nhân dân thành phố về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Căn cứ Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 22/12/2020 của Hội đồng thành phố về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh thành phố năm 2021, căn cứ Nghị quyết số 38/NQ-HĐND ngày 12/08/2021 của Hội đồng Nhân dân thành phố về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021, xét đề nghị của Sở Xây dựng tại tờ trình số 215/TTr-SXD ngày 30/11/2021.

UBND thành phố quyết định phê duyệt số lượng, mức hỗ trợ, dự toán kinh phí hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở phát sinh sau ngày 31/05/2017 trên địa bàn thành phố với số lượng hộ gia đình người có công của 08 quận, huyện đề nghị được hỗ trợ lần này là 1.017 hộ trong đó có 610 hộ được xây mới và 407 hộ được sửa chữa với tổng kinh phí hỗ trợ bằng tiền mặt và vật liệu là 57.126,49 triệu đồng, trong đó có hỗ trợ bằng tiền mặt cho các hộ xây mới là 24.400 triệu đồng và hỗ trợ sửa chữa nhà ở là 8.140 triệu đồng, hỗ trợ bằng vật liệu (bao gồm cả thuế GTGT) là 24.302,28 triệu đồng. Kinh phí quản lý 0,5% kinh phí hỗ trợ bằng tiền mặt và vật liệu là 284,21 triệu đồng. Nguồn kinh phí thực hiện bằng ngân sách thành phố.

Theo đó, UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm tính chính xác về đối tượng, điều kiện và tình trạng hư hỏng về nhà ở của các hộ người có công. Trong quá trình thực hiện việc lựa chọn đơn vị cung cấp vật liệu hỗ trợ cho các hộ người có công, các cơ quan, địa phương liên quan phải tuân thủ quy định pháp luật về đấu thầu, xây dựng, tài chính và các quy định pháp luật liên quan.

Giao Chánh văn phòng UBND thành phố, giám đốc các Sở: Xây dựng, Xế hoạch và  đầu tư, Tài chính, Lao động, Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hải Phòng, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ quyết định thực hiện.

Quỳnh Nga – Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu
Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu

Ngày 19/5, Đội QLTT số 6 Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 23 chiếc xe đạp do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ.

Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Sáng nay (19/5), Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt
Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.