Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Thủ khoa ban A với 29,55 điểm trong kỳ thi THPT đợt 1 toàn quốc là học sinh trường THPT Hùng Thắng

Trong kỳ thi THPT đợt 1 vừa qua, học sinh Trần Cao Sơn học sinh lớp 12A1 trường THPT Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng đạt số điểm cao nhất các môn thi theo khối A là 29,55 điểm. Trong đó, môn toán Trần Cao Sơn đạt 9,8 điểm, môn Lý đạt 9,75 điểm, môn hóa đạt 10 điểm.

Em Trần Cao Sơn thủ khoa ban A và thầy Vũ Văn Anh giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1
Em Trần Cao Sơn thủ khoa ban A và thầy Vũ Văn Chiến hiệu trưởng trường THPT Hùng Thắng. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Học sinh Trần Cao Sơn có hộ khẩu thường trú tại xóm 3, thôn Tân Thắng, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng, một xã nằm cuối huyện Tiên Lãng. Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, mẹ của Sơn là giáo viên tiểu học đang công tác tại trường tiểu học Vinh Quang. Bố của Sơn là giáo viên bộ môn toán, đang công tác tại trường Trung học cơ sở Vinh Quang. Em Trai của Sơn là Trần Tuấn Sang sinh năm 2008 hiện cũng là chủ nhân của 3 huy chương đồng giải toán quốc gia mở rộng.

Em Trần Cao Sơn và bố mẹ của mình.
Em Trần Cao Sơn và bố mẹ của mình. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Em Trần Cao Sơn chia sẻ: Ước mơ của cháu là sau này trở thành một lập trình viên máy tính của các công ty lớn nên khi chưa biết mình được tuyển thẳng cháu mơ ước đỗ vào khoa lập trình máy tính của trường Đại học bách khoa Hà Nội. Để đạt được ước mơ của mình (vào thời gian nghỉ dịch ở nhà) mỗi ngày cháu dành thời gian cho việc học khoảng 14 tiếng. Gia đình cháu gồm có 4 người là bố, mẹ, cháu và em trai. Khi biết được được kết quả cháu không ngạc nhiên về điểm số vì sau khi thi cháu đã kiểm tra và dự đoán được điểm của mình nhưng cháu không ngờ mình lại là thủ khoa ban A. Biết được tin này bản thân và gia đình cháu mừng lắm. Qua đây cháu cũng rất cảm ơn bố mẹ, thầy cô và nhà trường đã sát sao động viên, khích lệ tinh thần để cháu có được kết quả như ngày hôm nay.

Em Trần Cao Sơn thủ khoa ban A và thầy Vũ Văn Anh giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1
Em Trần Cao Sơn thủ khoa ban A và thầy Vũ Văn Anh giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Học sinh Trần Cao Sơn là một học sinh có tư chất tốt. Ba năm học tại trường em Sơn đều là học sinh giỏi toàn diện và xuất sắc. Trong ba năm học em Sơn giành được nhiều giải như: giải ba môn Toán – Tiếng anh cấp thành phố năm học 2018-2019, giải nhất môn Vật Lý cấp trường năm 2018-2019; Năm học 2019-2020 em đạt giải nhất môn khoa học tự nhiên cấp thành phố; Năm học  2020-2021 em đạt giải nhất môn Vật lý cấp thành phố. Ba năm liền Trần Cao Sơn đều được giáo viên chủ nhiệm nhận xét là học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, có sức khỏe tốt; Ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập; Tích cực tham gia các hoạt động tập thể.

Trần Cao Sơn và em trai Trần Tuấn Sang chủ nhân của 3 huy chương đồng giải toán quốc gia mở rộng
Trần Cao Sơn và em trai Trần Tuấn Sang chủ nhân của 3 huy chương đồng giải toán quốc gia mở rộng. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Đối với nhà trường, với tư cách là hiệu trưởng nhà trường tôi rất vui mừng, phấn khởi và tự hào. Ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả thi của em Sơn tôi đã trực tiếp thông báo đến cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường lấy đó là tấm gương để rèn luyện, cố gắng, phấn đấu để có được thành tích học tập như em Trần Cao Sơn, thầy Vũ Văn Chiến – hiệu trưởng trường THPT Hùng Thắng chia sẻ.

Chia sẻ niềm vui với em Trần Cao Sơn, học sinh trường THPT Hùng Thắng giành vị trí thủ khoa khối A toàn quốc với số điểm 29,55 điểm Thầy Lê Quốc Tiến, giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng đã gửi tặng quà và sách để động viên, khích lệ em. Qua đó, đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thành ủy - HĐND - UBND TP. Hải Phòng đã quan tâm, tạo điều kiện và chia sẻ với ngành giáo dục thành phố. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng chí cũng gửi những lời nhắn nhủ của mình đến học sinh và phụ huynh hãy sáng suốt lựa chọn ngành nghề học cho phù hợp để mỗi học sinh sẽ là một công dân có ích, để khi ra trường các em được làm công việc mà các em lựa chọn. 

Quỳnh Nga

 

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.