Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng vươn ra biển lớn

Chỉ hơn 1 năm sau khi thực hiện Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển TP. Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 TP. Hải Phòng đã đạt được những thành tựu đáng kể.

Siêu tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà Resorts – Resort 5 sao tại vịnh Lan HạSiêu tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà Resorts – Resort 5 sao tại vịnh Lan Hạ (Ảnh: PV)

Nhằm thực hiện mục tiêu tổng quát của Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước.  Hải Phòng phấn đấu có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững; kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại kết nối thuận lợi với trong nước và quốc tế bằng cả đường bộ, đường sắt, đường biển, đừơng hàng không. Trọng điểm du lịch dịch vụ logistisc; trung tâm quốc tế về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học – công nghệ, kinh tế biển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao ngang tầm với các thành phố tiêu biểu ở Châu Á. Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, an ninh được giữ vững. Lãnh đạo TP. Hải Phòng đã đưa ra những giải pháp cụ thể để đến năm 2025 TP. Hải Phòng cơ bản hoàn  thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đạt các tiêu chí đô thị loại 1. Trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại, là trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistic quốc gia,…và đưa Cát Bà – Đồ Sơn cùng với Hạ Long trở thành trung tâm du lịch quốc tế . Hoàn thành việc di chuyển trung tâm hành chính thành phố sàn phía  Bắc sông Cấm. Xây dựng bộ máy chính quyền tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả,…

công trình bãi tắm nhân tạo nằm trong quần thể Khu du lịch quốc tế Đồi Rồngcông trình bãi tắm nhân tạo nằm trong quần thể Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Ảnh: PV)

Cụ thể, trong hơn 1 năm qua kết cấu hạ tầng Hải Phòng đã có những phát triển đột phá. Thành phố đã khởi công, khánh thành nhiều dự án quan trọng như: dự án nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, xe máy điện; dự án chỉnh trang sông Tam Bạc,…. Hạ tầng đô thị được nâng cấp, đầu tư mạnh mẽ hàng chục cây cầu, tuyến đường được cải tạo sửa chữa và xây mới góp phần cải thiện điều kiện đi lại, sinh sống cho người dân. Nhiều khu đô thị mới văn minh được hình thành. Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp được đẩy mạnh và triển khai đồng loạt. Về vùng nông thôn tại Hải Phòng 100% số xã có đường giao thông xe ô tô có thể chạy đến khu trung tâm xã, 85% số thôn xe có thể vào đường trục thôn. Hầu hết các cánh đồng xe tải có thể chạy đến tận đầu đường trục thôn. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài vào đầu tư. Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều đạt mức tăng trưởng cao, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Những di tích, lịch sử văn hóa tâm linh được thành phố đặc biệt quan tâm. Đáng nói đến là khu di tích Bạch Đằng Giang nổi tiếng với 3 “không” không vàng mã – không dịch vụ - không thu tiền gửi xe. Tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng.

Dự án nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, xe máy điệnDự án nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, xe máy điện (Ảnh: QN)

Chính sách an sinh xã hội, tri ân các gia đình có công, gia đình thương binh liệt sỹ, đối tượng chính sách có nhiều đổi mới, năm sau cao hơn năm trước. Kịp thời ban hành các đề án, nghị quyết để hỗ trợ nhân dân, hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn về chỗ ở như việc ban hành Nghị quyết số 22/HĐND trợ cấp xi măng, gạch và tiền từ 20-40 triệu cho các hộ chính sách khó khăn về nhà ở, xây dựng nhiều khu chung cư mới cho người có thu nhập thấp được nhân dân thành phố ghi nhận và đánh giá cao. Đặc biệt Hải Phòng là thành phố nhiều năm giữ vững vị trí top đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Thành công bước đầu trong việc đưa Cát Bà – Đồ Sơn cùng với Hạ Long trở thành trung tâm du lịch quốc tế với nhiều dự án vừa khánh thành đưa vào sử dụng như: siêu tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà Resorts – Resort 5 sao tại vịnh Lan Hạ, công trình bãi tắm nhân tạo nằm trong quần thể Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, tuyến cáp treo 3 dây vượt biển Cát Hải – Phù Long,…. Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, an ninh được giữ vững không xảy ra vụ việc bất ngờ nào.

Để đạt được những thành tựu trên là nhờ có Nghị quyết 45 của Bộ chính trị dẫn đường; đầu óc tư duy, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo thành phố có tâm có tầm, dám nghĩ dám làm, cùng sự đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, Đảng viên và nhân dân toàn thành phố đã làm nên những kỳ tích.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.