Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng loạt Ngân hàng lại ồ ạt tuyển dụng nhân sự

Để phục vụ cho những kế hoạch đã đặt ra cũng như tăng sức cạnh tranh với các ngân hàng bạn, nhiều nhà băng đang tăng cường thu hút nhân sự, đặc biệt là những nhân sự chuyên về kinh doanh.

THCL - Để phục vụ cho những kế hoạch đã đặt ra cũng như tăng sức cạnh tranh với các ngân hàng bạn, nhiều nhà băng đang tăng cường thu hút nhân sự, đặc biệt là những nhân sự chuyên về kinh doanh.

Hàng loạt Ngân hàng lại ồ ạt tuyển dụng nhân sự - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Mới đây ngân hàng Sacombank cho biết đang cần tuyển hơn 1.000 lao động, trong đó chỉ tiêu 300 Chuyên viên Tư vấn và Giao dịch viên, 600 Chuyên viên Khách hàng cá nhân, 150 Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, 20 Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp FDI làm việc tại các Chi nhánh, Phòng giao dịch của Sacombank trên toàn quốc. Thời gian nhận hồ sơ từ nay đến hết tháng 3/2017.

Điều kiện nộp hồ sơ ứng tuyển lần này dễ hơn các lần trước. Cụ thể chỉ yêu cầu tốt nghiệp Đại học (đối với chức danh Chuyên viên Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, FDI), tốt nghiệp Cao đẳng (đối với chức danh Chuyên viên Tư vấn, Chuyên viên Khách hàng cá nhân). Thậm chí ngân hàng cũng chỉ cần tuyển tốt nghiệp trung cấp thuộc các chuyên ngành Kinh tế, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Marketing hoặc các ngành có liên quan đối với chức danh Giao dịch viên.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng không còn đặt nặng vấn đề hình thức phải cao từ 1m58 trở lên với nữ và 1m65 trở lên với nam như trước đây. Thậm chí ngân hàng còn cam kết ngoài mức thu nhập ổn định, các ứng viên còn được hưởng lương thưởng kinh doanh; được đào tạo chuyên nghiệp với lộ trình và cơ hội thăng tiến minh bạch, chế độ phúc lợi và đãi ngộ như du lịch trong và ngoài nước hàng năm, ưu đãi về tín dụng, chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện..

Trước đó, TPBank cũng thông báo tuyển dụng nhiều nhân sự ở khu vực TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai nhằm mở rộng và phát triển kinh doanh cho năm 2017. Các ứng viên sẽ được tuyển vào vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp và cá nhân kèm theo cam kết môi trường làm việc năng động, thân thiện, lương theo KPI, cơ hội tăng lương theo hiệu quả làm việc và đặc biệt là nếu có nhu cầu vay vốn cũng sẽ được vay với mức lãi ưu đãi.

Ngân hàng HDBank thì thông báo tuyển (không giới hạn số lượng cụ thể) các chuyên viên quan hệ khách hàng ở các tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Lào Cai, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Định, Bình Thuận, Kon Tum, Quảng Nam. Thời hạn nộp hồ sơ là hết ngày 18/3/2017.

Yêu cầu mà HDBank đưa ra với các ứng viên là phải tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh hoặc chuyên môn nghiệp vụ tương đương; có kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, về kinh tế vĩ mô và các quy định của Ngân hàng nhà nước và Pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh ngân hàng mảng Khách hàng doanh nghiệp…

Các yêu cầu khác với ứng viên vào HDBank bao gồm sức khỏe đảm bảo, ưu tiên ngoại hình, có tính tính tuân thủ, năng động và chuyên nghiệp.

Ngân hàng Techcombank cũng có thông báo tuyển dụng một loạt các vị trí. Chẳng hạn Giao dịch viên cho các Khu vực Nam Định, Hà Nam, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh). Vốn nổi tiếng là ngân hàng đòi hỏi khá cao về chất lượng nhân sự giao dịch viên nên ngân hàng cũng yêu cầu phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính ngân hàng hoặc các chuyên ngành liên quan; Ngoại hình ưa nhìn, cao 1m58 trở lên; Giao tiếp tốt, không bị nói giọng địa phương, nói ngọng và đặc biệt là có kỹ năng "cười" với khách hàng và tư duy cởi mở tư vấn các dịch vụ ngân hàng. Vị trí này đang được ngân hàng đăng tuyển với thời hạn nhận hồ sơ là 17/3/2017.

Ngân hàng Techcombank cũng tuyển dụng một loạt các chuyên viên khách hàng doanh nghiệp và cá nhân cho hầu khắp các chi nhánh ở các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Với vị trí này thì không yêu cầu nhiều về hình thức, bằng cấp từ đại học trở lên các ngành tài chính ngân hàng hoặc kinh tế liên quan và ưu tiên những người có kinh nghiệm và hộ khẩu thường trú trên địa bàn có chi nhánh. Thời hạn nộp hồ sơ là sang tận đầu tháng 4.

Việc tuyển dụng nhân sự của các ngân hàng thường diễn ra quanh năm song mùa đầu năm, nhất là thời điểm quý 1 là rầm rộ nhất bởi đây là giai đoạn đầu mùa kinh doanh. Một cuộc khảo sát của Vụ Dự báo thống kê thuộc NHNN cho thấy trong quý I/2017, có đến 46,5% số các TCTD dự định tăng nhân sự làm việc toàn thời gian và gần như không có đơn vị nào có ý định cắt giảm người.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg