Hội chợ Osaka International Gift Show là Hội chợ thương mại quốc tế trong lĩnh vực các sản phẩm làm quà tặng được tổ chức thường niên tại trung tâm Osaka, Nhật Bản từ hơn 30 năm qua. Đây là một trong những Hội chợ về sản phẩm làm quà tặng uy tín, quan trọng và quy mô lớn nhất của Nhật Bản.

Năm nay, mặc dù Osaka vẫn đang trong tình trạng tuyên bố khẩn cấp mà Chính phủ Nhật Bản đã quyết định kéo dài đến ngày 30 tháng 9, nhưng để đáp ứng mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp và các đơn vị liên quan, Ban Tổ chức đã quyết tâm đảm bảo công tác phòng chống dịch và chuẩn bị chu đáo để tổ chức Hội chợ Osaka International Gift Show 2021 lần thứ 63 theo như kế hoạch được ấn định trong 2 ngày 16 và 17 tháng 9 năm 2021.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên quy mô tổ chức của Hội chợ năm nay chỉ khoảng 100 gian hàng để đảm bảo giãn cách, tuy nhiên sức hút của sự kiện, mối quan tâm và số lượng khách đến tham dự vẫn rất đông.

Các Công ty Nhật Bản và khách tham dự nghe thông tin giới thiệu và thưởng thức trái nhãn của Việt Nam
Các Công ty Nhật Bản và khách tham dự nghe thông tin giới thiệu và thưởng thức trái nhãn của Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam rất được khách tham dự quan tâm và ghé thăm, tìm hiểu, trao đổi về sản phẩm. Gian hàng với rất nhiều sản phẩm đa dạng từ hơn 30 công ty Việt Nam tham gia và đã rất thành công với hàng ngàn lượt khách tới gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin.

Năm nay, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại gian hàng đã được Chi nhánh Thương vụ nghiên cứu lựa chọn không chỉ bao gồm các sản phẩm truyền thống như thủ công mỹ nghệ, đồ mây, tre đan, đồ gốm sứ, đồ trang trí bằng gỗ, túi cói, túi rattan, đồ may mặc, bao bì thân thiện môi trường…; còn có cà phê, trà, thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống đóng chai, gia vị, thực phẩm chế biến ăn liền…

Ngoài ra, gian hàng Việt Nam năm nay còn thực sự tạo ấn tượng khi giới thiệu một số sản phẩm trái cây đông lạnh với bao bì tiện dụng như sầu riêng bóc múi đóng hộp, mít bóc múi đóng túi zip, mít tố nữ nguyên trái và đặc biệt là trái nhãn.

Hiện nay, Việt Nam đang tiến hành đàm phán với Nhật Bản về việc mở cửa thị trường đối với quả nhãn tươi của Việt Nam để nhập khẩu vào Nhật Bản, chính vì vậy, việc trưng bày trái nhãn tại gian hàng để giới thiệu, quảng bá tới khách hàng Nhật và thăm dò đánh giá thị hiếu khách hàng là rất cần thiết cũng như sẽ đem lại hiệu quả kép trong việc tiếp cận, thâm nhập thị trường đối với loại trái cây này nói riêng và sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung.

Với sự phong phú, đa dạng các sản phẩm trưng bày, khách hàng Nhật Bản đã biết thêm thông tin về việc nhiều sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam và bày tỏ niềm vui khi biết các sản phẩm này đã được nhập khẩu chính thức và bán rộng rãi tại Nhật Bản. Nhiều khách tham dự là công ty thương mại trung gian hoặc siêu thị phân phối cũng vui mừng đề nghị được trao đổi với đơn vị nhập khẩu để đưa sản phẩm của Việt Nam vào bày bán tại hệ thống siêu thị Nhật Bản trong thời gian tới.

 Hà Trần