Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ Osaka- Nhật Bản

Với sự phong phú, đa dạng các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ Osaka International Gift Show 2021, khách hàng Nhật Bản đã biết thêm thông tin về việc nhiều sản phẩm của Việt Nam.

Hội chợ Osaka International Gift Show là Hội chợ thương mại quốc tế trong lĩnh vực các sản phẩm làm quà tặng được tổ chức thường niên tại trung tâm Osaka, Nhật Bản từ hơn 30 năm qua. Đây là một trong những Hội chợ về sản phẩm làm quà tặng uy tín, quan trọng và quy mô lớn nhất của Nhật Bản.

Năm nay, mặc dù Osaka vẫn đang trong tình trạng tuyên bố khẩn cấp mà Chính phủ Nhật Bản đã quyết định kéo dài đến ngày 30 tháng 9, nhưng để đáp ứng mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp và các đơn vị liên quan, Ban Tổ chức đã quyết tâm đảm bảo công tác phòng chống dịch và chuẩn bị chu đáo để tổ chức Hội chợ Osaka International Gift Show 2021 lần thứ 63 theo như kế hoạch được ấn định trong 2 ngày 16 và 17 tháng 9 năm 2021.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên quy mô tổ chức của Hội chợ năm nay chỉ khoảng 100 gian hàng để đảm bảo giãn cách, tuy nhiên sức hút của sự kiện, mối quan tâm và số lượng khách đến tham dự vẫn rất đông.

Các Công ty Nhật Bản và khách tham dự nghe thông tin giới thiệu và thưởng thức trái nhãn của Việt Nam
Các Công ty Nhật Bản và khách tham dự nghe thông tin giới thiệu và thưởng thức trái nhãn của Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam rất được khách tham dự quan tâm và ghé thăm, tìm hiểu, trao đổi về sản phẩm. Gian hàng với rất nhiều sản phẩm đa dạng từ hơn 30 công ty Việt Nam tham gia và đã rất thành công với hàng ngàn lượt khách tới gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin.

Năm nay, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại gian hàng đã được Chi nhánh Thương vụ nghiên cứu lựa chọn không chỉ bao gồm các sản phẩm truyền thống như thủ công mỹ nghệ, đồ mây, tre đan, đồ gốm sứ, đồ trang trí bằng gỗ, túi cói, túi rattan, đồ may mặc, bao bì thân thiện môi trường…; còn có cà phê, trà, thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống đóng chai, gia vị, thực phẩm chế biến ăn liền…

Ngoài ra, gian hàng Việt Nam năm nay còn thực sự tạo ấn tượng khi giới thiệu một số sản phẩm trái cây đông lạnh với bao bì tiện dụng như sầu riêng bóc múi đóng hộp, mít bóc múi đóng túi zip, mít tố nữ nguyên trái và đặc biệt là trái nhãn.

Hiện nay, Việt Nam đang tiến hành đàm phán với Nhật Bản về việc mở cửa thị trường đối với quả nhãn tươi của Việt Nam để nhập khẩu vào Nhật Bản, chính vì vậy, việc trưng bày trái nhãn tại gian hàng để giới thiệu, quảng bá tới khách hàng Nhật và thăm dò đánh giá thị hiếu khách hàng là rất cần thiết cũng như sẽ đem lại hiệu quả kép trong việc tiếp cận, thâm nhập thị trường đối với loại trái cây này nói riêng và sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung.

Với sự phong phú, đa dạng các sản phẩm trưng bày, khách hàng Nhật Bản đã biết thêm thông tin về việc nhiều sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam và bày tỏ niềm vui khi biết các sản phẩm này đã được nhập khẩu chính thức và bán rộng rãi tại Nhật Bản. Nhiều khách tham dự là công ty thương mại trung gian hoặc siêu thị phân phối cũng vui mừng đề nghị được trao đổi với đơn vị nhập khẩu để đưa sản phẩm của Việt Nam vào bày bán tại hệ thống siêu thị Nhật Bản trong thời gian tới.

 Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.