Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ Osaka- Nhật Bản

Với sự phong phú, đa dạng các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ Osaka International Gift Show 2021, khách hàng Nhật Bản đã biết thêm thông tin về việc nhiều sản phẩm của Việt Nam.

Hội chợ Osaka International Gift Show là Hội chợ thương mại quốc tế trong lĩnh vực các sản phẩm làm quà tặng được tổ chức thường niên tại trung tâm Osaka, Nhật Bản từ hơn 30 năm qua. Đây là một trong những Hội chợ về sản phẩm làm quà tặng uy tín, quan trọng và quy mô lớn nhất của Nhật Bản.

Năm nay, mặc dù Osaka vẫn đang trong tình trạng tuyên bố khẩn cấp mà Chính phủ Nhật Bản đã quyết định kéo dài đến ngày 30 tháng 9, nhưng để đáp ứng mong đợi của cộng đồng doanh nghiệp và các đơn vị liên quan, Ban Tổ chức đã quyết tâm đảm bảo công tác phòng chống dịch và chuẩn bị chu đáo để tổ chức Hội chợ Osaka International Gift Show 2021 lần thứ 63 theo như kế hoạch được ấn định trong 2 ngày 16 và 17 tháng 9 năm 2021.

Do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên quy mô tổ chức của Hội chợ năm nay chỉ khoảng 100 gian hàng để đảm bảo giãn cách, tuy nhiên sức hút của sự kiện, mối quan tâm và số lượng khách đến tham dự vẫn rất đông.

Các Công ty Nhật Bản và khách tham dự nghe thông tin giới thiệu và thưởng thức trái nhãn của Việt Nam
Các Công ty Nhật Bản và khách tham dự nghe thông tin giới thiệu và thưởng thức trái nhãn của Việt Nam.

Gian hàng Việt Nam rất được khách tham dự quan tâm và ghé thăm, tìm hiểu, trao đổi về sản phẩm. Gian hàng với rất nhiều sản phẩm đa dạng từ hơn 30 công ty Việt Nam tham gia và đã rất thành công với hàng ngàn lượt khách tới gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu thông tin.

Năm nay, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại gian hàng đã được Chi nhánh Thương vụ nghiên cứu lựa chọn không chỉ bao gồm các sản phẩm truyền thống như thủ công mỹ nghệ, đồ mây, tre đan, đồ gốm sứ, đồ trang trí bằng gỗ, túi cói, túi rattan, đồ may mặc, bao bì thân thiện môi trường…; còn có cà phê, trà, thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống đóng chai, gia vị, thực phẩm chế biến ăn liền…

Ngoài ra, gian hàng Việt Nam năm nay còn thực sự tạo ấn tượng khi giới thiệu một số sản phẩm trái cây đông lạnh với bao bì tiện dụng như sầu riêng bóc múi đóng hộp, mít bóc múi đóng túi zip, mít tố nữ nguyên trái và đặc biệt là trái nhãn.

Hiện nay, Việt Nam đang tiến hành đàm phán với Nhật Bản về việc mở cửa thị trường đối với quả nhãn tươi của Việt Nam để nhập khẩu vào Nhật Bản, chính vì vậy, việc trưng bày trái nhãn tại gian hàng để giới thiệu, quảng bá tới khách hàng Nhật và thăm dò đánh giá thị hiếu khách hàng là rất cần thiết cũng như sẽ đem lại hiệu quả kép trong việc tiếp cận, thâm nhập thị trường đối với loại trái cây này nói riêng và sản phẩm nông sản của Việt Nam nói chung.

Với sự phong phú, đa dạng các sản phẩm trưng bày, khách hàng Nhật Bản đã biết thêm thông tin về việc nhiều sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam và bày tỏ niềm vui khi biết các sản phẩm này đã được nhập khẩu chính thức và bán rộng rãi tại Nhật Bản. Nhiều khách tham dự là công ty thương mại trung gian hoặc siêu thị phân phối cũng vui mừng đề nghị được trao đổi với đơn vị nhập khẩu để đưa sản phẩm của Việt Nam vào bày bán tại hệ thống siêu thị Nhật Bản trong thời gian tới.

 Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Đà Nẵng: Ngày 25/10, ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại chốt kiểm dịch
Đà Nẵng: Ngày 25/10, ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại chốt kiểm dịch

Chiều 25/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Thành phố Đà Nẵng cho biết, trong ngày toàn Thành phố Đà Nẵng ghi nhận 1 ca mắc tại chốt kiểm soát dịch bệnh, không có trường hợp mắc Covid-19 có khả năng lây lan cho cộng đồng.

Kon Tum: Triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19
Kon Tum: Triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19

Ngày 25/10/2021, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản về việc triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19.

Phát triển thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế Thủ đô năm 2021
Phát triển thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế Thủ đô năm 2021

Năm 2021, thành phố Hà Nội tiếp tục xếp hạng thứ hai cả nước về Chỉ số thương mại điện tử, sau thành phố Hồ Chí Minh là kết quả của hàng loạt giải pháp thành phố Hà Nội đã triển khai nhằm phát triển thương mại điện tử thời gian qua.

20.000 cây xanh được gieo trồng trong sinh nhật 20 năm của FLC
20.000 cây xanh được gieo trồng trong sinh nhật 20 năm của FLC

Nằm trong chuỗi sự kiện ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn FLC, chiến dịch “Những màu xanh 20” được triển khai trên quy mô lớn với 20.000 cây giống đã được phủ xanh khắp các dự án, quần thể của FLC tại nhiều tỉnh thành cả nước.

Tiết kiệm đa kênh, lãi cao quà chất cùng PVcomBank
Tiết kiệm đa kênh, lãi cao quà chất cùng PVcomBank

Từ nay cho đến hết ngày 28/1/2022, khách hàng khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) sẽ nhận ngay hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, với hình thức tiết kiệm online, khách hàng còn được cộng thêm tới 0,4%/năm vào lãi suất.

Chi 45,6 nghìn tỷ đồng phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân
Chi 45,6 nghìn tỷ đồng phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân

Bộ Tài chính cho biết, đến giữa tháng 10, ngân sách nhà nước đã chi 45,6 nghìn tỷ đồng cho phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.