Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hãy trao ngay Quả bóng vàng cho Mohamed Salah

Với sự xuất hiện của Mohamed Salah, Liverpool càng chơi càng hay, các cầu thủ của HLV jurgen klopp dường như chơi bóng với sự tự tin lớn hơn. Bởi lẽ, cầu thủ người Ai Cập đang giúp The Kop thực hiện hóa những giấc mơ tưởng chừng không thể. Không quá khi nói rằng “Vua Ai Cập” đã mở toang cánh cửa vào chung kết Champions League cho Liverpool sau khi đánh bại AS Roma với tỉ số 5-2 ở trận lượt đi bán kết Champions League .

Hãy mang bóng vàng đến đây

“Đừng tranh cãi về giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Hãy trao ngay Quả bóng vàng cho Mohamed Salah” - cựu tiền vệ Robbie Savage chia sẻ trên đài BBC. Có lẽ, không chỉ mình Robbie Savage nghĩ như vậy sau khi chứng kiến màn trình diễn rực sáng của tiền đạo người Ai Cập trong trận đấu với AS Roma (rộng hơn là cả mùa giải này).

Hãy trao ngay Quả bóng vàng cho Mohamed Salah - Hình 1

 Mohamed Salah từ chối ăn mừng khi sút tung lưới đội bóng cũ 

Nói vậy bởi lẽ, ngay sau trận gặp AS Roma, nhà cái Sky Bet đã nâng tỷ lệ cược cho khả năng Mohamed Salah giành Quả bóng vàng lên ngang bằng với C.Ronaldo (tỷ lệ đặt 4 ăn 7) và trên cả Lionel Messi (đặt 2 ăn 7).

Chưa bao giờ HLV Mourinho cảm thấy… bị làm phiền như lúc này. Thời gian qua, ông liên tục bị báo giới chất vấn về việc hắt hủi Mohamed Salah thời ở Chelsea. Tới mức, HLV người Bồ Đào Nha phải giải thích cặn kẽ lý do không thể sử dụng Mohamed Salah ở Chelsea.

Đặt giả sử, nếu như tiền đạo người Ai Cập không tỏa sáng rực rỡ tới vậy, có lẽ, người ta cũng quên đi quyết định của “Người đặc biệt” năm xưa. Tất nhiên, lỗi không hẳn thuộc về Mourinho bởi những cầu thủ như Mohamed Salah cần môi trường thích hợp mới có thể tỏa sáng.

Sự tỏa sáng của Mohamed Salah đã vượt tầm mong đợi của nhiều người. Cách đây 8 tháng, ông chủ John W. Henry còn từng sợ bị mua hớ ngôi sao này khi chi ra 50 triệu euro. Nhưng giờ đây, Salah đã có giá gấp 4 lần con số ấy.

Trong mùa giải thăng hoa, Mohamed Salah đã “tầm thường hóa” những “đỉnh cao” như C.Ronaldo hay Messi (dù cả hai cầu thủ này đều thi đấu xuất sắc). Với 2 bàn thắng vào lưới AS Roma, Mohamed Salah đã vượt qua C.Ronaldo để trở thành chân sút số 1 châu Âu. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng đang dẫn trước Messi 2 bàn trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Thậm chí, Steven Gerrard còn cho rằng Mohamed Salah giỏi hơn cả hai “siêu sao” ở thời điểm này. Thực tế, trong những năm qua, chưa bao giờ người ta thấy thế thống trị của của C.Ronaldo và Messi bị đe dọa tới vậy.

Vị “thánh” của Liverpool

Việc Liverpool lọt vào bán kết (thậm chí là chung kết) là điều ngạc nhiên. Chỉ có một lý giải cho điều này, đó là Mohamed Salah, người đã mang tới sự khác biệt lớn cho The Kop ở mùa giải này.

Cũng với những cái tên ấy (và thêm cả Coutinho), Liverpool lẹt đẹt trong những năm qua. Họ không giành vị trí cao ở Premier League và bị loại sớm ở cúp châu Âu. Nhưng giờ đây, tất cả đã thay đổi.

Hãy trao ngay Quả bóng vàng cho Mohamed Salah - Hình 2

 Mohamed Salah “kẻ chinh phục đáng sợ"

HLV Jurgen Klopp đã thành công khi biến Mohamed Salah trở thành “kẻ chinh phục đáng sợ”. Cả hệ thống của Liverpool được thiết lập để phục vụ riêng cầu thủ này. Cuối cùng, Mohamed Salah đã nâng tầm hệ thống ấy.

Theo thống kê, tính trên mọi đấu trường, Mohamed Salah đã ghi bàn trong 33 trận đấu khác nhau (kỷ lục ở Liverpool). Bên cạnh đó, anh đã ghi bàn vào lưới tất cả các CLB ở Champions League mùa này. Nhờ Mohamed Salah mà Liverpool trở thành CLB đầu tiên đánh bại Man City tới 3 lần trong một mùa giải dưới thời Pep Guardiola. Cũng với đôi chân thiên thần ấy, Mohamed Salah đã khuất phục CLB cũ AS Roma theo cách không thể tuyệt vời hơn.

Có điều ít ai biết rằng, những lãnh đạo ở vùng đất Thánh, Mecca (Saudi Arabia), nơi mà hàng triệu tín đồ đạo Hồi hành hương mỗi năm đã quyết định cắt riêng mảnh đất Thánh để… thưởng cho Mohamed Salah. Bên cạnh đó, anh cũng được đặc quyền đặt tên cho con đường ở nơi đây. Đó là đặc quyền chưa từng có với cầu thủ nào trên thế giới.

Anfield cũng đang biến thành mảnh đất Thánh, nơi mà vị “Thánh” Mohamed Salah đang hiện thực hóa giấc mơ tưởng chừng không tưởng của những người Liverpool. Bằng phép màu của mình, Mohamed Salah đã mở toang cánh cửa vào chung kết Champions League (lần đầu tiên kể từ năm 2005) cho Liverpool. Tất nhiên, họ còn mơ xa hơn thế.

Mohamed Salah mang dáng dấp của cầu thủ lớn. Steve McManaman thừa nhận: “Salah chơi bóng hệt như đang đi dạo trong công viên. Tôi ngạc nhiên trước những gì cậu ấy làm trước Roma. Thật không thể tin nổi”. Đó là phong thái ung dung nhưng luôn tiềm ẩn sự đáng sợ. Có lẽ, ngoài Messi chẳng ai có thể thần thái ấy.

Thậm chí, Mohamed Salah có triển vọng trở thành vị “Vua” của bóng đá thế giới trong tương lai khi C.Ronaldo và Messi đều bước sang tuổi băm. Nhưng ai cũng hiểu, giờ đây, anh mới chập chững bước trên con đường trở thành cầu thủ vĩ đại.

 Tiến Quân 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.