Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021

Chiều 27/4, tại TP. Thanh Hóa, Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã tổ chức kỳ họp thứ 16 tổng kết nhiệm kỳ 2016- 2021.

Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2016-2021 được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, với sự đoàn kết chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh Thanh Hóa đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực.

Kinh tế tỉnh Thanh Hóa tăng trưởng cao, nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, huy động vốn cho đầu tư phát triển đạt kết quả tích cực. Thanh Hóa đã khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào hoạt động nhiều dự án lớn, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; thu ngân sách Nhà nước luôn vượt dự toán và tăng cao so với đầu nhiệm kỳ...

Đạt được những kết quả trên có sự đóng góp quan trọng và hiệu quả của HĐND các cấp; đặc biệt là của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII.

Các đại biểu tham dự kỳ họp mang khẩu trang để phòng dịch Covid-19
Các đại biểu tham dự kỳ họp mang khẩu trang để phòng dịch Covid-19.

Gần 5 năm qua, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; chủ động phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương; cụ thể hóa kịp thời các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thi hành pháp luật và thực hiện các nghị quyết, cơ chế, chính sách của HĐND tỉnh.

Các đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, sâu sát với thực tiễn, gắn bó mật thiết với cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; đồng thời, trăn trở, tìm tòi, nghiên cứu về những bức xúc trong cuộc sống; tích cực tham gia các hoạt động giám sát; chủ động đề xuất giải pháp và tham gia quyết định nhiều vấn đề hệ trọng của tỉnh, đóng góp nhiều ý kiến chuyên sâu, có chất lượng, mang tiếng nói của cử tri và Nhân Dân đến với HĐND tỉnh, thực sự xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bên cạnh hoạt động của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã tích cực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành thực thi pháp luật và triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh. Các cơ quan tư pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ pháp luật, bảo vệ công lý, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại kỳ họp, ông Đỗ Trọng Hưng đề nghị các vị đại biểu tập trung nghiên cứu kỹ các nội dung của kỳ họp, phát huy dân chủ, thảo luận thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, góp phần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND và đóng góp vào thành công của Kỳ họp.

Được biết, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND tỉnh Thanh Hoá đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng trên các lĩnh vực công tác, đặc biệt là nâng cao chất lượng các kỳ họp. Thanh Hoá đã có những cải tiến trong quy trình xây dựng nghị quyết, từ việc chuẩn bị nội dung, tiến hành thẩm tra, tổ chức nhiều phiên họp Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh để xem xét, cho ý kiến đến việc thảo luận, thông qua nghị quyết; tích cực giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết đã ban hành, để các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh thực sự đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh Thanh Hoá cũng đã phối hợp với các cơ quan nhà nước, chuẩn bị thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ họp, thực hiện tốt chức năng giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương. HĐND tỉnh cũng chủ động và phối hợp với các cơ quan của Quốc hội để tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Lê Nam- Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...