Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hồ Tây (Hà Nội): Cá chết bất thường hàng loạt

Theo phản ánh của người dân, trong 2 ngày (30/9 và 1/10/2016), tại Hồ Tây (Hà Nội), xảy ra hiện tượng c

THCL Theo phản ánh của người dân, trong 2 ngày (30/9 và 1/10/2016), tại Hồ Tây (Hà Nội), xảy ra hiện tượng cá chết bất thường hàng loạt, nổi trắng một góc mặt hồ, chủ yếu là cá mè, rô phi và cá dầu…, bốc mùi hôi tanh nồng nặc, gây ảnh hưởng lớn tới mỹ quan, môi trường và cuộc sống của người dân xung quanh.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn tới hiện tượng cá chết ở Hồ Tây

Vào chiều nay 2/10, trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Đông, Phó tổng giám đốc Công ty Khai thác Hồ Tây cho biết: Từ sáng sớm ngày thứ 6 (30/9), sau cơn mưa to, đơn vị đã phát hiện nhiều tôm, cá nổi lên mặt hồ rồi có hiện tượng lao đầu vào bờ. Sau đó, từ đêm 1/10 đến rạng sáng ngày 2/10, nhiều loại cá tôm, chủ yếu là các loại cá như rô phi, chép, trôi... chết hàng loạt và số lượng cá chết đến thời điểm hiện tại vào khoảng 2 tấn.

Ông Đông cũng cho hay: “Trước đây, tại Hồ Tây cũng nhiều lần xảy ra cá chết hàng loạt, nhưng chưa lần nào nhiều và bất thường như lần này”.

Về nguyên nhân, ông Đông nêu rõ: “Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn chưa biết rõ được nguyên nhân tại sao cá Hồ Tây lại chết nhiều như thế. Chúng tôi cũng đang nhờ các chuyên gia môi trường vào cuộc, lấy mẫu cá, nước để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng cá chết nhiều như thế và đưa ra các giải pháp cụ thể”.

Trước đó, tối ngày 1/10, sau khi nắm được thông tin vụ việc, UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội huy động công nhân và thiết bị, khẩn trương vớt hết cá chết, không để bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến người dân.

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, sáng nay (2/10), quận Tây Hồ, Sở Tài nguyên Môi trường và các đơn vị có liên quan đã lấy mẫu nước ở Hồ Tây xét nghiệm để sớm tìm ra nguyên nhân làm cá chết bất thường hàng loạt.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 100% cán bộ, công nhân viên cùng phối hợp với cơ quan chức năng tích cực vớt cá chết, không để ô nhiễm ảnh hưởng đến người dân khu vực ven Hồ Tây.

Đại diện Ban quản lý Hồ Tây cho biết: Hiện nay, mỗi ngày Hồ Tây phải tiếp nhận khoảng 4.000 m3 nước thải của các nhà hàng, quán ăn uống và người dân sinh sống ven hồ thải xuống. Do “nước ô nhiễm sẵn” nên chỉ cần thay đổi thời tiết, mưa nhiều rồi nắng lên thì cá lại chết hàng loạt. Cá chết bốc mùi hôi tanh khiến người dân sinh sống ở đây rất khó chịu.

Theo kết quả test nhanh mẫu nước cho thấy, nước ở Hồ Tây bị thiếu ô xy, hiện tượng thiếu ô xy trong nước có thể là do thời tiết chuyển mùa.

Quận Tây Hồ đang phối hợp với Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Khoa học Công nghệ Thành phố Hà Nội làm rõ nguyên nhân dẫn tới hiện tượng cá chết ở Hồ Tây, từ đó có biện pháp khắc phục.

Trung Lộc

Tin mới

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.

Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý
Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chung đô thị Phú Quý

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1710/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung đô thị Phú Quý, huyện Hoằng Hóa, đến năm 2045.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.