Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng cứu người

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vừa chia sẻ thông tin cô đã đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) ngày 16/7. Đến thời điểm này, Đỗ Mỹ Linh là hoa hậu Việt Nam đầu tiên đăng ký hiến tạng cứu người. Trên facebook chính thức của mình, Đỗ Mỹ Linh chia sẻ bức ảnh là chiếc thẻ đăng ký hiến tạng trên tay. Cô viết “Cho đi là còn mãi. Cùng lan toả những giá trị nhân văn và tốt đẹp nhé mọi người".

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng cứu người - Hình 1

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng cứu người - Hình 2

BS Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người (BV Chợ Rẫy, TP.HCM) trao thẻ đăng ký hiến tạng cho hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Được biết, quyết định này của Đỗ Mỹ Linh và mẹ được truyền cảm hứng từ Chủ tịch Miss World Việt Nam, bà Phạm Kim Dung, người đã có những chia sẻ, nhắn nhủ khiến người đọc xúc động.

“Tôi và con đã ký hiến tạng cho bệnh viện Chợ Rẫy trong dự án Người đẹp nhân ái – Cho đi là còn mãi của cuộc thi Miss World Việt Nam 2019. Chồng tôi đạo diễn Hoàng Nhật Nam gợi ý cả nhà tham gia, nhưng anh ấy lại phải làm Tổng Đạo Diễn tại Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 sắp diễn ra  vào ngày 20/7/2019, nên không thể tham gia đợt này. Tôi từng nghĩ khi chúng ta chết đi là hết, nhưng tôi thật sự muốn khi mình chết đi, mình vẫn còn để lại cho đời điều gì đó. Có thể ai đó sẽ cần đôi giác mạc của tôi. Lúc này tôi nghĩ đến Ba tôi khi mất với đôi mắt không còn nhìn rõ... rồi những gia đình khác sẽ hạnh phúc với một phần nào đó trong cơ thể tôi. Điều bất ngờ hạnh phúc là có 3 em thí sinh cùng tham gia, 2 em trong ekip thực hiện chương trình Lệ Hằng và Chang Hy... hôm nay tôi kể cho cô giáo yoga Huynh Suong nghe và cô cũng tham gia với một tâm tình sâu sắc. Cảm ơn cô gái bầu Lệ Hằng đã tâm sự cùng tôi về điều này để tôi tham gia với tâm tư quá đỗi đáng yêu như em xin cho chính mình vậy.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng cứu người - Hình 3

Chủ tịch Miss World Việt Nam, bà Phạm Kim Dung, chồng là đạo diễn Hoàng Nhật Nam và cô con gái út

Sáng 16/7, tôi và các em thí sinh cùng nhiều bạn trẻ đã đến bệnh viện Chợ Rẫy đăng ký hiến. Nhờ mọi người share những lời tâm tình này để có thêm nhiều trái tim đồng điệu cùng tôi. Số điện thoại đăng kí hoặc tư vấn: 0972275891.

Cuộc sống vốn dĩ vô thường, sinh lão bệnh tử là chuyện bình thường, làm thế nào để khi về với cát bụi vẫn còn có ý nghĩa, vẫn còn có giá trị”.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng cứu người - Hình 4

Xứng danh là Hoa hậu nhân ái Thế giới 2017, Đỗ Mỹ Linh đã khiến nhiều người thán phục bởi hành động cao cả này. Cô nhắn nhủ trên trang cá nhân: “Mỗi chúng ta khi sinh ra, có được hình hài này là nhờ công ơn của cha mẹ. Linh biết ơn điều ấy và luôn trân quý bản thân mình. Hôm nay, Linh đã có một quyết định quan trọng: đăng ký hiến tạng tại bệnh viện Chợ Rẫy. Và trong quyết định này của Linh, Linh nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ mẹ. Người đã cho Linh hình hài, cho Linh cuộc sống này cũng đã ký vào giấy hiến tạng thì không có lý do gì để Linh ngần ngại với quyết định của mình. Cảm ơn mẹ đã hiểu và luôn cho Linh nguồn động lực trong mỗi hoạt động ý nghĩa và những quyết định quan trọng”.

Với những dòng chia sẻ đầy cảm xúc mà Đỗ Mỹ Linh nhắn gửi, cô mong muốn lan tỏa rộng rãi thông điệp “Cho đi là còn mãi”.

Hoa hậu Việt Nam đầu tiên: Đỗ Mỹ Linh đăng ký hiến tạng cứu người - Hình 5

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh với các bệnh nhi ung thư

Nằm trong chuỗi những dự án nhân ái đầy ý nghĩa của Miss World Việt Nam 2019, “Cho đi là còn mãi” là một trong những dự án nhân ái kêu gọi mọi người đăng kí hiến tạng, trao cơ hội và sự sống cho những bệnh nhân cần được hiến tạng. Dự án hiện đang gây được sự chú ý bởi sức lan tỏa rộng lớn và ý nghĩa thiết thực mà dự án mang tới cho cộng đồng.

Với những dòng chia sẻ đầy cảm xúc mà Đỗ Mỹ Linh nhắn gửi, cô mong muốn lan tỏa rộng rãi thông điệp “Cho đi là còn mãi”.

*Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, từ khi Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người tại của bệnh viện được thành lập 2014, có rất nhiều văn, nghệ sĩ, người nổi tiếng đến xin hiến tạng. Trong đó nghệ sĩ Quyền Linh là người ghi tên đầu tiên vào năm 2014.

Thời gian qua có nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Sơn, Nguyễn Phi Hùng, Hari Won, Minh Hương, Quyền Linh, Việt Trinh đã có nghĩa cử cao đẹp đăng ký hiến tạng sau khi qua đời.

                                                                                                                                                                                           Hoàng Gia Bảo

 

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.