Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoạt động thương mại và dịch vụ tháng 7 tiếp tục tăng trở lại

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hoạt động thương mại và dịch vụ tháng 7 tiếp tục xu hướng tăng trở lại nhờ các chính sách kích cầu tiêu dùng và du lịch nội địa cùng với các gói hỗ trợ của Chính phủ giúp người dân giảm bớt gánh nặng chi tiêu...

Hoạt động thương mại và dịch vụ tháng 7 tiếp tục tăng trở lạiHoạt động thương mại và dịch vụ tháng 7 tiếp tục tăng trở lại (Ảnh minh họa)

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 ước tính đạt 431,9 nghìn tỷ đồng (tăng 3,3% so với tháng 6 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019).

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 333,8 nghìn tỷ đồng (tăng 2,6% so với tháng 6 và tăng 7% so với cùng kỳ năm 2019).

Tính chung 7 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.799,6 nghìn tỷ đồng.

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng đạt 2.218 nghìn tỷ đồng, chiếm 79,2% tổng mức và tăng 3,58% so với cùng kỳ năm 2019, do tháng 7 là tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nhằm phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và thu được kết quả tích cực.

Sau 3 tuần triển khai, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 (Vietnam Grand Sale 2020), tổ chức từ ngày 1/7/2020 đến ngày 31/7/2020 trên phạm vi toàn quốc đã triển khai tổ chức được hơn 3.000 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại trên 50%.

Trong đó, hạn mức khuyến mại 80% đến 100% có gần 400 chương trình, hạn mức khuyến mại 60% đến 79% có gần 700 chương trình và hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69% có hơn 1.900 chương trình.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hiện, Bộ Công Thương đang tích cực chỉ đạo, phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên toàn quốc triển khai các nội dung tuyên truyền, quảng bá về Chương trình thông qua hình thức phát phóng sự trên truyền hình, quảng bá trên đài phát thanh, treo băng rôn, phướn và phát tờ rơi tại các địa điểm du lịch.

Bên cạnh đó, ngày 25/7, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020. Đây là một trong 4 hoạt động trọng tâm, trọng điểm thuộc các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 31/12/2020 của ngành Công Thương.

Nhằm xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2021 và 5 năm giai đoạn 2021-2025 bảo đảm phù hợp với tình hình đất nước trong bối cảnh mới, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại địa phương, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Đồng thời, ngành công thương cũng đề nghị các doanh nghiệp phân phối bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong hệ thống phân phối, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ngoài ra, ngành này cũng phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Thường xuyên tổ chức, phối hợp với các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam triển khai các chương trình tiêu thụ hàng hoá tại thị trường nội địa thông qua các kênh thương mại điện tử.

Phát động phong trào tiêu dùng hàng hoá, nông sản Việt qua thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt” tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt phát triển. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

 Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Siêu thị AEON MaxValu Lotus Khu Ngoại Giao đoàn bày và bán thực phẩm sản phẩm hết hạn sử dụng, “trắng thông tin”
Siêu thị AEON MaxValu Lotus Khu Ngoại Giao đoàn bày và bán thực phẩm sản phẩm hết hạn sử dụng, “trắng thông tin”

Được biết đến là lĩnh vực kinh doanh thứ năm của AEON tại Việt Nam, siêu thị vừa và nhỏ AEON Maxvalu nằm trong các khu dân cư giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và lựa chọn sản phẩm chất lượng, có uy tín, hàng hóa bày bán chấp hành đúng quy định. Tuy nhiên AEON Maxvalu Lotus thuộc Khu Ngoại Giao đoàn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội lại đang bày bán một số thực phẩm sản phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm “trắng thông tin” như không nguồn gốc xuất xứ, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng…

Ông Chu Thanh Hiến được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang
Ông Chu Thanh Hiến được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang

Ông Chu Thanh Hiến - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang.

Bắc Giang phấn đấu nằm trong top 15 về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Bắc Giang phấn đấu nằm trong top 15 về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức diễn đàn “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang” và phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Bắc Giang năm 2023. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Techfest Bắc Giang 2023.

Nhà đầu tư ngoại đang thực hiện giao dịch M&A ở những lĩnh vực nào?
Nhà đầu tư ngoại đang thực hiện giao dịch M&A ở những lĩnh vực nào?

Các nhà đầu tư nước ngoài ưa thích là đầu tư vào các doanh nghiệp hưởng lợi từ quy mô dân số Việt Nam gồm: Ngân hàng, chứng khoán, dược phẩm, xuất khẩu gạo... đang được nhà đầu tư ngoại thực hiện các giao dịch.

Giá tiêu hôm nay 23/03: Giảm nhẹ tại nhiều địa phương
Giá tiêu hôm nay 23/03: Giảm nhẹ tại nhiều địa phương

Giá tiêu hôm nay 23/03, giảm nhẹ 500 đồng tại một số địa phương, hiện đang dao động trong khoảng 63.500 - 66.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 23/03: Giảm nhẹ trên thị trường thế giới
Giá cà phê hôm nay 23/03: Giảm nhẹ trên thị trường thế giới

Giá cà phê hôm nay 23/03, trên thị trường thế giới quay đầu giảm. Trong đó, giá cà phê Arabica ở mức 178 US cent/pound sau khi giảm 1,28%.