Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ Hóa chất Ấn Độ năm 2018 tại Mumbai

Từ ngày 04 – 06/10/2018, tại Trung tâm triển lãm Bombay (Bombay Exhibition Centre), NSE Complex, Goregaon, Mumbai, bang Maharashtra, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ Hóa chất Ấn Độ lần thứ 10 năm 2018 (the 10th Edition of “India Chem 2018”).

Hội chợ Hóa chất Ấn Độ năm 2018 tại Mumbai - Hình 1

Hội chợ “India Chem” được tổ chức từ mùng 04 - 06/10/2018 tại Ấn Độ

Được biết, đây là một trong những hội chợ chuyên ngành lớn nhất tại Ấn Độ trong lĩnh vực hóa chất, do Vụ Hóa chất và Hóa dầu – Bộ Hóa chất và Phân bón Ấn Độ phối hợp với Liên đoàn các Phòng thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức; tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, công nghệ, máy móc, trang thiết bị phục vụ cho việc nghiên cứu, thí nghiệm, sản xuất các loại hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa, hóa chất hữu cơ, hóa chất công nghiệp, hóa chất trong lĩnh vực lọc, hóa dầu... Dự kiến sẽ có khoảng 300 công ty đến từ hơn 20 nước (Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ…) và nhiều bang của Ấn Độ (Tây Bengal, Gujarat, Andhra Pradesh, Odisha) tham gia triển lãm, trưng bày máy móc, thiết bị và sản phẩm tại hội chợ và thu hút trên 20.000 lượt khách thăm quan. Chi phí thuê gian hàng là 12.500 rupi/1 m2 (khoảng 200 USD/m2).

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức “Diễn đàn Giám đốc điều hành các doanh nghiệp về hóa chất”; “Diễn đàn Hóa chất và hóa dầu Ấn Độ - Nhật Bản”; “Diễn đàn Hóa chất và hóa dầu Ấn Độ - Đức”; hội thảo chuyên đề về ngành công nghiệp hóa dầu và hóa chất nông nghiệp Ấn Độ; nhiều cuộc gặp gỡ, đối thoại (B2B meetings) giữa các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp Ấn Độ, quốc tế hoạt động trong lĩnh vực hóa chất để trao đổi, chia sẻ thông tin và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Hội chợ “India Chem” được tổ chức hai năm một lần, từ năm 2010 đến nay. “India Chem 2016” diễn ra từ ngày 1-3/9/2016, tại Mumbai, bang Maharashtra; có 282 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, máy móc, công nghệ, trong đó Iran được chọn là nước đối tác (Partner Country) và có 146 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 23 nước (Mỹ, Đức, Anh, Bỉ, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel…); với 16.162 lượt khách thăm quan đến từ 28 nước trên thế giới.

Ngành công nghiệp hóa chất Ấn Độ ước tính có trị giá 155 tỷ USD vào năm 2017 và chiếm tỷ trọng 3,4% của ngành hóa chất toàn cầu. Ấn Độ xếp thứ 14 về xuất khẩu và thứ 8 về nhập khẩu hóa chất (trừ dược phẩm) toàn cầu. Ngành công nghiệp hóa chất Ấn Độ đóng góp khoảng 10% vào tổng giá trị gia tăng trong lĩnh vực sản xuất và đang có tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức từ 8-10%/năm và dự kiến sẽ tốc độ tăng trưởng sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025. Để thúc đẩy ngành hóa chất, chính phủ Ấn Độ đã cho phép đầu tư 100% FDI trong lĩnh vực này; đẩy mạnh sản xuất trong nước thông qua chương trình “Make in India”; thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện môi trường kinh doanh...

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.