THCL Từ ngày 30/11- 3/12/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 14 (Việt Nam Expo 2016), với sự tham dự của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ dự kiến thu hút sự tham gia của 450 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô trên 500 gian hàng, tập trung vào các ngành hàng giấy, xi măng, vật liệu xây dựng, bất động sản, thiết bị nội thất, dầu nhờn và phụ tùng xe hơi, dược và các sản phẩm y tế, thực phẩm và đồ uống, nông nghiệp và thủy sản, dệt và may mặc…

Tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 14 ngày 22/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinaxad) cho biết, trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hội chợ lần này, nổi bật là 6 khu gian hàng gồm Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nepal, Trung Quốc và Việt Nam. Riêng Indonesia, với tư cách là quốc gia danh dự nên đoàn doanh nghiệp sẽ trưng bày các sản phẩm hàng tiêu dùng và công nghệ sản xuất tiên tiến trên diện tích 60 gian hàng.

Đánh giá cao các kỳ triển lãm Vietnam Expo trước, ông Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam nhấn mạnh, sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu đã lựa chọn Việt Nam Expo 2016 tại TP. Hồ Chí Minh là nơi trực tiếp giới thiệu các doanh nghiệp Indonesia với các đối tác tiềm năng Việt Nam nhằm tăng cường giao lưu hợp tác thương mại giữa hai nước.

Việt Nam đã trở thành một đối tác kinh tế quan trọng của Indonesia được đánh dấu bởi thỏa thuận đối tác chiến lược ký kết năm 2013; trong đó đề ra phương hướng hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực an ninh chính trị, văn hóa, giáo dục cũng như kinh tế và thương mại. Thương mại giữa hai nước đã cán mốc 5,6 tỷ USD năm 2015 và đang hướng đến mục tiêu nâng cao kim ngạch song phương trên cơ sở tăng trưởng kinh tế cao của hai nước.

Đặc biệt, điểm mới của Vietnam Expo 2016 là lần đầu tiên, Sở Công thương Hà Nội giới thiệu khu gian hàng truyền thống với thông điệp “Bảo tồn và phát triển làng nghề Hà Nội”.

Tại đây, khách tham quan quốc tế và doanh nghiệp phía Nam sẽ gặp gỡ các nghệ nhân đến từ làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, dệt vải Cống Xuyên, đúc đồng Ngũ Xã, khảm trai Chuyên Mỹ, mây tre đan Phú Vinh, gỗ Đồng Kỵ, sơn mài Hạ Thái...

Đây là dịp để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thủ công mỹ nghệ của Hà Nội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác để trao đổi kiểu dáng, đẩy mạnh tiêu thụ và xúc tiến sang các thị trường nước ngoài.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2016 tại TP. Hồ Chí Minh năm nay, lần đầu tiên xuất hiện 2 chuyên ngành đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà chuyên môn và giới doanh nghiệp đó là chuyên ngành ngũ kim, dụng cụ cầm tay, công nghệ thân thiện môi trường.

Với thành công về hiệu quả và chất lượng trong giao dịch thương mại trong suốt 13 năm qua, hội chợ năm nay tiếp tục là điểm đến quan trọng, cầu nối giao thương dành cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước.

Gia Linh