Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Chiếu sáng toàn quốc năm 2022 “Chiếu sáng vì sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường”

Ngày 14/06/2022, tại Hà Nội, Hội Chiếu sáng Việt Nam phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Bộ Xây dựng Hội nghị Khoa học Chiếu sáng toàn quốc 2022 với chủ đề “Chiếu sáng vì sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường hướng tới phát thải ròng bằng 0 tại Việt Nam”.

Đây là những vấn đề thời sự có ảnh hưởng lớn đến quá trình xây dựng, phát triển hạ tầng cơ sở, kỹ thuật, kinh tế - xã hội của một quốc gia và các hoạt động, nghiên cứu, sản xuất kinh doanh của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong ngành Chiếu sáng và liên quan đến lĩnh vực Chiếu sáng tại Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến – Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam, bà Mai Thị Liên Hương – Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây dựng; Bà Hyunjung Lee – Đại diện ngân hàng ADB; Đại diện Bộ Công Thương Nhật Bản và Toàn thể hội viên Hội Chiếu sáng Việt Nam; đại diện các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương, các nhà tư vấn, các nhà  khoa học đầu ngành về lĩnh vực chiếu sáng trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực chiếu sáng trong nước và nước ngoài…

Hội nghị đã đón nhận nhiều bài tham luận đến từ các cơ quan quản lý nhà nước cùng các chuyên gia đến từ các Trường đại học, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tham gia, đồng hành cùng hội nghị
Ban tổ chức trao Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tham gia, đồng hành cùng hội nghị. (Ảnh: H.A)

Chiếu sáng thông minh tiết kiệm năng lượng là một trong cơ cấu của đô thị thông minh, chiếu sáng thông minh với sự điều khiển của bộ óc điện tử sẽ cho chúng ta hiệu quả chiều sáng tối ưu nhất về công năng, về trường thị giác, về thâm mỹ đô thị và sử dụng điện năng thấp nhất. Chiếu sáng thông minh đòi hỏi nhà đầu tư, người sử dụng thông minh, người thiết kế thông minh, người quản lý đô thị thông minh đặc biệt các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp thiểt bị chiếu sáng thông minh nếu thiếu một trong 4 thành phần này thì không thể có chiếu sáng thông minh.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Hồng Tiến – Chủ tịch Hội chiếu sáng Việt Nam cho biết: “Công nghệ chiếu sáng LED phát triển như vũ bão, nhiều vấn đề đang được đặt ra để quản lý cũng như thúc đẩy công nghệ này phát triển đúng hướng để đem lại kinh tế cao nhưng phải bảo vệ môi trường. Thu gom, xử lý các vật tư, thiết bị và sản phẩm chiếu sáng thải bỏ cũng là vấn đề phải được quan tâm. Thu gom, phân loại ra sao, tái chế, tái xử dụng như thế nào đặc biệt công nghệ xử lý nào sẽ được áp dụng cần có những giải pháp thật cụ thể”.

Đại diện Bộ Công Thương Nhật Bản phát biểu tham luận Online
Đại diện Bộ Công Thương Nhật Bản phát biểu tham luận Online. (Ảnh: H.A)

Trên cơ sở phân tích tình hình phát triển và triển vọng của nền công nghiệp 4.0 và hướng tới phát thải ròng bằng 0 tại Việt Nam, Hội chiếu sáng cam kết nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, nhất là các nước phát triển, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ , trong đó có thực hiện các cơ chế theo thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng 0.

Chính vì lẽ đó, Hội nghị lần này còn thu hút rất nhiều tham luận liên quan đến các giải pháp Chiếu sáng thông minh, các công nghệ nhằm giúp tiết kiệm năng lượng như: NIINUMA – Chiếu sáng Nhật Bản; Điện Quang và giải pháp chiếu sáng toàn diện của Công ty Chiếu sáng Điện Quang; Chiếu sáng lấy con người làm trung tâm của Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông; Tầm nhìn Chiếu sáng 2030 đến từ Hiệp hội sản xuất thiết bị Chiếu sáng và nguồn sáng Nhật Bản…

Các gian hàng trưng bày, quảng bá thiết bị chiếu sáng thông minh
Các gian hàng trưng bày, quảng bá thiết bị chiếu sáng thông minh. (Ảnh: H.A)

Tại hội thảo cũng tổ chức triển lãm để các nhà sản xuất, cung cấp thiết bị chiếu sáng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm mới đến từ các doanh nghiệp: Hiệp hội các nhà Chiếu sáng Nhật Bản, Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty TNHH Sản xuất TM&DV Đại Quang Phát,…

Quang cảnh các gian hàng tham gia triển lãm ngành Chiếu sáng 2022
Quang cảnh các gian hàng tham gia triển lãm ngành Chiếu sáng 2022. (Ảnh: H.A)

Hội nghị có mục tiêu tạo nên một diễn đàn khoa học với tầm cỡ quốc gia và quốc tế, có uy tín thuộc lĩnh vực Chiếu sáng. Đây cũng là dịp để các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế có thể giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu của mình, là dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học thuật cho những người công tác trong ngành, những ý tưởng và đặc biệt là những giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến góp phần đưa ngành Chiếu sáng Việt Nam phát triển bền vững.

Hoàng Anh

Tin mới

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

Ngày 26/5, tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện hè năm 2024.

Thông tin về sự cố phà HP - 2735 tại bến phà Đồng Bà
Thông tin về sự cố phà HP - 2735 tại bến phà Đồng Bà

Vào hồi 11h30 ngày 26/5 tại bến phà Đồng Bài đã xảy ra sự cố phà HP – 2735 bị nước tràn gây ngập khoang mũi phà.

Chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Vừa qua, Bộ Công Thương đã có Tờ trình số 3526 /TTr-BCT ngày 25/5 về việc xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với Khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).

Dàn sao Hàn cùng hàng vạn tín đồ Hallyu khuynh đảo “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”
Dàn sao Hàn cùng hàng vạn tín đồ Hallyu khuynh đảo “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi

8 học sinh Việt Nam doạt giải tại Olympic Vật lý ứng dụng quốc tế năm 2024
8 học sinh Việt Nam doạt giải tại Olympic Vật lý ứng dụng quốc tế năm 2024

Cả 8 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý ứng dụng quốc tế năm 2024 đều đạt giải, với 5 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc.

Lạng Sơn: Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Lạng Sơn: Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Ngày 26/5, tại Sân Vận động Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.