Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện tốt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tên dùng hàng Việt Nam” - do Bộ Công Thương chủ trì, cùng sự hỗ trợ của Vụ Thị trường trong nước.
Sự gắn kết chặt chẽ này cũng đem lại những lợi ích cho NTD bởi tất cả sản phẩm được phân phối ra thị trường đều dễ dàng truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt được đưa tới tay NTD, tạo thành chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững.
Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của các lãnh đạo Bộ Công thương, Vụ Thị trường trong nước, Hiệp hội Các nhà bán lẻ, Câu lạc bộ bán hàng và chăm sóc khách hàng, đại diện các DN sản xuất VN...
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ VN phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ VN bày tỏ: Vấn đề kết nối đã có từ chục năm nay, không còn mới lạ. Tuy nhiên, có những buổi kết nối chỉ là hình thức, không đem lại hiệu quả. Vì vậy, không nhất thiết phải kết nối bằng mọi giá, nếu như chúng ta không thực sự đi vào thực tế.
Theo bà Loan, cần tư duy hơn, tránh đi theo lối mòn với những khẩu hiệu sáo rỗng. Với mong muốn sự kết nối bền vững, bà hy vọng giữa DN sản xuất và các nhà bán lẻ phải có sự nỗ lực, sát cánh bên nhau hơn nữa. Các DN sản xuất cần nhìn nhận được đúng vai trò của các nhà bán lẻ. Cũng mong có được sự hỗ trợ từ Nhà nước để các DN sản xuất, cũng như các hiệp hội bán lẻ để có được nền tảng vững chắc hơn.
Một số hình ảnh ký thỏa thuận giữa các DN sản xuất và DN phân phối:
Hội nghị đã kết nối, gắn kết giữa các nhà phân phối như Co.opMart, Aeon-Fivimart,Hapro, Big C,Aeon Long Biên... với các DN sản xuất hàng hóa trong nước. Các DN sản xuất đã có bài tham luận giới thiệu về các sản phẩm của mình, khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với các nhà bán lẻ nói riêng và NTD nói chung.
Hội nghị cũng được chứng kiến lễ ký thỏa thuận nguyên tắc về việc phân phối sản phẩm sản xuất trong nước, giữa các DN sản xuất và DN phân phối.
Linh Tuệ