Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị kết nối giao thương, tăng cường tìm kiếm cơ hội vào hệ thống phân phối lớn

Chiều 24/03, tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa các tập đoàn, doanh nghiệp phân phối hàng hóa TP. Hồ Chí Minh với nhà sản xuất các 9 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung Bộ, Trung du - miền núi Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng.

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung bộ, trung du - miền núi Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành 10 tỉnh, thành phố; lãnh đạo các tập đoàn, đại diện các doanh nghiệp, các hệ thống phân phối lớn của Thành phố Hồ Chí Minh và các nhà sản xuất của 9 tỉnh.

Quang cảnh hội nghị kết nối giao thương giữa các tập đoàn, doanh nghiệp phân phối hàng hóa TP. Hồ Chí Minh
Quang cảnh hội nghị kết nối giao thương giữa các tập đoàn, doanh nghiệp phân phối hàng hóa TP. Hồ Chí Minh với ác nhà sản xuất.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và 9 tỉnh là một trong những hoạt động rất có ý nghĩa.

Trong thời gian qua, nhiều sản phẩm hàng hóa của các tỉnh đã tiếp cận các hệ thống phân phối hàng hóa lớn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như: Lotte, AEON, Central Retail, Wincomecer.... Một số sản phẩm đã được tiêu thụ ổn định tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam.

Qua đó, đã tác động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy tiêu thụ và kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh dòng luân chuyển hàng hóa, nâng tầm giá trị sản phẩm đặc trưng, góp phần phát triển kinh tế, giải quyết việc làm tại các địa phương. Ngược lại, một số tập đoàn lớn đã mở các chi nhánh trên địa bàn các tỉnh, tạo động lực phát triển hạ tầng thương mại theo hướng hiện đại.

các hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh và Các doanh nghiệp cung ứng, nhà sản xuất của 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã ký kết giao thương.
Các hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp cung ứng, nhà sản xuất của 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã ký kết giao thương.

Qua hội nghị, đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối đi đến hợp tác, đồng hành cùng phát triển vì mục tiêu phát triển sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, đóng góp lớn cho nền kinh tế.

Tại hội nghị, các nhà sản xuất tại các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã nêu nhiều câu hỏi về các điều kiện để hàng hóa được lên kệ tại các hệ thống phân phối lớn ở TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, đề nghị các hệ thống phân phối lớn tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP của các địa phương được cấp "visa" vào các siêu thị lớn.

Đại diện các hệ thống phân phối lớn của thành phố Hồ Chí Minh đã trao đổi, chia sẻ những quy định, yêu cầu về hình thức, mẫu mã, chất lượng... để các nhà sản xuất nhỏ có thể đưa hàng hóa của mình vào được các siêu thị lớn. Đồng thời, cam kết, sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các sản phẩm OCOP của các địa phương được vào các siêu thị lớn trên cả nước.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với các địa phương đẩy mạnh chương trình kết nối cung - cầu sản phẩm, đặc biệt là các địa phương kết nghĩa với TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, đẩy mạnh kết nối trực tuyến; chủ động nắm bắt xu hướng tiêu dùng, nhu cầu thị trường để chia sẻ với các địa phương; đẩy mạnh kết nối theo chuyên đề, theo thị trường; đẩy mạnh các giải pháp hoàn thiện, phát triển chuỗi cung ứng hiệu quả. Các địa phương cũng cần có giải pháp, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại tại các thị trường, đặc biệt là thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Kết thúc hội nghị, các hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp cung ứng, nhà sản xuất của 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã ký kết giao thương.

  1. Các hệ thống phân phối hàng đầu của cả nước đến từ Thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội nghị:

    1. Hệ thống Saigon Co.op với chuỗi siêu thị Coopmart, CoopXtra, CoopFood, Vivo City…
    2. Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – Satra với chuỗi siêu thị Satramart, SatraFood, chợ đầu mối Bình Điền…
    3. Công ty Wincomerce với hệ thống Winmart, Winmart+…
    4. Tập đoàn Central Retail với chuỗi siêu thị Go!, BigC, Topmarket…
    5. Tập đoàn AEON với chuỗi AEON, AEON Citimart…
    6. Hệ thống cửa hàng tiện lợi GS25
    7. Hệ thống đại siêu thị MM Mega Market
    8. Sàn thương mại điện tử Tiki
    9. Thương nhân chợ đầu mối Hóc Môn
    10. Thương nhân chợ đầu mối Hóc Môn

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ
Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ

Hôm thứ Tư (24/4), Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.