Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác Mặt trận năm 2017

Ngày 4/4/2017, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác Mặt trận năm 2017 cho cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam của các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác Mặt trận năm 2017 - Hình 1

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị tập huấn công tác Mặt trận năm 2017 có sự tham dự của MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố với 2.005 cán bộ; cùng đại diện lãnh đạo của tất cả Mặt trận cấp huyện với 3.622 đại biểu. Sự hiện diện đông đủ của cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp, công tác Mặt trận trong năm 2017.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Lần đầu tiên tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Mặt trận vào năm 2016 đã có 2.200 cán bộ Mặt trận đại diện cho đội ngũ cán bộ Mặt trận trên cả nước tham gia. Kết quả, hoạt động công tác Mặt trận trong năm 2016 được đẩy mạnh, những người làm công tác Mặt trận đã phát huy khả năng của mình trong việc hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động mà MTTQ Việt Nam đề ra. Với tiền đề đó, Hội nghị tập huấn công tác Mặt trận năm 2017 nhất định sẽ đạt hiệu quả cao, từ đó triển khai hiệu quả công tác Mặt trận tại địa phương mình trong thời gian sắp tới.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu các đơn vị triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, vai trò của tổ chức mặt trận các cấp trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 8 của MTTQ Việt Nam là đặc biệt quan trọng, do đó, cần tập trung vào các nhiệm vụ như: Tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; làm tốt công tác an sinh xã hội; tiên phong, xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước; triển khai hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Tại hội nghị, cán bộ Ủy ban MTTQ các địa phương cũng được nghe đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam quán triệt và định hướng công tác mặt trận năm 2017 theo Nghị quyết của Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 6.

Hội nghị tập huấn công tác mặt trận năm 2017 là cơ hội để các đơn vị nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức mặt trận, từ đó, phân tích những khó khăn, vướng mắc trong công tác để có phương pháp giải quyết, hoàn thiện và nâng cao hơn chất lượng các phong trào thi đua yêu nước.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa
Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa chuẩn bị cho thách thức của dân số già hóa

Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị để bảo đảm phúc lợi cho dân số đang già hóa nhanh chóng của mình, khi ngày càng nhiều người cao tuổi trong khu vực phải đối mặt với những thách thức từ tỷ lệ bao phủ hưu trí thấp cho tới các vấn đề về sức khỏe, sự cô lập xã hội và hạn chế trong tiếp cận các dịch vụ thiết yếu.

Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì
Gần 70 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận, điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở TP. Long Khánh.

Bốn tháng đầu năm hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực
Bốn tháng đầu năm hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực

Theo báo cáo quý I/2024 của Tổng cục Thống kê, hoạt động kinh doanh bất động sản ghi nhận những tín hiệu tích cực về tình hình thu hút vốn đầu tư và số doanh nghiệp bất động sản quay trở lại thị trường.

Hôm nay, thí sinh cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Hôm nay, thí sinh cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 theo hình thức trực tuyến kể từ ngày hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5/2024.

Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn
Hà Nội: Triệt xóa ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn

Công an TP. Hà Nội vừa thông tin kết quả ban đầu khám phá chuyên án 986H về ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn ở Hà Nội.

Du lịch Đà Nẵng: Thu khoảng 1.336 tỷ đồng dịp lễ 30/4 -1/5, tăng 12,7%
Du lịch Đà Nẵng: Thu khoảng 1.336 tỷ đồng dịp lễ 30/4 -1/5, tăng 12,7%

Tổng thu du lịch của TP. Đà Nẵng dịp lễ 30/4 và 1/5 đạt khoảng 1.336 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.