Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội thảo chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại Cà Mau

Ngày 09/11/2022, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel Cà Mau đã tổ chức hội thảo chuyển đổi số cho hơn 100 doanh nghiệp tại Cà Mau.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: KT)

Phó Giám đốc Viettel Cà Mau Võ Hoàng Anh cho biết: Thời gian qua, Viettel Cà Mau đã triển khai nhiều hoạt động có liên quan để hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia như giới thiệu Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh IOC, camera AI, camera giám sát giao thông, camera cảnh báo cháy, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR AR, công nghệ robo dạy tiếng anh mầm non,...

Qua đó, cùng lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh có cái nhìn tổng thể về chuyển đổi số, góp phần cho công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh thuận lợi hơn.

Đồng thời, tích cực hỗ trợ chính quyền và nhân dân các xã, phường, thị trấn kiến tạo xã hội số thông qua việc phổ cập hoạt động thương mại theo mô hình chợ 4.0 - thanh toán số, không dùng tiền mặt, giảm việc thanh toán bằng tiền mặt tại các khu chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Với mong muốn đồng hành cùng với các doanh nghiệp thực hiện mục tiêu chiến lược về chuyển đổi số, hội thảo sẽ đem đến cho doanh nghiệp các giải pháp thực hiện chuyển đổi số hiệu quả và dễ dàng hơn, tiến nhanh hơn trong lộ trình chuyển đổi số để sớm hiện thực hóa các mục tiêu đã đặt ra. 

Tại hội thảo, đại diện Viettel Cà Mau giới thiệu hệ sinh thái giải pháp viễn thông và công nghệ thông tin, giúp doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện và dễ dàng hơn như: Hệ giải pháp viễn thông cơ bản, hệ sinh thái giải pháp quản trị doanh nghiệp cơ bản và thiết yếu; hệ sinh thái ứng dụng mã QR truy xuất nguồn gốc và tương tác khách hàng; hệ sinh thái giải pháp quản trị vận tải, hệ giải pháp viễn thông chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu, hệ sinh thái giải pháp kết nối thiết bị từ xa.

Phát biểu tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp băn khoăn, trăn trở về tính đáp ứng, sự ổn định của hạ tầng công nghệ thông tin, đường truyền so với nhu cầu của doanh nghiệp và nhất là vấn đề bảo mật, an toàn thông tin trên môi trường mạng trong điều kiện hiện nay. Qua đó, đại diện Viettel Cà Mau đã giải thích, làm rõ và tư vấn nhiều giải pháp giúp xử lý hiệu quả những vấn đề khó khăn của doanh nghiệp và cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Ngoài ra, với mong muốn và quyết tâm đưa công nghệ số vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, hội thảo đã mang đến cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhiều giải pháp chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp tái thiết mô hình kinh doanh và quản trị linh hoạt, thích ứng nhanh với điều kiện thị trường thay đổi để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.