Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay (26/5), Quốc hội thảo luận về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hôm nay, Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) và kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, sáng 26/5 Quốc hội sẽ nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Phiên họp Quốc hội ngày 25/5/2023.
Phiên họp Quốc hội ngày 25/5/2023.

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội trình bày Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lê Quang Huy trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

Sau đó, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

Cơ quan trình và cơ quan chủ trì thẩm tra phối hợp giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Buổi chiều, Quốc hội sẽ nghe Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.

Sau đó, Quốc hội thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Thành viên Chính phủ và các cơ quan, cá nhân có liên quan giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Ngay sau kỳ họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã chỉ đạo Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KH,CN&MT) chủ trì, phối hợp cơ quan soạn thảo, các cơ quan hữu quan quán triệt, bám sát các mục tiêu chính sách, quan điểm và yêu cầu đối với dự án Luật đã trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, tiếp tục tổ chức hội thảo, tọa đàm để có thêm cơ sở lý luận và thực tiễn cho việc hoàn thiện dự thảo Luật.

Ngày 15/2/2023, tại phiên họp thứ 20, UBTVQH đã cho ý kiến về dự thảo Luật này. Dự thảo Luật cũng đã được cho ý kiến tại Hội nghị ĐBQH hoạt động chuyên trách; gửi xin ý kiến các cơ quan hữu quan.

Dự thảo Luật trình Quốc hội gồm 7 chương, 79 điều. Những nội dung lớn của dự thảo Luật được các ĐBQH quan tâm gồm: phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; giải thích từ ngữ; quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; nguyên tắc và chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dễ bị tổn thương; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh; các hành vi bị cấm; xử lý vi phạm; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh với người tiêu dùng.

Minh An(Th)

Bài liên quan

Tin mới

Đà Nẵng đấu giá 123 lô đất ở, dự kiến thu hơn 720 tỷ đồng
Đà Nẵng đấu giá 123 lô đất ở, dự kiến thu hơn 720 tỷ đồng

Ngày 27/7, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng cho biết, 123 lô đất ở trên địa bàn TP.Đà Nẵng sẽ được đưa ra đấu giá và dự kiến thu về cho ngân sách địa phương hơn 720 tỷ đồng.

TP. HCM đề xuất tiêu chuẩn tối thiểu về cho thuê nhà trọ
TP. HCM đề xuất tiêu chuẩn tối thiểu về cho thuê nhà trọ

Vừa qua, Sở Xây dựng TPHCM đã có tờ trình gửi UBND TPHCM về dự thảo đề án Quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ.

Lạng Sơn: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ
Lạng Sơn: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ

Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Lạng Sơn, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Lạng Sơn tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ”. Đây là hoạt động ỹ nghĩa giúp tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, thể hiện những tình cảm, sự trân trọng của thế hệ hôm nay đối với thế hệ đi trước, khẳng định vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giao thông hàng hải qua Biển Đỏ, thương mại thế giới sẽ ra sao?
Giao thông hàng hải qua Biển Đỏ, thương mại thế giới sẽ ra sao?

Khủng hoảng vận tải Biển Đỏ càng trở nên tồi tệ hơn sau các cuộc tấn công và trả đũa không ngừng giữa Israel-Houthi. Không còn nhiều hy vọng, hầu hết các công ty vận tải quốc tế phải định tuyến lại các tuyến đường vận chuyển để tránh các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của lực lượng Houthi.

Việt Nam - Trung Quốc tăng cường giao lưu kinh tế thương mại
Việt Nam - Trung Quốc tăng cường giao lưu kinh tế thương mại

Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC, TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, Diễn đàn Xúc tiến Thương mại Trung Quốc - Việt Nam, do Viện Nghiên cứu Vấn đề và Giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều thành phố Thâm Quyến và Alibaba Cloud cũng được tổ chức thành công.

“Bữa cơm gia đình” với người thương binh ở Phường Vỹ Dạ (Huế)
“Bữa cơm gia đình” với người thương binh ở Phường Vỹ Dạ (Huế)

Ngày Thương Binh- Liệt sĩ 27/7 năm nay tôi may mắn được Hội Phụ nữ và Hội Nông dân Phường Vỹ Dạ (Huế) mời cùng bữa cơm với gia đình thương binh Trần Duy Thành ở Tổ 13. Ngôi nhà nhỏ nằm nép mình bên bờ sông Hương yên bình, thơ mộng.