Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 1000 cái bánh chưng được trao tặng người nghèo tại TP HCM

Với khẩu hiệu tất cả hoàn cảnh khó khăn tại tp.HCM đều có tết trọn vẹn, nhóm thiện nguyện có tên “Uơm mầm tương lai” đã cùng nhau góp sức thực hiện hơn 1000 cái bánh chưng tặng cho người nghèo.

Đây là năm thứ 9 nhóm thực hiện gói bánh chưng trao tặng người nghèo mỗi dịp tết đến xuân về.

Cũng như mọi năm không gian làm việc của chương trình được tổ chức tại Trúc Lâm Hoa Viên số 30 Tô Ký Xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn, TP.HCM . Chương trình được bắt đầu từ ngày 24/1/2019 đến hết ngày 27/1/2019 với sự tham gia của gần 100 tình nguyện viên. Sau khi những chiếc bánh được hoàn thiện tất cả các công đoạn, bánh sẽ được trao tận tay cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Những người tham gia có cả các cô, các bác lớn tuổi đã từng tham gia với nhóm trong nhiều năm, nhưng cũng có những bạn trẻ chưa từng gói bánh lần nào, tất cả đều với một tấm lòng mong muốn mang tết ấm áp đến cho người nghèo.

Hơn 1000 cái bánh chưng được trao tặng người nghèo tại TP HCM - Hình 1

Để thực hiện được 1000 chiếc bánh chưng, gần 100 tình nguyện viên đã tham gia trong 2 ngày

Ông Andy Hoàng đại diện ban tổ chức cho biết: “Do khối lượng công việc rất nhiều nên đã phân ra những trưởng nhóm của những công đoạn sau đó các trưởng nhóm có nhiệm vụ phân ra từng công việc cụ thể cho các tình nguyện viện từ khâu chuẩn bị, nấu bánh, gói bánh, rửa bánh chưng đến công tác hậu cần... Do trong miền Nam thường ăn bánh tét nên chúng tôi muốn mang chút mới lạ tới cho bà con nên quyết định chọn bánh chưng.

Hơn 1000 cái bánh chưng được trao tặng người nghèo tại TP HCM - Hình 2

 Tất cả các thành viên tham gia đều với tinh thần vui vẻ và nhiệt tình

Nhưng cũng vì thế mà ban đầu để gói được chiếc bánh chưng sao cho đẹp và ngon chúng tôi đã rất khó khăn. Thậm chí phải nhờ những người có kinh nghiệm biết gói bánh chưng đến để chỉ cho các thành viên trong nhóm. Có những bạn đã gói hoàn tất nhưng chưa được đẹp, chúng tôi lại phải chỉnh sửa lại sao cho đẹp mới thôi”.

Ông Hoàng cũng chia sẻ thêm: "Sau bao nhiêu năm nay tôi và mọi người đã làm thì cái điều mà tôi cảm thấy vui và hài lòng nhất đó là đem lại nhiều cái tết cho mọi người, bởi vì những người có hoàn cảnh khó khăn chỉ cần có bánh chưng là họ đã thấy tết rồi và có điều hạnh phúc hơn nữa đó là nhóm của tôi đã truyền lửa cho những tình nguyện trẻ ở đây để các bạn tự lập, nhờ thế những chiếc bánh chưng đã được nhân đôi, được lan toả...."

Hơn 1000 cái bánh chưng được trao tặng người nghèo tại TP HCM - Hình 3

Những chiếc bánh chưng sau khi đã hoàn thành.

Bạn Huỳnh Thanh Trọng (23 tuổi) cho biết: "Đây là năm thứ 2 em tham gia với hoạt động gói bánh chưng của nhóm. Tuy chưa biết gói bánh chưng nhưng em cũng phụ được mọi người những khâu như: rửa lá bánh, thái thịt, trông bánh chưng… Tất cả mọi người ở đây có người quen từ trước nhưng cũng có người lần đầu tiên gặp nhau nhưng ai cũng thân thiện và vui vẻ”.

Hơn 1000 cái bánh chưng được trao tặng người nghèo tại TP HCM - Hình 4

Để đảm bảo tiến độ, bánh chưng được luộc liên tục bằng những nồi lớn.

Chương trình làm 1000 cái bánh chưng cho người nghèo là một trong những chương trình mà nhóm đặt nhiều tâm huyết nhất trong năm. Ngoài ra, nhóm còn có nhiều chương trình thiện nguyện đến với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa hỗ trợ các em dụng cụ học tập để các em có thêm điều kiện tới trường đầy đủ hơn, làm 1000 cái bánh trung thu tặng cho trẻ em có hoàn cảnh cơ nhỡ...

Dù gặp phải muôn vàn những khó khăn và thiếu hụt về tài chính và nhân lực nhưng đây đã là lần thứ 9 nhóm từ thiện đã tổ chức chương trình này với tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

 Trọng Huỳnh

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.