Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 300 cán bộ y tế phục vụ Hội nghị IPU

Ngày 16/3/2015, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp rà soát c

Ngày 16/3/2015, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho công tác phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới (IPU 132) sắp diễn ra.

Chủ trì cuộc họp Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Trưởng Tiểu ban y tế cho biết, sẽ có hơn 300 cán bộ y tế trực tiếp tham gia công tác đảm bảo y tế và thường trực cấp cứu phục vụ Hội nghị IPU 132. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên khẳng định, việc đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe và phục vụ y tế cho các đại biểu sẽ góp phần đem lại thành công cho hội nghị và nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại cuộc họp các thành viên đã rà soát từng nhiệm vụ được phân công như công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và tổ chức cấp cứu người bệnh. Các tiểu ban y tế có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ để đảm bảo công tác phục vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam; các đại biểu khách quốc tế; phóng viên trong nước và quốc tế; cán bộ nhân viên tham gia phục vụ Đại hội chăm sóc sức khỏe.

Bộ Y tế đã chỉ đạo bệnh viên Bạch Mai, BV E, BV Việt Đức, BV Hữu nghị, BV Lão khoa TW, BV Bưu điện; BV Giao thông vận tải; BV Trung ương Quân đội 108; Các bệnh viện trực thuộc Cục Quân y, Cục Y tế Bộ Công An, Sở Y tế Hà Nội, Sở Y tế Quảng Ninh, Sở Y tế Ninh Bình... tổ chức các đội cấp cứu và thường trực cấp cứu tại các địa điểm diễn ra Hội nghị và các địa điểm đại biểu lưu trú và đến tham quan như: Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và tổ chức cấp cứu người bệnh. Đặc biệt, Bộ Y tế chỉ đạo phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị để đảm bảo phục vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam; các đại biểu trong nước và khách quốc tế. Mỗi bệnh viện ngoàib việc thành lập các tổ cấp cứu, còn chuẩn bị sẵn cơ số giường bệnh tại bệnh viện để phục vụ các đại biểu khi có nhu cầu.

Tham gia cố vấn chuyên môn y tế có giáo sư, chuyên gia đầu ngành các chuyên ngành: Hồi sức cấp cứu, chống độc, ngoại khoa, tim mạch…

Đến nay, theo kết quả báo cáo các bệnh viện đã sẵn sàng cho công tác đảm bảo y tế phục vụ Hội nghị IPU 132. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đề nghị, các thành viên trong tiểu ban y tế phải thường xuyên cập nhật thông tin về số lượng đại biểu và những thay đổi để công tác phục vụ được chu đáo góp phần thành công cho Hội nghị IPU mà Việt Nam là nước chủ nhà.

Dự kiến thứ 6, ngày 20/3, Bộ Y tế sẽ tổ chức tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị IPU 132.

Thanh Hoa

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.