Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 300 gian hàng tham gia hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023

Diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 01/11, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh có sự tham gia của hơn 300 gian hàng đến từ các tỉnh thành khác nhau. Đây là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm địa phương.

Gian hàng OCOP của doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh
Gian hàng OCOP của doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: TTXVN)

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh có sự tham gia của 309 gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP. Trong đó có 110 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh; 185 gian hàng đến từ 37 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đem đến Hội chợ 334 sản phẩm OCOP, với 244 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 86 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Phát biểu khai mạc triển lãm và Hội chợ, ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh gửi lời cảm ơn 37 tỉnh, thành trong cả nước đã mang về Quảng Ninh các sản phẩm chủ lực, góp phần vào sự phong phú của hơn 300 gian hàng tại hội chợ để phục vụ nhân dân và du khách trong dịp lễ đặc biệt của tỉnh Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh chia thành nhiều khu vực: Khu giới thiệu nét văn hóa vùng miền, quảng bá danh thắng du lịch trên địa bàn tỉnh; khu gian hàng triển lãm, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và dịch vụ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh quá trình 60 năm hình thành và phát triển; khu gian hàng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trong nước; khu giới thiệu các đại lý thương mại, doanh nghiệp đối tác dịch vụ kết nối các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng ra thị trường; khu vực trưng bày, giới thiệu hàng thật - hàng giả nhằm tuyên truyền pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong khu vực hội chợ còn có không gian triển lãm các sản phẩm của ngành than, ngành điện thuộc các doanh nghiệp chủ lực. Qua đó, khẳng định Quảng Ninh là trung tâm sản xuất nhiệt điện, sản xuất than, trung tâm sản xuất vật liệu xây dựng của quốc gia.

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023 là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh giới thiệu với đại biểu các tỉnh, thành phố và du khách về văn hóa, ẩm thực, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh, từ đó góp phần hình thành “điểm đến du lịch” phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa của nhân dân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, nhất là giúp các doanh nghiệp kết nối, hợp tác, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023 được tổ chức từ 25/10/2023 - 01/11/2023.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.

Quảng Ninh: Tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ
Quảng Ninh: Tháo gỡ những điểm nghẽn trong triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ

Chiều 8/5, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp tháo gỡ những tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766).

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.