Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 5000 du khách bị kẹt trên đảo Cô Tô bắt đầu về đất liền

Sau hơn 2 ngày mắc kẹt tại đảo Cô Tô do thời tiết xấu, hơn 5000 du khách bắt đầu được tàu khách đón về đất liền.

Hơn 5000 du khách bị kẹt trên đảo Cô Tô bắt đầu về đất liền - Hình 1

Du khách chen chân trước phòng bán vé tại Cảng tàu.

Chiều 26-6, đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết cơ quan này đã cấp lệnh cho các tàu khách tuyến Vân Đồn và Cô Tô được hoạt động đón trả khách trở lại sau hai ngày gián đoạn. Theo cảng vụ, chiều nay thời tiết đã trở lại bình thường, chỉ có gió cấp 5, đảm bảo cho các tàu khách có thể hoạt động.

Hơn 5000 du khách bị kẹt trên đảo Cô Tô bắt đầu về đất liền - Hình 2

Du khách tập trung trước khu vực bán vé chờ rời đảo.

Cảng vụ đường thuỷ nội địa cho biết hiện đã có 10 tàu từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô và hơn 10 tàu từ đảo Cô Tô trở về đất liền. Theo đánh giá, số lượng tàu này sẽ chuyên chở hơn 5000 du khách mắc kẹt kịp rời khỏi đảo trong chiều 26-6.

Theo phản ánh của du khách, sáng nay, một số du khách đã được trở về đất liền bằng những chiếc tàu nhỏ. Chiều nay, các tàu chở khách cỡ lớn mới bắt đầu được xuất bến.

 Hơn 5000 du khách bị kẹt trên đảo Cô Tô bắt đầu về đất liền - Hình 3

Du khách xếp hàng dài từ khu vực rẽ vào cảng tàu tới nơi soát vé.

Một du khách cho biết chiều 26-6, đã có hàng nghìn người đổ xô về tại khu vực cảng tàu Cô Tô để chờ được lên tàu về đất liền. Xe điện từ các ngả thi nhau quần đi đảo lại chở khách từ các điểm lưu trú ra khu vực cảng tàu. Du khách xếp hàng dài từ đường rẽ ra cầu cảng tới khu vực soát vé bến tàu.

Như đã thông tin, gần trưa 24-6, trên vùng biển Cô Tô có gió mạnh lên tới cấp 6, giật cấp 7, biển động mạnh. Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh đã phải tạm ngừng cấp lệnh xuất bến đối với các tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Cô Tô khiến cho hơn 5000 du khách bị mắc kẹt tại đảo này. Huyện Cô Tô đã yêu cầu các điểm lưu trú, nhà hàng giảm giá cho du khách trong thời gian bị kẹt lại đảo.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.