Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 57.000 xe Toyota được người Việt mua trong năm 2016

Mới đây, theo công bố từ Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), doanh số bán ra trong năm 2016 tăng 13% so cùng kỳ năm 2015, khi bán ra tổng cộng là 57.036 xe (không bao gồm Lexus).

THCL - Mới đây, theo công bố từ Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), doanh số bán ra trong năm 2016 tăng 13% so cùng kỳ năm 2015, khi bán ra tổng cộng là 57.036 xe (không bao gồm Lexus).

Cụ thể, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 30.027 xe, phân khúc xe thương mại đạt 27.009 xe, tăng lần lượt 11% và 17% so với năm 2015. 

Hơn 57.000 xe Toyota được người Việt mua trong năm 2016 - Hình 1

Ảnh minh họa

Đối với phân khúc xe du lịch, năm 2016 ghi dấu doanh số bán cao kỷ lục của mẫu xe Vios với 17.561 xe, tăng trưởng 28% so với năm 2015, liêp tiếp đứng đầu trong danh sách xe bán chạy nhất thị trường và cũng là mẫu xe có doanh số cao nhất trong phân khúc xe du lịch của Toyota. Doanh số bán cộng dồn của mẫu xe này kể từ khi ra mắt đã lên đến 77.817 chiếc.

Tiếp theo đó, Corolla đạt doanh số bán 5.217 xe, nâng doanh số cộng dồn của mẫu xe này lên 61.092 chiếc. Đứng thứ ba là mẫu xe Camry với doanh số 4.674 xe. Như vậy, sau tròn 19 năm kể từ khi ra mắt thị trường Việt lần đầu tiên vào tháng 1/1998, đến nay mẫu xe này đạt doanh số bán hàng cộng dồn lên đến 47.004 xe.

Ở phân khúc xe thương mại trong năm 2016, tổng doanh số bán hàng của Innova đạt 11.344 xe, tăng trưởng 14% so với năm 2015. Cùng trong phân khúc xe thương mại của Toyota, Fortuner cũng đạt được tổng doanh số vô cùng ấn tượng trong năm 2016 với 11.585 xe, tăng trưởng 18% so với năm ngoái. 

Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc do TMV phân phối, tổng doanh số bán năm 2016 đạt 6.655 xe, tăng 8% so với năm 2015. Doanh số bán của các mẫu xe trong phân khúc lần lượt là Yaris với 2.575 xe, Hilux với 2.204 xe, Land Prado 1.011 xe và Land Cruiser 469 xe và Hiace 396 xe.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, hãng đã tiêu thụ được 412.711 xe đến tay khách hàng. Đây thực sự là con số ấn tượng đối với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xe hơi.

Ngoài ra, Cũng trong năm 2016, tổng doanh số bán hàng của Lexus đạt 1.665 xe, tăng 73% (tương đương 704 xe) so với năm 2015. Như vậy, sau 3 năm ra mắt, đã có 3.011 sản phẩm của thương hiệu Lexus đến với khách hàng Việt Nam.

Hùng Long

Bài liên quan

Tin mới

Giá lúa gạo hôm nay 27/7: Thị trường gạo tăng nhẹ
Giá lúa gạo hôm nay 27/7: Thị trường gạo tăng nhẹ

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (27/7) tại thị trường trong nước duy trì ổn định với gạo. Giá lúa tăng từ 100 đồng/kg.Thị trường gạo giá tăng nhẹ.

Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?
Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?

Trong cuộc đua công nghệ bán dẫn - AI, Việt Nam được định vị như thế nào trên bản đồ công nghệ thế giới?

THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics
THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động logistics

Nhằm nâng cao năng lực hoạt động, tối ưu hóa chuỗi dịch vụ, hướng tới mô hình giao nhận - vận chuyển thông minh, THILOGI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị hoạt động logistics.

Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học
Kiến nghị sửa quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học

Bộ Quốc phòng trả lời cử tri kiến nghị sửa Điều 41 Luật Nghĩa vụ quân sự về tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đang học.

Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8
Quy định mới tiêu chuẩn diện tích, trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ từ ngày 1/8

Tiêu chuẩn mới về diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ được quy định tại Quyết định số 11/2024/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình “Ghi công ơn - đáp nghĩa tình”
Phòng khám St. Paul thực hiện chương trình “Ghi công ơn - đáp nghĩa tình”

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/1947 - 27/07/2024), Phòng khám Da liễu St. Paul tổ chức chương trình “Ghi công ơn – đáp nghĩa tình”. Đây là chuỗi hoạt động thiện nguyện, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, tại 3 miền Tổ Quốc.