Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HSBC Việt Nam và VinaCapital Foundation chăm sóc y tế cho hàng nghìn trẻ em

HSBC Việt Nam và VinaCapital Foundation (VCF) đã hợp tác tổ chức ba chuyến khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em ở khu vực vùng sâu vùng xa và cung cấp một hệ thống lọc nước sạch cho Bệnh viện Đa khoa Khu vực La Gi tại tỉnh Bình Thuận.

Các hoạt động này được triển khai thông qua chương trình Khám Sàng lọc và Nước sạch của VCF giúp cho hàng nghìn em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng.

Vào tháng 10 năm 2022, HSBC Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với VCF để thực hiện dự án hỗ trợ các cộng đồng yếu thế và thiếu cơ hội tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng và nước sạch tại Việt Nam. Khoản tài trợ trị giá 760 triệu đồng (tương đương 32.340 USD) được sử dụng để lắp đặt một hệ thống lọc nước tại Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi và mang đến ba chuyến khám tầm soát bệnh tim cho trẻ em khu vực nông thôn của các tỉnh Trà Vinh, Lạng Sơn, và Bình Thuận.

Tính đến ngày 2/7/2023, nhờ có sự đồng hành của HSBC Việt Nam, chương trình Khám Sàng lọc đã tầm soát 6.897 trẻ em tại Trà Vinh, Lạng Sơn và Bình Thuận, trong số đó có 507 em nhỏ được siêu âm tim, phát hiện 63 em mắc bệnh tim bẩm sinh và 27 trong 63 em cần được can thiệp phẫu thuật sớm để sống sót. Tất cả các trường hợp này đều đã nhận được hỗ trợ chăm sóc y tế kịp thời. Ngoài ra, bên cạnh hỗ trợ về tài chính, 85 tình nguyện viên đến từ HSBC Việt Nam đã tham gia hỗ trợ các chuyến khám, hướng dẫn trẻ em và người nhà tới thăm khám theo đúng quy trình, tặng quà và tổ chức hoạt động vui chơi giải trí như tô màu, tô tượng, vẽ tranh cát,.. cho các em nhỏ tại cả 3 tỉnh thành.

Khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em tại tỉnh Trà Vinh
Khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em tại tỉnh Trà Vinh.

Bên cạnh đó, vào ngày 01/07/2023, HSBC Việt Nam và VCF đã trao tặng một hệ thống lọc nước cho Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi giúp cung cấp nước sạch cho bệnh nhân và nhân viên của bệnh viện. Hệ thống lọc nước RO có công suất 500 lít/1 giờ sẽ phục vụ cho hơn 300 nhân viên y tế và 600 – 700 bệnh nhân mỗi ngày. Nguồn nước sau khi lọc qua hệ thống đã được kiểm định và đảm bảo an toàn để uống trực tiếp từ vòi và phục vụ công tác điều trị trong bệnh viện. Nguồn nước sạch từ hệ thống lọc nước sẽ giúp giảm thiểu các bệnh tật như tiêu chảy, kiết lỵ, thương hàn, nhiễm khuẩn E. Coli, và nhiều bệnh khác. Thông qua đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của cả nhân viên y tế cũng như kết quả điều trị của bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Đại diện HSBC Việt Nam và VCF trao bảng tài trợ tượng trưng cho đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi
Đại diện HSBC Việt Nam và VCF trao bảng tài trợ tượng trưng cho đại diện Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Ông Ngô Đăng Khoa, Giám đốc Khối ngoại hối, thị trường vốn và Dịch vụ chứng khoán, HSBC Việt Nam chia sẻ: “Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 15.000 trẻ em sinh ra với các bệnh lý tim mạch bẩm sinh, và rất nhiều em trong số này thuộc cộng đồng yếu thế khó tiếp cận các biện pháp điều trị hiệu quả. Cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương các cấp và sự hợp tác với VCF - đối tác chiến lược lâu năm, đáng tin cậy của HSBC, chúng tôi hy vọng những đóng góp nhỏ nhoi của mình sẽ mang lại giá trị thiết thực, giúp nhiều em nhỏ có trái tim khỏe mạnh hơn và cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi hiểu rằng một đất nước phát triển khi xã hội và người dân được đảm bảo những điều kiện sống chất lượng. Do vậy, kể từ khi hoạt động tại Việt Nam hơn 150 năm trước, ngoài những đóng góp cho tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ doanh nghiệp, HSBC chưa bao giờ ngừng tiếp sức cho cộng đồng và người dân Việt Nam. Sự đồng hành này sẽ còn tiếp tục và len lỏi đến những khu vực xa xôi của đất nước, với mong muốn mọi người dân có thể tiếp cận chất lượng cuộc sống và y tế tốt hơn.”

“Chúng tôi tự hào là đối tác lâu năm và có cơ hội hợp tác chặt chẽ với HSBC Việt Nam trong nhiều năm qua giúp mang dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao đến với những cộng đồng ở nông thôn, thông qua đó thay đổi cuộc sống của hàng nghìn người dân trên khắp đất nước. Nước sạch và dịch vụ chăm sóc sức khỏe công đảm bảo chất lượng là nền tảng để có cuộc sống khỏe mạnh và làm giảm sự lây lan của tất cả các loại bệnh tật, đặc biệt là đối với trẻ em. Mối quan hệ hợp tác với HSBC Việt Nam giúp chúng tôi cải thiện sức khỏe và đời sống của trẻ em, đảm bảo một tương lai bền vững hơn, khỏe mạnh hơn và tươi sáng hơn cho tất cả mọi người.” - Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation khẳng định.

Kể từ năm 2014, HSBC đã đồng hành và hỗ trợ VCF trong tất cả các chương trình của tổ chức. HSBC và VCF đã hỗ trợ tầm soát tim bẩm sinh cho hơn 16.800 trẻ em thông qua các chuyến khám sàng lọc, lắp đặt hệ thống nước sạch cho 15 bệnh viện và trung tâm y tế, giúp 42 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí, trao học bổng cho 75 em nữ sinh dân tộc thiểu số, thực hiện nền tảng tương tác học trực tuyến CLB Nữ sinh Mở đường đến Tương lai tại 13 trường THPT dân tộc thiểu số, đào tạo 124 nhân viên y tế, trao tặng 1 máy ECMO cho bệnh viện tuyến đầu điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM. HSBC Việt Nam cũng là một trong những nhà tài trợ cho các hoạt động cứu trợ thiên tai của VCF tại miền Trung Việt Nam năm 2020. Khoản tài trợ giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe lần này là minh chứng cho cam kết không ngừng của HSBC Việt Nam trong việc đồng hành cùng VCF nhằm nâng cao năng lực y tế cũng như mang đến hỗ trợ cần thiết cho những cộng đồng dễ bị tổn thương và khó khăn nhất trên khắp Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định Hội thảo khoa học về Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX
Bình Định Hội thảo khoa học về Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX

Tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), số 7, Đại lộ Khoa học, khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Hội thảo khoa học “Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp cuối thế kỷ XIX”. Khá nhiều tư liệu lịch sử về thân thế, sự nghiệp của Mai Xuân Thưởng với phong trào Cần Vương đã được trình bày tại Hội thảo.  

Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội giao dịch không sử dụng tiền mặt
Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội giao dịch không sử dụng tiền mặt

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 1/6/2024, bộ phận Một cửa của các đơn vị trực thuộc phải triển khai các giải pháp thanh toán, lệ phí không dùng tiền mặt, phấn đấu 100% giao dịch không sử dụng tiền mặt. Sở khuyến khích áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã QR "động".

“Tư lệnh” ngành Công Thương: Nhiều thành tích nổi bật và lắm thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật
“Tư lệnh” ngành Công Thương: Nhiều thành tích nổi bật và lắm thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật

Năm 2023 là năm có nhiều thành tích nổi bật của ngành Công Thương. Những thành tích đó, chắc chắn, nhiều “Tư lệnh” ngành mong muốn. Song song với thành tích của Bộ Công thương, thì có điểm, chẳng “Tư lệnh” nào thích, đó là Bộ Công thương có nhiều thuộc cấp bị bắt giam, kỷ luật.

Quy định 142: Tiến cử sai người, không thể "phủi tay" xong nhiệm kỳ là thôi
Quy định 142: Tiến cử sai người, không thể "phủi tay" xong nhiệm kỳ là thôi

Theo PGS.TS Lê Văn Cường, Quy định 142 của Bộ Chính trị có tính ràng buộc trong việc giới thiệu nhân sự, bổ nhiệm cán bộ, thêm tính trách nhiệm của nhiều phía, chứ không phải “phủi tay” xong nhiệm kỳ là thôi.

VN-Index hôm nay: Rủi ro gia tăng, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro gia tăng, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán nhận định, VN-Index hôm nay, ngày 21/5, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua mới và xem xét hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt ưu tiên hạ margin về mức thấp.

Tỷ giá USD hôm nay 21/5: Nhích nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 21/5: Nhích nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 21/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 8 đồng, hiện ở mức 24.247 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,62.