Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VITA Clinic và VinaCapital Foundation trao tặng thiết bị y tế chăm sóc sơ sinh tại Quảng Ngãi

VITA Clinic và VinaCapital Foundation (VCF) vừa trao tặng 19 thiết bị sơ sinh thiết yếu và tổ chức đào tạo chuyên sâu về hồi sức cấp cứu sơ sinh trong vòng 1 ngày cho các bác sỹ và y tá tại Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Khoản tài trợ trị giá 401.030.000 VND (tương đương 17.000 USD) được phân phối thông qua Chương trình Nâng niu Sự sống. Nhờ vậy, VCF có thể nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cho hệ thống y tế tuyến huyện tại tỉnh Quảng Ngãi và giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và bà mẹ trong cộng đồng các dân tộc thiểu số miền Trung Việt Nam.

Buổi lễ trao tặng, có sự tham dự của Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ; Tổng giám đốc VITA Clinic và phu quân - ông Mike Hebertbà Dee Trương; Tổng giám đốc VinaCapital Foundation, ông Rad Kivette.

Đại diện VITA Clinic và đại diện VCF trao bảng tài trợ tượng trưng cho đại diện Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng
Đại diện VITA Clinic và đại diện VCF trao bảng tài trợ tượng trưng cho đại diện Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng

Ngày 26/9/2022, VITA Clinic và VCF công bố hợp tác nhằm hỗ trợ và thay đổi cuộc sống của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Từ tháng 9/2022 đến tháng 8 năm 2023, VITA Clinic sẽ tài trợ 1.176.430.000 VNĐ cho 4 chương trình của VinaCapital Foundation, bao gồm Nhịp tim Việt Nam, Hỗ trợ Y tế thiết yếu, Nâng niu Sự sống, và Yêu thương Nâng bước nhằm hỗ trợ hàng nghìn trẻ em kém may mắn trên khắp đất nước về cả vật chất lẫn tinh thần.

Theo đó, VITA Clinic và VCF sẽ cung cấp 19 thiết bị chăm sóc sơ sinh và tập huấn cho 1 trung tâm y tế huyện vùng sâu tại Quảng Ngãi thông qua chương trình Nâng niu Sự sống. Trang thiết bị y tế bao gồm 1 máy thở áp lực dương liên tục (CPAP), 2 đèn chiếu vàng da, 1 giường sưởi sơ sinh, 2 bơm truyền dịch, 1 bơm tiêm điện, 3 bộ đặt nội khí quản, 1 bóng bóp Ambu, 1 máy monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số, 3 máy hút dịch trẻ sơ sinh và 4 máy phun khí dung. Một khóa đào tạo cấp cứu sơ sinh chuyên sâu kéo dài 1 ngày cho các bác sỹ, y tá và nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng cũng được tổ chức. Chuyên gia giảng dạy là các bác sỹ chuyên khoa đến từ Bệnh viện Sản Nhi Đà Nẵng.

Với việc cung cấp các trang thiết bị sơ sinh thiết yếu cùng với việc đào tạo kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, các bác sỹ và y tá của Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng sẽ có thể thực hiện chăm sóc sức khỏe và cấp cứu cho khoảng 1.200 trẻ sơ sinh mỗi năm, mang lại cho trẻ sự khởi đầu tốt nhất từ khi mới lọt lòng.

 Tổng giám đốc VITA Clinic, bà Dee Trương chia sẻ:

“Trong tiếng Latin, VITA có ý nghĩa là cuộc sống, là mọi thứ tốt đẹp trên thế giới này. Trong suốt thời gian hoạt động 9 năm trên thị trường, VITA Clinic luôn cố gắng hết sức để mang đến cuộc sống tươi đẹp hơn cho khách hàng và cộng đồng. Để thực hiện cam kết đó, chúng tôi đã hợp tác cùng với VinaCapital Foundation hỗ trợ và thay đổi cuộc sống của trẻ em từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, đặc biệt là cung cấp cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cho trẻ sơ sinh và các bà mẹ tại các vùng sâu vùng xa.

Đối với tôi, phụ nữ và trẻ em chính là tương lai của Việt Nam. Thông qua việc mang đến các trang thiết bị cấp cứu sơ sinh và đào tạo đội ngũ y tế, chúng tôi mong muốn tất cả trẻ em được chào đời bình an và lớn lên khỏe mạnh, góp phần xây dựng nhiều thế hệ và một đất nước phát triển hơn”.

Tổng giám đốc VinaCapital Foundation, ông Rad Kivette khẳng định:

“Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với một đối tác tận tâm và đáng tin cậy như VITA Clinic. Mối quan hệ hợp tác này, giúp chúng tôi cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng, hỗ trợ tâm lý, trợ giúp giáo dục và chăm sóc toàn diện cho các cộng đồng yếu thế và dễ bị tổn thương nhất trong xã hội.

Nhờ có sự đồng hành hỗ trợ hết mình từ công ty hàng đầu như VITA Clinic, điều mà chúng tôi vô cùng trân trọng, VCF sẽ tiếp tục thực hiện cam kết bảo vệ hàng ngàn trẻ em và gia đình khỏi những nguy cơ tử vong có thể phòng tránh được và tạo điều kiện tiếp cận chăm sóc y tế chất lượng cho các thế hệ mai sau”.

Chương trình Nâng niu Sự sống của VCF được thực hiện với mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh thành còn nhiều thiếu thốn trong việc tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng, thông qua việc cung cấp trang thiết bị và đào tạo chăm sóc sơ sinh thiết yếu.

Trong suốt 13 năm qua, chương trình Nâng niu Sự sống đã trao tặng 359 thiết bị y tế tại 11 tỉnh thành phố, giúp điều trị và cứu sống 124.241 trẻ em tại Việt Nam...

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng

Mặc dù cũng tham gia vào cuộc gom cổ phiếu nhóm chăn nuôi với tâm điểm là cặp đôi HAG và DBC, nhưng đà bán mạnh cổ phiếu bluechip khiến khối ngoại có phiên bán ròng tới gần 870 tỷ đồng.

Để thành công trong lãnh đạo, cần kiến tạo và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và xã hội
Để thành công trong lãnh đạo, cần kiến tạo và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và xã hội

Đó là điểm nổi bật trong Tuyên ngôn độc lập và Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bối cảnh đất nước hiện nay đang đặt ra nhu cầu nhận thức mới về những yếu tố tác động, cơ chế và biện pháp kiến tạo, duy trì sự đoàn kết trong Đảng, trong xã hội.

Hải Phòng: Thông tin về vụ việc cháu bé 5 tuổi tại Trường mầm non An Dương bị bầm tím ở vùng lưng
Hải Phòng: Thông tin về vụ việc cháu bé 5 tuổi tại Trường mầm non An Dương bị bầm tím ở vùng lưng

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng giao Quận ủy, UBND Quận Lê Chân xem xét trách nhiệm của Hiệu trưởng trường mầm non An Dương và 03 cô giáo phụ trách lớp do để cháu N.H.N bị bầm tím ở lưng.

126 sản phẩm, bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024
126 sản phẩm, bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024

Hội đồng bình chọn cấp khu vực - Cục Công Thương địa phương đã tổ chức bình chọn và sẽ tổ chức Tôn vinh trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024 cho 126 sản phẩm, bộ sản phẩm.

Phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, giai đoạn 2019 - 2024
Phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, tại thành phố Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Lễ phát động Thi đua cao điểm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng cấp Bộ Tư lệnh Vùng, giai đoạn 2019 – 2024 với chủ đề: “30 ngày hành động kiểu mẫu mực”. Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Vùng dự và chủ trì Lễ phát động. Tham dự có các đồng chí trong Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử
Mở rộng thị trường xuất khẩu dựa trên nền tảng thương mại điện tử

Ngày 17/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”.