Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Điểm sáng về hoạt động “Đền ơn đápnghĩa”

Huế- Thành phố văn hoá Asean, Thành phố đang phấn đấu xây dựng “Xứ sở của hạnh phúc”… Huế nhiều năm qua luôn là “điểm sáng” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đối tượng Thương binh Liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công.

Ông Võ Lê Nhật- Chủ tịch UBND TP Huế thăm gia đình chính sách
Ông Võ Lê Nhật- Chủ tịch UBND TP Huế thăm gia đình chính sách.

 Ông Võ Lê Nhật- Chủ tịch UBND TP Huế cho biết: Chăm sóc, ưu đãi người có công với cách mạng là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta. Vì vậy, công tác này luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố Huế và cộng đồng xã hội quan tâm, đặc biệt chú trọng với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Những năm qua, công tác chính sách và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn thành phố Huế luôn được quan tâm, với nhiều hoạt động thiết thực. 

Ông Phan Thiên Định- Bí thư Thành uỷ Huế thăm gia đình chính sách ở phường Hương Vinh (ảnh TH)
Ông Phan Thiên Định- Bí thư Thành uỷ Huế thăm gia đình chính sách ở phường Hương Vinh (ảnh TH).

 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động thăm, tặng quà đến các đối tượng chính sách, người có công được TP Huế quan tâm chu đáo, thường xuyên. Dịp Tết Nguyên đán 2021, thành phố Huế đã chuyển 4.491 suất quà của Chủ tịch nước với tổng giá trị gần 1,4 tỷ đồng; chuyển 782 suất quà của UBND tỉnh với tổng kinh phí 390 triệu đồng đến các thân nhân đang thờ cúng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người đang thờ cúng cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh…, trao tặng 13.385 suất quà với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng của UBND tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2021 cho đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội.

Ông Trương Đình Hạnh, Phó chủ tịch UBND TP Huế thăm gia đình chính sách ở phường Thuỷ Vân
Ông Trương Đình Hạnh, Phó chủ tịch UBND TP Huế thăm gia đình chính sách ở phường Thuỷ Vân.

 Hiện nay, tất cả các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn Thành phố đều được nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến suốt đời. Ngoài ra, Thành phố hiện có khoảng trên 3.546 người chính sách đang hưởng trợ cấp ưu đãi với tổng kinh phí hàng tháng trên 5,4 tỉ đồng. Hằng năm, Quỹ " Đền ơn đáp nghĩa" của Thành phố thu được trên 900 triệu đồng để xây dựng và sửa chữa hàng chục nhà ở, giúp các đối tượng có ngôi nhà khang trang, ấm cúng, đảm bảo cuộc sống... 

Phường Vỹ Dạ, Huế tặng quà gia đình chính sách nhân ngày TBLS 27/7
Phường Vỹ Dạ, Huế tặng quà gia đình chính sách nhân ngày TBLS 27/7.

 5 năm qua đã có hàng ngàn lượt người chính sách, hàng trăm lượt người được chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm điều dưỡng chăm sóc Người có công tỉnh. Tháng 5/2021 vừa qua, TP.Huế đã tổ chức trang trọng Lễ đón và an táng 14 hài cốt liệt sĩ quy tập được tại Lào mùa khô 2020-2021, đưa vào an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Huế. 

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), lãnh đạo Thành ủy ,UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Huế, … tổ chức các đoàn trực tiếp đi thăm các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhất là ở các phường xã vừa sáp nhập vào TP Huế từ ngày 1/7/2021. Trong đó nhiều địa phương, đơn vị làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, Thương binh Liệt sĩ, như các phường An Cựu, Trường An, Phú Cát, Vỹ Dạ, Vĩnh Ninh… và các đơn vị như: Ban chỉ huy Quân sự thành phố; Công an thành phố; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Thành đoàn Huế…

Hiệp hội Doanh nghiệp TT- Huế tặng quà gia đình chính sách
Hiệp hội Doanh nghiệp TT- Huế tặng quà gia đình chính sách.

Ông Trương Đình Hạnh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố Huế nhấn mạnh: "Thời gian qua, Thành phố đã chỉ đạo tập trung lồng ghép công tác chăm sóc Người có công, nâng cao đời sống cho các đối tượng chính sách… gắn với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Việc làm, trách nhiệm, tình cảm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với Người có công, các đối tượng chính sách… đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của người dân Thành phố.…". 

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 1.868 liệt sĩ; 1.134 thương binh, 88 bệnh binh; 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 5 cán bộ lão thành cách mạng; 28 cán bộ tiền khởi nghĩa; 10 Anh hùng lực lượng vũ trang; 102 con nạn nhân chất độc da cam được hưởng trợ cấp hàng tháng; 363 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 450 người hưởng trợ cấp tuất; 480 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch tù đày; 380 người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

 Minh Tích- Thái Hùng

Bài liên quan

Tin mới

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.