Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Hồi âm bài “ Cầu Phú Lưu (phường Vỹ Dạ)”- Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xây dựng hoàn thành trong năm 2020

Ngày 7/3/2020, báo điện tử Thương hiệu & Công luận có bài ““ Cầu Phú Lưu (phường Vỹ Dạ) lại bị trễ hẹn?”. Bài báo đã được Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và dư luận rất quan tâm.

Cầu Phú Lưu ( phường Vỹ Dạ) bị hư hỏng nặngCầu Phú Lưu ( phường Vỹ Dạ) bị hư hỏng nặng

Ngày 9.3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có công văn số 1794/UBND- XDCB gởi sở KH&ĐT về việc  “Bố trí vốn công trình, sửa chữa cầu Phú Lưu, phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế”. Nội dung công văn ghi rõ: “Công trình sửa chữa cầu Phú Lưu, phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế đã được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 2665/QĐ- UBND ngày 29/10/2019. Để đảm bảo triển khai thi công hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trong năm 2020, đáp ứng nhu cầu đi lại của các hộ dân và phương tiện lưu thông tại khu vực Cồn Hến. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan rà soát tham mưu UBND tỉnh bố trí vốn triển khai xây dựng công trình”. Thời gian báo cáo chậm nhất là ngày 17/3/2020.

Công văn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo phải hoàn thành việc xây dựng trong năm 2020Công văn của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo phải hoàn thành việc xây dựng trong năm 2020

Được biết, cầu Phú Lưu (Phường Vỹ Dạ- TP Huế) con đường bộ duy nhất của hơn 5000 người dân khu vực Cồn Hến, năm 2014 được đầu tư sửa chữa với khoảng kinh phí hơn 2 tỉ đồng nhưng do chất lượng thi công kém nên chỉ 01 năm sau (2015) đã bị hỏng. Vì vậy đã xảy ra nhiều chuyện thương tâm do người bệnh không cứu chữa được kịp thời hoặc người chết phải dùng băng ca đẩy qua cầu vì xe cứu thương không qua được. Chưa nói đến cháy nổ thì không thể nào ứng cứu kịp!

 Trước thực trạng đó, ông Phan Ngọc Thọ- chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng: Cồn Hến là khu qui hoạch mở đang chờ đợi các nhà đầu tư… Nhưng dù qui hoạch hay không vẫn phải đảm bảo cuộc sống tốt cho người dân ở nơi đây; không thể để người dân ở trong môi trường sống nhếch nhác, cơ sở hạ tầng không đảm bảo…”

                            Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.