Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: 5 tỉ đồng tu sửa cầu Phú Lưu (Phường Vỹ Dạ)

Báo Thương hiệu & Công luận, ngày 25/1/2019 có bài “Huế: Không thể để giữa Thành phố có “vùng lõm” như Cồn Hến”. Đề cập đến khu vực Cồn Hến, thuộc phường Vỹ Dạ (Huế) ở ngay trung tâm thành phố, có diện tích khoảng 30ha, với trên 1000 hộ dân, gần 5000 nhân khẩu nhưng hơn 20 năm nay như vùng sâu, vùng xa khi điện, đường, trường học, các trung tâm sinh hoạt cộng đồng, các thiết chế văn hóa… bị quy hoạch treo nên không được đầu tư xây dựng, khiến tất cả đều xuống cấp nghiêm trọng, môi trường sống bị đe dọa…

Huế: 5 tỉ đồng tu sửa cầu Phú Lưu (Phường Vỹ Dạ) - Hình 1

                          Cồn Hến (phường Vỹ Dạ) điểm qui hoạch du lịch cao cấp của tỉnh Thừa Thiên Huế

 Đặc biệt, lối giao thông duy nhất phục vụ cho 5000 người dân ở đây là cây cầu sắt, nền đổ bê tông nối từ đường Nguyễn Sinh Cung qua Cồn Hến, từng có thiết kế vận tải 3,5 tấn nhưng chỉ mới một năm sau tu sửa (2014) đã phải gắn biển “cầu hỏng”, chỉ sử dụng cho xe máy và người đi bộ. Điều này dẫn đến, khi người dân khu vực Cồn Hến bị tai nạn cấp cứu, hỏa hoạn đều gặp trở ngại lớn.

Huế: 5 tỉ đồng tu sửa cầu Phú Lưu (Phường Vỹ Dạ) - Hình 2

                                             Cầu Phú Lưu (Vỹ Dạ)

Thậm chí như ông Nguyễn Văn Bôn- Bí thư Chi bộ 6B ở Cồn Hến cho biết: Người chết, xe ô tô đưa từ bệnh viện đến cầu cũng phải dừng lại để chuyển sang xe máy người nhà ôm chở về.

Huế: 5 tỉ đồng tu sửa cầu Phú Lưu (Phường Vỹ Dạ) - Hình 3

                                                                 Sửa chữa tạm bợ

Trả lời báo Thương hiệu & Công luận về vấn đề này, ông Phan Ngọc Thọ - chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hứa sẽ làm việc cụ thể với Thành ủy, UBND TP Huế liên quan đến khu vực Cồn Hến, không thể để giữa thành phố Huế, đô thị loại 1 lại có “vùng lõm” như thế được. Ông cho biết thêm, Cồn Hến là khu qui hoạch mở đang chờ đợi các nhà đầu tư… Nhưng dù qui hoạch hay không vẫn phải đảm bảo cuộc sống tốt cho người dân ở nơi đây; không thể để người dân ở trong môi trường sống nhếch nhác, cơ sở hạ tầng không đảm bảo… Trước mắt tỉnh phải có kế hoạch đầu tư xây dựng cây cầu, lối giao thông duy nhất của người dân nơi đây, đảm bảo an toàn và cuộc sống cho người dân Cồn Hến vì có qui hoạch hay không cũng phải làm cầu. Thứ hai là sẽ đầu tư, nâng cấp một số công trình thiết yếu phục vụ người dân như đường sá, công trình văn hóa phục vụ cộng đồng…”

Thực hiện lời hứa, ngày 07/3/2019, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản giao Ban QLDA Đầu tư Xây dựng Giao thông tổ chức khảo sát hiện trạng, lập các thủ tục để đầu tư sửa chữa công trình cầu Phú Lưu.

Huế: 5 tỉ đồng tu sửa cầu Phú Lưu (Phường Vỹ Dạ) - Hình 4

    Hơn 5000 người dân điểm du lịch Cồn Hến đang mong chờ cầu Phú Lưu được mở rộng, nâng cấp

Và mới đây, ngày 13/5/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế đã có Tờ trình số 1158/SKHĐT-ĐTTĐ đầu tư dự án Sửa chữa cầu Phú Lưu”. Nội dung cho biết, cầu cũ Phú Lưu sẽ được sửa chữa gia cố lại (khôngmở rộng), với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5,0 tỷ đồng, để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng.

Dù vui vì cầu sẽ được sửa chữa nâng cấp nhưng người dân Vỹ Dạ cho rằng, cây cầu có số tuổi trên 50 năm, bị bom đạn, chiến tranh tàn phá, khổ cầu hẹp, nhiều lần được nâng cấp nhưng chỉ vài năm sau lại hỏng. Họ ước mong có cây cầu mới, rộng, đẹp, xứng đáng với điểm du lịch hơn nhưng nếu nâng cấp phải đảm bảo kéo dài tuổi thọ của cây cầu chứ đừng như trước kia, năm 2014 nâng cấp, sửa chữa thì năm 2015 treo bảng “cầu hỏng”…

Huế: 5 tỉ đồng tu sửa cầu Phú Lưu (Phường Vỹ Dạ) - Hình 5

Đồng thời đoạn đường Ưng Bình, trước trường tiểu học Phú Lưu cũng cần nâng cấp chấm dứt tình trạng “ngập lụt” thường xuyên trên đoạn đường này vì thấp trũng

                                                                                   Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.