Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Ngày 11/11, thêm 3 ca dương tính được phát hiện ở “ổ dịch” Cồn Hến

Ngày 11/11/2021, qua sàng lọc y tế tại khu vực Cồn Hến (phường Vỹ Dạ, thành phố Huế), Tổ Phòng chống dịch cho biết đã phát hiện thêm 03 ca dương tính với SARS-CoV- 2 ở số nhà 99/47 Ưng Bình (thuộc tổ 11, phường Vỹ Dạ).

Những ca dương tính mới ở Cồn Hến được chở đi cách ly
Những ca dương tính mới ở Cồn Hến được chở đi cách ly (ảnh LMN)

Được biết, 3 ca dương tính này ở chung một nhà. Đó là bà Ngô Thị H.. (82 tuổi), Phạm Văn S.. và Lê Thị S... (2 vợ chồng). Trong đó, bệnh nhân Ngô Thị H.. đã đau yếu nằm ở nhà lâu năm. Điều tra dịch tể sơ bộ cho biết, các người này có tiếp xúc gần với F0 Phan Văn T.., F0 Lê Nhật C…

Liên quan đến 3 ca dương tính này, tổ PCD bước đầu truy vết phát hiện có 6 F1 cứng phải đưa đi cách ly

Được biết, khu vực Cồn Hến, phường Vỹ Dạ, Huế phát hiện ca dương tính đầu tiên với SARS-CoV-2 vào ngày 4/11/2021 là người trong 01 gia đình ở số nhà 29 Ưng Bình, gồm 7 người. Tính đến nay con số dương tính với SARS-CoV-2 ở Cồn Hến đã tăng lên 23 ca (có 2 cháu trong khu cách ly Trường Tiểu học Phú Lưu) và hôm nay thêm 3 ca dương tính nữa.

Vì những ca dương tính không ngừng gia tăng và có chiều hướng chưa dừng lại nên UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định phong toả khu vực Cồn Hến, gồm cả 3 tổ 11, 12 và 13 với gần 5.000 người dân từ tối ngày 4/11/2021 để ngăn chặn sự lây nhiễm rộng ra địa bàn.

           Cồn Hến với khoảng 5.000 người dân ngày thường sống động, nay không một bóng người ngoài đường

Từ “ổ dịch” Cồn Hến đã lây lan sang phường Phú Hậu và đang truy vết ở một số địa phương khác, đồng thời đang xuất hiện nhiều điểm dịch mới trong cộng đồng. Trong đó, ngoài khu vực Cồn Hến, phường Vỹ Dạ là “vùng đỏ”, nhiều khu vực khác cũng được BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cấp 4 nguy cơ cao là tổ 9 phường An Hoà, tổ 3 phường Phú Hậu, tổ 2 Phường  Đúc, xã Hương Phong (Huế), tổ 8 phường Thuỷ Châu (Thị xã Hương Thuỷ)…

Với sự bùng phát mạnh cuả các ca lây nhiễm trong cộng đồng, tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến kịch bản điều trị cho hơn 2.000 ca nhiễm. Vì vậy ngoài các trung tâm điều trị Covid-19 như Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện dã chiến Chân Mây ở xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc), Bệnh viện Phong - Da liễu ở phường Hương Sơ (TP. Huế) tỉnh quyết định kích hoạt hai khu thu dung mới điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ ở thị xã Hương Trà (800 giường), dự kiến hoạt động từ ngày 15/11.

Trần Minh Tích

                                                                                                                                              

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long
Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Phương, sinh năm 1994, thường trú tại xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.