Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HueWACO tạo đột phá chuyển giao khoa học công nghệ trong ngành cấp nước

Sáng tạo khoa học công nghệ từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp và là giá trị cốt lõi của HueWACO trong suốt chặng đường gần 115 năm hình thành và phát triển. Hoạt động nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật luôn là phong trào được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm, khuyến khích.

Theo đó HueWACO phát triển mạnh mẽ trong suốt nhiều năm qua với các công trình có giá trị khoa học, tính ứng dụng thực tiễn mang lại hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng nước, đảm bảo cấp nước an toàn.

Ngay khi bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai sau cổ phần hoá, HueWACO đã xây dựng định hướng, chiến lược phát triển Công ty giai đoạn 2022 – 2026, tầm nhìn đến 2030 gắn với “3 mục tiêu đột phá – 5 giải pháp trọng tâm” trong đó tập trung Nghiên cứu tạo sự đột phá về doanh thu dựa trên tiềm năng sẵn có; tiết giảm chi phí đảm bảo xây dựng giá thành, giá bán hợp lý, kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Công ty duy trì doanh thu cốt lõi là sản xuất kinh doanh nước sạch, đồng thời tạo sự đột phá về tư duy, đẩy mạnh thương mại hóa các sản phẩm dựa trên các đề tài nghiên cứu, trình độ, tay nghề cao của đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân lành nghề của công ty.

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đến năm 2022 khi tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, các đơn vị trong ngành nước Việt Nam có nhiều cơ hội giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Trên tinh thần đó, HueWACO và Công ty cổ phần Cấp nước Nghệ An cũng đã có chuyến giao lưu, công tác qua đó nhận thấy được hiệu quả mang lại từ việc ứng dụng nghiên cứu công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong xử lý và nâng cao chất lượng nước. Từ đó hai đơn vị đã kết nối, hợp tác và ký kết hợp đồng tư vấn chuyển giao công nghệ xử lý nước sạch tại nhà máy nước Hương Nguyên của Nghệ An.

Ngay khi hợp đồng được ký kết, HueWACO đã thành lập tổ công tác gồm cán bộ, kỹ sư có chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác vận hành, xử lý nước và kiểm nghiệm chất lượng nước tiến hành khảo sát, phân tích và đánh giá hiện trạng tại nhà máy Hưng Nguyên.

Tổ công tác của HueWACO nhận thấy có nhiều thách thức đối với yêu cầu từ lãnh đạo nhà máy và thực trạng chất lượng nguồn nước sông Đào có hàm lượng chất ô nhiễm chất hữu cơ (COD), Amoni rất cao, lưu vực nguồn nước của nhà máy có nhiều hoạt động gây ô nhiễm, các quy trình xử lý chưa đáp ứng với chất lượng nguồn nước nhưng với quyết tâm mang đến nguồn nước sạch, đảm bảo chất lượng cho cộng đồng, từ 24/07/2022 đến 31/10/2022 các thành viên trong tổ công tác đã trực tiếp làm việc tại nhà máy để chuyển biến những kiến thức và công nghệ của HueWACO thành sản phẩm công nghệ phù hợp với đặc thù nguồn nước và công nghệ của nhà máy Hưng Nguyên.

Với hơn 30 ngày thực hiện hợp đồng tư vấn chuyển giao, tổ công tác đã tích cực truyền đạt kinh nghiệm trong công tác vận hành xử lý nước, hướng dẫn các quy trình chuẩn trong sản xuất, các phương pháp phân tích và chỉ tiêu chất lượng nước sạch một cách tận tâm, chu đáo nhất.

Xuyên suốt thời gian thực hiện, các kỹ sư HueWACO đã tư vấn cho nhà máy nước Hưng Nguyên những vấn đề quan trọng như cải tạo, bổ sung hoàn thiện hệ thống châm hóa chất; tư vấn chọn lựa định mức hóa chất xử lý nước phù hợp; tư vấn cải thiện quy trình súc rửa lọc; xây dựng và chuyển giao sổ tay vận hành xử lý nước cùng các quy trình – quy định liên quan trong quá trình sản xuất nước sạch.

Sau khi hợp tác với HueWACO, áp dụng và triển khai thực hiện chuyển giao khoa học công nghệ, nhà máy nước Hưng Nguyên đã tiết kiệm chi phí vận hành nhờ vào tối ưu hóa việc sử dụng các loại hóa chất xử lý nước, định mức các loại hóa chất giảm đáng kể.

Bên cạnh hiệu quả về mặt kinh tế, việc chuyển giao khoa học công nghệ trong quy trình xử lý nước sạch lần này đã mang đến hiệu quả tích cực nhằm nâng cao chất lượng nước đảm bảo theo quy định của Bộ Y Tế (QCVN 01-1:2018/BYT), góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu bệnh tật liên quan đến nước.

Với kết quả đó, Lãnh đạo Công ty Cấp nước Nghệ An và đội ngũ cán bộ người lao động tại nhà máy bày tỏ sự hài lòng và trân quý những gì mà HueWACO đã tận tình chia sẻ. Không chỉ mang lại lợi ích cho bên ngoài mà ngay cả HueWACO cũng nhận được thành quả to lớn, từng bước khẳng định mình trong thị trường thương mại hóa ngành cấp nước và xứng đáng là một trong các đơn vị hàng đầu của ngành cấp nước Việt Nam.

Mong rằng trong thời gian đến, trên nền tảng các sáng kiến, giải pháp khoa học công nghệ thuộc sở hữu của HueWACO cùng những kỹ năng, kinh nghiệm và bề dày truyền thống trong công tác nghiên cứu, sáng tạo, HueWACO sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác, chia sẻ và chuyển giao thế mạnh của công ty với các đơn vị cấp nước tỉnh bạn nhằm hướng đến nâng cao chất lượng nước, đảm bảo cấp nước an toàn, bền vững.

                                                                                                                                                    Thái Thành Thông

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam
Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4); trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng
Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Long An đã kiểm tra, xử lý 19/20 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.