Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trong hôm nay

Theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

Trước đó, Cục Hàng không đã yêu cầu các cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các Cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, Bộ GTVT, Bộ Y tế, lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác để bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm COVID-19 trên các chuyến bay.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, trong sáng nay, các hãng hàng không đã triển khai nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng, sẵn sàng giải toả khách. Tuy nhiên, lượng khách mua vé không nhiều như dự kiến. Tuy nhiên, Cục Hàng không vẫn yêu cầu các hãng giữ kế hoạch bay, không huỷ chuyến phòng trường hợp nhu cầu tăng đột biến sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Đà Nẵng theo Chỉ thị 16, áp dụng từ chiều 27/7. "Các slot tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa cho các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng", Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19.

Cảng HKQT Đà Nẵng được yêu cầu đưa nhà ga quốc tế vào khai thác các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ giải tỏa khách. Trong trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo.

PV

Bài liên quan

Tin mới

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.