Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

Chiều 8/6, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023). Dự buổi gặp mặt, có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí tại Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Trong không khí thân mật, ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đã thông tin khái quát tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay và một số định hướng trong thời gian tới.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hà Trung đã tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế, ban hành Nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Cùng với việc làm tốt công tác quy hoạch, được sự quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ của Trung ương và của tỉnh, Hà Trung đã và đang triển khai thực hiện nhiều dự án hạ tầng trọng điểm quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Công tác GPMB để triển khai thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất được Huyện ủy, UBND quan tâm chỉ đạo quyết liệt, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân.

Nhiều dự án lớn được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, đạt hiệu quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm (từ năm 2021 – 2023) của huyện ước đạt 7,34%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; giảm tỷ trọng nông, lâm, thủy sản; tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ. Đời sống Nhân dân được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người (năm 2023) ước đạt 53,26 triệu đồng/năm. Các chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cùng với đó, nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, ông Lê Văn Dậu, Bí thư Huyện ủy Hà Trung gửi lời chúc mừng đến các nhà báo, cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí và trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo đã đồng hành cùng huyện trong thời gian qua.

Bí thư Huyện ủy Hà Trung cũng làm rõ thêm một số nội dung phóng viên các cơ quan báo chí quan tâm, đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành tuyên truyền kịp thời, sâu rộng, có chất lượng những nhiệm vụ lớn mà huyện đã và đang triển khai, góp phần để huyện Hà Trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí và lãnh đạo huyện Hà Trung đã trao đổi, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế; đồng thời thống nhất những nội dung cần đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới, nhất là việc quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người và tiềm năng, thế mạnh của địa phương; hoạt động xúc tiến, kêu gọi thu hút đầu tư; giải phóng mặt bằng; công tác xây dựng Đảng và chính quyền…

Đại diện các cơ quan báo chí mong muốn huyện Hà Trung tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên tiếp cận thông tin, kịp thời phản ánh các vấn đề diễn ra trên địa bàn huyện và quan tâm giải quyết, xử lý tốt những nội dung báo chí đã phản ánh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Văn Tuấn ghi nhận sự phản ánh toàn diện và kịp thời các hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội và các chương trình công tác lớn của huyện Hà Trung của các cơ quan báo chí. Qua đó, giúp tuyên truyền, động viên Nhân dân trong huyện tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định
Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định

Hôm nay 30/4, giá lúa gạo duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh giảm. Thị trường giao dịch chững lại.

Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo
Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo

Ngày 29/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP HCM đã tổ chức trục xuất 9 người Malaysia về nước. Đây là những người làm thuê trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đồng hương của họ cầm đầu.

Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?
Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?

Hà Lan là nước dẫn đầu hút vốn đầu tư của Việt Nam với 54,6 triệu USD, chiếm 55,2% tổng vốn đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2024.

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.