Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Mê Linh, Hà Nội: Truy vết được 64 F1 liên quan 3 ca mắc Covid-19 mới

Đại diện trung tâm y tế huyện Mê Linh cho biết, đến thời điểm hiện tại đã rà soát, xác định có ít nhất 64 trường hợp là F1, hiện các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, huyện Mê Linh đã khẩn trương chỉ đạo UBND xã Tiến Thắng phối hợp với các phòng ban, đơn vị chức năng của huyện tập trung rà soát các trường hợp F1, người có liên quan. Cùng với đó là tập trung điều tra dịch tễ, lịch trình di chuyển của các ca mắc Covid-19.

cách ly tạm thời hơn 1.700 hộ dân
Phong tỏa tạm thời 1.712 hộ gia đình với gần 8.300 nhân khẩu tại thôn Bạch Trữ, xã Tiến Thắng

Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, đến sáng nay (27/10), huyện xác định có ít nhất 64 trường hợp F1. “Hiện, các trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm, chuyển đi cách ly tập trung tại Trung tâm Dạy nghề và đào tạo lao động SONA tại xã Tiền Phong...” – ông Khang thông tin thêm.

Từ tối qua (26/10), Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã chỉ đạo cán bộ y tế cơ sở, phối hợp hướng dẫn các hộ gia đình có ca mắc Covid-19 và tiếp xúc gần (F1) tiến hành vệ sinh khử khuẩn khu vực sinh sống. Đồng thời, khuyến cáo cách ly nghiêm ngặt các trường hợp tiếp xúc gần tại hộ gia đình, giám sát sức khỏe hàng ngày theo quy định.

Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng Nguyễn Văn Đường cho biết, trước mắt, địa phương đang tiến hành phong tỏa tạm thời 1.712 hộ gia đình với gần 8.300 nhân khẩu tại thôn Bạch Trữ. Đây là khu vực có nơi ở của 3 bệnh nhân ghi nhận mắc Covid-19 và các gia đình có F1.

Bên cạnh tập trung điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với F1, UBND xã Tiến Thắng đã thành lập 8 chốt cứng tại các đầu ngõ ra vào thôn Bạch Trữ để kiểm soát việc đi lại của người dân qua khu vực đang có ổ dịch. Cùng với đó, thường xuyên phát loa thông tin về lịch trình của các bệnh nhân để người dân biết, tự giác khai báo y tế, tránh tâm lý hoang mang và phối hợp cùng chính quyền các cấp tập trung triển khai các biện pháp khống chế dịch bệnh...

Đông Hòa

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.