Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Thực hiện tốt công tác 'Đền ơn đáp nghĩa'

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, huyện Quốc Oai luôn chú trọng làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với các đối tượng, gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹLãnh đạo huyện thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Thực hiện Kế hoạch số 47/KH-UBND, ngày 27/2/2020 của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020),  huyện Quốc Oai đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Theo đó, huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao tuyên truyền trên hệ thống phát thanh và Cổng thông tin điện tử huyện, các xã, thị trấn về các hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Thông tin, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; các chủ trương, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Đặc biệt, công tác giải quyết chính sách đối với người có công luôn được huyện quan tâm, thực hiện kịp thời, đúng chế độ.

Trong 6 tháng đầu năm, huyện đã tiếp nhận 289 hồ sơ đề nghị giải quyết các chế độ đối với người có công. Hồ sơ lĩnh vực người có công đều được tiếp nhận giải quyết ở mức độ 2, mức độ 3 theo hệ thống dịch vụ công liên thông của Thành phố và được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ quá hạn.

Huyện cũng ban hành và triển khai thực hiện kế hoạch điều dưỡng người có công năm 2020. Phối hợp Trung tâm Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội tổ chức 3 đợt điều dưỡng tại Trung tâm và ngoài trung tâm cho 192 đối tượng chính sách người có công với cách mạng, bảo đảm chu đáo, an toàn (đạt 37,2% kế hoạch thành phố giao).

Tính đến ngày 13/7/2020, toàn huyện đã tiến hành vận động được 666 triệu đồng cho Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” (đạt 66,6% kế hoạch) để hỗ trợ 17 hộ gia đình người có công có nhà ở bị xuống cấp, mức hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ xây mới, 20 triệu đồng/hộ sửa chữa (trong đó xây mới 16 nhà, sửa chữa 1 nhà), với tổng kinh phí 660 triệu đồng.

Bên cạnh đó, huyện cũng tặng 21 sổ tiết kiệm cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng, với tổng kinh phí 105 triệu đồng.

Huyện vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương nhận phụng dưỡng 9 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, mức phụng dưỡng 1 triệu đồng/mẹ/tháng.

Phối hợp với Viện Quân y 105 tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người có công và thân nhân người có công; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 170 người có công và thân nhân người có công.

Song song đó, huyện tiến hành tu sửa, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ xã Hòa Thạch, với tổng kinh phí 2,542 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương.

Đồng thời, tổ chức cho đoàn đại biểu là lãnh đạo huyện và người có công tiêu biểu đi thăm khu di tích K9 Đá Chông tại huyện Ba Vì.

Tổ chức 10 đoàn lãnh đạo huyện đến thăm hỏi, tặng quà 60 người có công và thân nhân người có công tiêu biểu, Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 1.200.000 đồng.

Chuyển 9.087 suất quà của Chủ tịch nước, của Thành phố, tổng số tiền 4,584 tỷ đồng đến tận tay người có công và thân nhân, bảo đảm  chính xác, kịp thời.

Huyện chỉ đạo các xã, thị trấn chỉnh trang, lăn sơn, quét vôi nghĩa trang liệt sỹ và nhà bia ghi danh liệt sỹ trên địa bàn (xong trước ngày 15/7/2020)...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.