Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Đảng viên phải gương mẫu trong công tác dồn thửa đổi ruộng

Ngày 11/3/2019, BTV Huyện ủy Vĩnh Tường tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy huyện với đảng viên xã Phú Đa để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác dồn thửa đổi ruộng (DTĐR) trên địa bàn xã Phú Đa.

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Đảng viên phải gương mẫu trong công tác dồn thửa đổi ruộng - Hình 1

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị được chủ trì bởi ông Lê Minh Thịnh, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường và ông Trần Việt Cường, Chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Tường; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; các đồng chí là đảng viên của xã Phú Đa...

Xã Phú Đa là 1 trong 5 xã trong huyện đang thực hiện các bước cuối để chuẩn bị giao ruộng tại thực địa cho nhân dân tiến hành vụ Xuân theo lịch thời vụ.

Trong thời gian qua, việc triển khai công tác DTĐR trên địa bàn xã Phú Đa đã được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân và quyết tâm thực hiện. Tuy nhiên, xuất phát từ những yếu tố chủ quan và khách quan, trong quá trình triển khai thực hiện còn có một số nội dung chưa đạt được sự thống nhất, nhân dân còn băn khoăn, còn có ý kiến, kiến nghị về một số nội dung liên quan đến quá trình triển khai thực hiện,... những nội dung đó làm cho việc triển khai công tác DTĐR trên địa bàn xã Phú Đa chưa đạt được theo kế hoạch và mục tiêu đề ra.

Tiếp thu các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân, BTV Huyện ủy tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy huyện với Đảng viên xã Phú Đa để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác DTĐR trên địa bàn xã Phú Đa, hoàn thành theo đúng lộ trình và kế hoạch.

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo tình hình công tác DTĐR, nhiều ý kiến của đảng viên tại cơ sở đã trình bày những băn khoăn, vướng mắc của người dân trong quá trình thực hiện DTĐR tại địa phương như: Đề nghị chính quyền chia đất công ích để lại vượt quá 5%, cưỡng chế tháo dỡ ngay các trường hợp lấn chiếm đất đai, tháo dỡ trang trại ngoài quy hoạch.

Một số ý kiến cho rằng, việc tổ chức họp dân để thống nhất phương án chia ruộng gặp nhiều khó khăn, nhân dân không dự họp. Bên cạnh đó, cấp ủy Đảng, chính quyền xã chưa thực sự quyết liệt vào cuộc, triển khai kế hoạch DTĐR chưa sâu, chưa thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, chưa có sự vào cuộc tích cực của tổ chức đoàn thể chính trị, thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện nên việc thi công hạ tầng đồng ruộng gồm: Giao thông nội đồng, kênh mương một số nơi chưa hợp lý, việc san gạt mặt bằng, thi công còn ẩu, chậm tiến độ, không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật... Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc chia ruộng, giao ruộng trên thực địa chưa được thực hiện.

Ông Lê Minh Thịnh, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của các đồng chí đảng viên đại diện cho người dân. Đồng thời phân tích, làm rõ những lợi ích thiết thực cũng như những khó khăn khi thực hiện dồn thửa, đổi ruộng. Ông Thịnh khẳng định: Có những ý kiến của các đại biểu có thể giải quyết ngay sau hội nghị, có ý kiến cần phải có lộ trình và thời gian để thực hiện. Huyện sẽ luôn đồng hành cùng nhân dân giám sát chặt chẽ các bước triển khai thực hiện, đặc biệt đối với việc thi công hạ tầng đồng ruộng theo cơ chế đặc thù, có sự giám sát của nhân dân, nếu không đạt yêu cầu thì không cho nghiệm thu, thanh toán. Tất cả các trường hợp vi phạm được phát hiện trong quá trình thực hiện công tác DTĐR sẽ bị xử lý nghiêm, không có vùng cấm.

Để sớm hoàn thành công tác DTĐR, Bí thư Huyện ủy Lê Minh Thịnh đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Đa coi công tác dồn thửa đổi ruộng là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên bố trí thời gian, nhân lực và phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội cùng vào cuộc để tuyên truyền, vận động nhân dân đồng tình ủng hộ thực hiện. Đối với cán bộ, đảng viên xã Phú Đa phải gương mẫu đi đầu trong công tác DTĐR, tích cực tuyên truyền vận động gia đình, người thân và quần chúng nhân dân...

Giao Ban chỉ đạo DTĐR huyện, xã Phú Đa tiếp tục tháo gỡ khó khăn, sớm hoàn DTĐR, giao đất cho người dân canh tác theo hướng đem lại lợi ích thiết thực nhất cho người dân. UBND huyện cần chỉ đạo các ngành chức năng, UBND xã Phú Đa rà soát các loại đất, chất lượng các công trình hạ tầng đồng ruộng đảm bảo thi công đúng thiết kế đã được phê duyệt, đảm bảo chất lượng trên cơ sở có sự giám sát của người dân.

Riêng đối với quỹ đất đất công ích vượt quá 5% cần lấy ý kiến thống nhất của người dân về phương án sử dụng phù hợp (xã hoặc thôn quản lý), công khai để nhân dân được biết. Công an huyện cần nắm chắc tình hình an ninh nông thôn, kiên quyết xử lý các đối tượng xấu lợi dụng, kích động người dân phản đối chủ trương DTĐR...

DTĐR là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, làm tốt công tác DTĐR sẽ đem lại lợi ích to lớn cho từng hộ nông dân. Đây cũng là biện pháp rất thiết thực xây dựng nông thôn mới, tạo thêm việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần nâng cao đời sống nông dân.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.