Hạng mục kè phải dừng thi, chậm tiến độ do liên tục bị sạt trượtHạng mục kè phải dừng thi, chậm tiến độ do liên tục bị sạt trượt

Thương hiệu & Công luận đã thông tin tới bạn đọc trong bài viết “Vĩnh Phúc: Kè chống sạt...liên tục sạt” đăng ngày 11/3/2020. Theo đó, hạng mục kè tại dự án này đã từng được thi công sau đó bị sạt. Một thời gian sau, hạng mục kè được điều chỉnh, bổ sung và thi công tiếp nhưng rồi lại phải dừng vì các hạng mục mới tiếp tục sạt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Hạng mục Kè kênh Bến Tre phía thượng và hạ lưu cầu Cẩm Trạch (xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) nằm trong gói thầu số 10- Cầu Cẩm Trạch và Kè kênh Bến Tre phía thượng, hạ lưu cầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình Cải tạo nâng cấp ĐT 310 (ĐT 316 cũ) từ Đại Lải (Km14+500 DDT310) đến Quốc lộ 2C Đạo Tú); Đoạn Km13+00 giao QL 2B cũ) đến KM 198+250,06 (giao QL 2C).

Mới đây nhất, Dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung đối với Hạng mục Kè chống sạt trượt tại Quyết định số 1334/QĐ-UBND ngày 5/5/2017.

Để tìm hiểu nguyên nhân dự án phải dừng thi công, chậm tiến độ và các hạng mục liên tục bị trượt sạt, phóng viên đã liên hệ với ông Trương Trung Thực- Chánh Văn phòng Sở GTVT Vĩnh Phúc. Sau khi xin ý kiến của lãnh đạo Sở, ông Thực đã yêu cầu phóng viên liên hệ với ông Lê Ngọc Minh- Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc thuộc Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc.

Đến hẹn, phóng viên đến Ban QLDA nhưng phòng ông Minh đóng cửa, liên hệ qua điện thoại thì ông Minh báo bận, sẽ liên hệ lại sau nhưng sau đó lại “bặt vô âm tín”.

Sắt bị han rỉ do dừng thi công quá lâuSắt bị han gỉ do dừng thi công quá lâu

Tại một diễn biến khác, khi tìm hiểu thông tin về dự án, nhiều ý kiến phản ánh đến phóng viên rằng sẽ khó có thể tiếp cận thông tin về dự án này vì đơn vị trúng thầu và đơn vị thi công trực tiếp là 2 doanh nghiệp khác nhau. Trong đó, lãnh đạo Công ty Quang Hưng thi công trực tiếp công trình cầu Cẩm Trạch và hạng mục kè ban đầu là em ruột của ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Công ty Quang Hưng cũng là doanh nghiệp trúng thầu rất nhiều dự án do Sở GTVT Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư.

Trong vài phút “hiếm hoi” được gặp ông Hoàng Văn Minh để đề nghị được làm việc với Sở, phóng viên có đặt câu hỏi “Phải chăng việc khó tiếp cận thông tin là do doanh nghiệp thi công là người nhà của Giám đốc Sở? Ông Hoàng Văn Minh chỉ trả lời ngắn gọn “Không. Các anh cứ liên hệ với văn phòng họ khác sắp xếp lịch làm việc”.

Sau khi trao đổi với ông Minh Giám đốc Sở, phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Trương Trung Thực – Chánh Văn phòng, ông Thực hẹn sẽ liên hệ lại với phóng viên vào hôm sau nhưng rồi vẫn “biệt tăm, biệt tích”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

L.S