Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kè chống sạt bị sạt ở Vĩnh Phúc: Khó tiếp cận thông tin có phải do doanh nghiệp thi công là người nhà của Giám đốc Sở?

Dự án do Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư nhưng khi đến tìm hiểu thông tin liên quan đến những bất thường của dự án này thì phía Sở liên tục đùn đẩy rồi báo bận để né việc thông tin tới công luận. Nhiều ý kiến cho rằng, việc khó tiếp cận thông tin là do lãnh đạo doanh nghiệp thi công trực tiếp công trình là người nhà Giám đốc Sở GTVT?

Hạng mục kè phải dừng thi, chậm tiến độ do liên tục bị sạt trượtHạng mục kè phải dừng thi, chậm tiến độ do liên tục bị sạt trượt

Thương hiệu & Công luận đã thông tin tới bạn đọc trong bài viết “Vĩnh Phúc: Kè chống sạt...liên tục sạt” đăng ngày 11/3/2020. Theo đó, hạng mục kè tại dự án này đã từng được thi công sau đó bị sạt. Một thời gian sau, hạng mục kè được điều chỉnh, bổ sung và thi công tiếp nhưng rồi lại phải dừng vì các hạng mục mới tiếp tục sạt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Hạng mục Kè kênh Bến Tre phía thượng và hạ lưu cầu Cẩm Trạch (xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) nằm trong gói thầu số 10- Cầu Cẩm Trạch và Kè kênh Bến Tre phía thượng, hạ lưu cầu thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình Cải tạo nâng cấp ĐT 310 (ĐT 316 cũ) từ Đại Lải (Km14+500 DDT310) đến Quốc lộ 2C Đạo Tú); Đoạn Km13+00 giao QL 2B cũ) đến KM 198+250,06 (giao QL 2C).

Mới đây nhất, Dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung đối với Hạng mục Kè chống sạt trượt tại Quyết định số 1334/QĐ-UBND ngày 5/5/2017.

Để tìm hiểu nguyên nhân dự án phải dừng thi công, chậm tiến độ và các hạng mục liên tục bị trượt sạt, phóng viên đã liên hệ với ông Trương Trung Thực- Chánh Văn phòng Sở GTVT Vĩnh Phúc. Sau khi xin ý kiến của lãnh đạo Sở, ông Thực đã yêu cầu phóng viên liên hệ với ông Lê Ngọc Minh- Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc thuộc Sở Giao thông Vận tải Vĩnh Phúc.

Đến hẹn, phóng viên đến Ban QLDA nhưng phòng ông Minh đóng cửa, liên hệ qua điện thoại thì ông Minh báo bận, sẽ liên hệ lại sau nhưng sau đó lại “bặt vô âm tín”.

Sắt bị han rỉ do dừng thi công quá lâuSắt bị han gỉ do dừng thi công quá lâu

Tại một diễn biến khác, khi tìm hiểu thông tin về dự án, nhiều ý kiến phản ánh đến phóng viên rằng sẽ khó có thể tiếp cận thông tin về dự án này vì đơn vị trúng thầu và đơn vị thi công trực tiếp là 2 doanh nghiệp khác nhau. Trong đó, lãnh đạo Công ty Quang Hưng thi công trực tiếp công trình cầu Cẩm Trạch và hạng mục kè ban đầu là em ruột của ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở GTVT Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Công ty Quang Hưng cũng là doanh nghiệp trúng thầu rất nhiều dự án do Sở GTVT Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư.

Trong vài phút “hiếm hoi” được gặp ông Hoàng Văn Minh để đề nghị được làm việc với Sở, phóng viên có đặt câu hỏi “Phải chăng việc khó tiếp cận thông tin là do doanh nghiệp thi công là người nhà của Giám đốc Sở? Ông Hoàng Văn Minh chỉ trả lời ngắn gọn “Không. Các anh cứ liên hệ với văn phòng họ khác sắp xếp lịch làm việc”.

Sau khi trao đổi với ông Minh Giám đốc Sở, phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Trương Trung Thực – Chánh Văn phòng, ông Thực hẹn sẽ liên hệ lại với phóng viên vào hôm sau nhưng rồi vẫn “biệt tăm, biệt tích”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.

L.S

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.