Chiều 10/4, tại TP. Hà Nội, Chi hội Lữ hành, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tọa đàm kết nối du lịch Thanh Hóa với các đơn vị lữ hành trong nước và giới thiệu sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh năm 2024. Đây là một trong số các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2024.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hà Nội và một số tỉnh, thành phố phía Nam.

Trong năm 2024, các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức 145 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó, mùa hè nổi bật với các sự kiện tại các khu du lịch biển như: Chuỗi sự kiện Flamingo Ibiza Hải Tiến; khai trương các khu du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa; Lễ hội Carnival du lịch biển Sầm Sơn; các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế...

Đặc biệt, nhiều điểm đến vui chơi, giải trí mới, đẳng cấp chuẩn bị được đưa vào phục vụ khách trong mùa hè 2024 gồm: Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa); Công viên nước Sầm Sơn (TP. Sầm Sơn) và khu resort Hi_King Lake (Thọ Xuân).

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort, Anh Phát Hotels & Resorts, du thuyền Hoàng Long, nhà hàng Dạ Lan, khách sạn Thành Lợi, nhà hàng Hương Rừng, nhà hàng Hạc Thành Pù Luông Central Hill, khách sạn Ánh Phương, VNPlus Travel, Trust Việt Travel... đã giới thiệu nhiều sản phẩm, trải nghiệm mới trong năm 2024 và các chính sách ưu đãi dành cho đối tác doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phía Nam.

Tham gia phát biểu ý kiến, các doanh nghiệp lữ hành TP. Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Nam đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của du lịch Thanh Hóa. Đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng đối với các sản phẩm, điểm đến mới trên địa bàn tỉnh sắp được đưa vào khai thác trong năm 2024.

Các doanh nghiệp lữ hành TP. Hà Nội và một số tỉnh, thành phía Nam đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm đến một số giải pháp nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của du khách như: Khai thác các sản phẩm mới, điểm đến mới gắn với các khu, điểm du lịch trọng điểm trong và ngoài tỉnh; tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới nhằm tạo hiệu ứng và sức lan tỏa đến các thị trường trọng điểm; chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch ban đêm; tổ chức hiệu quả sản phẩm du lịch sự kiện; tạo điểm nhấn từ các điểm check-in ở mỗi điểm đến...

Ngoài ra, cần quan tâm xây dựng chính sách kết nối cụ thể dành cho các doanh nghiệp lữ hành trong nước, đặc biệt là các trọng điểm du lịch, hướng tới phát triển các sản phẩm, tour du lịch mang tính cạnh tranh, hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Khánh An