Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết quả xét nghiệm 5 ca nghi nhiễm virus corona tại Ninh Bình

Chiều nay, 4/2, thông tin từ Sở Y tế Ninh Bình cho biết, Sở này đã nhận được kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với cả 5 trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh này. Theo đó, cả 5 người cách ly, điều trị trên địa bàn nghi nhiễm virus corona đều âm tính với virus corona.

Trước đó, cơ quan y tế Ninh Bình đã tiến hành cách ly 3 trường hợp nghi nhiễm bệnh và điều trị tại Khoa truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa Ninh Bình. Trong đó có hai người Trung Quốc gồm một phụ nữ (39 tuổi, trú tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, về nghỉ ăn tết và trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc tại thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan) và một nam giới (36 tuổi, trú ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã sang Việt Nam khoảng 10 ngày).

Trường hợp thứ ba nghi nhiễm là chị P.T.T.H (28 tuổi, thường trú ở huyện Kim Sơn nhưng sống tại tỉnh Chiết Giang-Trung Quốc, trở về Việt Nam cách đây khoảng một tháng để ăn Tết).

Cả 5 người được cách ly, điều trị nghi nhiễm virus corona đều âm tính với virus coronaCả 5 người được cách ly, điều trị nghi nhiễm virus corona đều âm tính với virus corona

Ngoài ra, còn 2 trường hợp nghi nhiễm khác được cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm (bệnh phẩm đường hô hấp trên và máu) là Đ.T.N.B (28 tuổi, trú tại phố Hoa Mai, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh; người này có tiền sử dịch tễ là làm cùng công ty, từng tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân dương tính với virus Corona ở Vĩnh Phúc) và Z.F.Q (39 tuổi, người Trung Quốc, làm việc tại xã Văn Phong, huyện Nho Quan; người này về tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ăn Tết rồi trở lại Việt Nam vào ngày 29/1/2020).

Sở Y tế Ninh Bình cho biết, đến nay cả 5 trường hợp đều âm tính với corona và có tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở nên sẽ được xuất viện trở về nhà.

Cũng tính đến chiều nay, 4/2, ngành y tế tỉnh Ninh Bình vẫn đang tiếp theo dõi, giám sát chặt chẽ 65 người có tiếp xúc gần với 5 trường hợp nghi nhiễm kể trên hoặc trở lại Việt Nam từ  vùng dịch. Hiện tất cả những người được theo dõi, giám sát đều bình thường, chưa có biểu hiện lâm sàng nhiễm bệnh.

                                                                                                                   Hàn Băng

Tin mới

Đăng tải thông tin sai sự thật một người bị triệu tập
Đăng tải thông tin sai sự thật một người bị triệu tập

Tối 30/4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị triệu tập một số trường hợp thông tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động...” để làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Thời điểm của những cải cách tự thân, vì chính mình, vì sự phát triển của kinh tế đất nước
Thời điểm của những cải cách tự thân, vì chính mình, vì sự phát triển của kinh tế đất nước

Cách đây đúng 1 năm, vào tháng 4/2023, họ là 21 hội viên đầu tiên của Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, do VCCI thành lập, đã đứng trên sân khấu chia sẻ cam kết sẽ đoàn kết, nỗ lực hết sức mình vì sự phát triển vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, vì sự phát triển của kinh tế đất nước, vì Việt Nam thịnh vượng với mục tiêu vào năm 2045 trở thành quốc gia phát triển, văn minh, hạnh phúc mà ông Trần Bá Dương đại diện phát biểu.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ giả danh cảnh sát lừa 242 triệu đồng của phụ nữ
Đồng Nai: Khởi tố kẻ giả danh cảnh sát lừa 242 triệu đồng của phụ nữ

Ngày 1/5, Công an TP Long Khánh (Đồng Nai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%
Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%

Theo dữ liệu được công bố ngày 30/4, lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%, trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng trở lại trong quý I.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước

Doanh thu từ bán heo của HAGL giảm 48,3% còn 291,6 tỷ đồng, doanh thu bán sản phẩm hàng hóa đạt gần 45 tỷ đồng, giảm 87%.

Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga
Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Động thái được đưa ra giữa lúc Washington đang tiếp tục tìm cách ngăn chặn những nỗ lực của Moscow trong xung đột ở Ukraine. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật này.