Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dấu hiệu nhận biết suy thận cấp mà bạn không nên bỏ qua

Suy thận cấp là tình trạng tổn thương cấp tính, tiến triển nhanh chóng, đòi hỏi người bệnh phải nhận biết sớm và chăm sóc y tế kịp thời nếu không sẽ gây tổn thương thận vĩnh viễn, thậm chí dẫn tới tử vong. Nhận biết các dấu hiệu suy thận cấp dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Dấu hiệu cảnh báo suy thận cấp

Suy thận cấp tính diễn ra rất đột ngột và tiến triển triển nhanh chóng trong vài ngày. Cần điều trị tích cực, nếu không sẽ gây mất chức năng thận và tử vong.

>>>XEM THÊM: Bệnh suy thận cấp nguy hiểm như thế nào? TẠI ĐÂY

Dấu hiệu suy thận cấp có thể rầm rộ ngay từ những ngày đầu hoặc không xuất hiện triệu chứng nào cho tới khi nó tiến triển sang những biến chứng khác. Một số triệu chứng có thể xuất hiện ở người bệnh suy thận cấp là:

  • Rối loạn tiểu tiện: Số lượng nước tiểu thay đổi theo từng giai đoạn của bệnh. Người bệnh ban đầu sẽ tiểu ít đi rồi vô niệu (lượng nước tiểu dưới 100ml/24 giờ), giai đoạn sau sẽ tiểu nhiều gây mất nước và điện giải.

Bí tiểu, vô niệu là triệu chứng thường gặp của suy thận cấp
Bí tiểu, vô niệu là triệu chứng thường gặp của suy thận cấp
  • Phù: Thường xuất hiện phù ở mắt cá chân, bàn chân và cẳng chân. Trong giai đoạn phù tiến triển nếu không kiểm soát tốt có thể gây phù phổi, suy tim.

  • Người mệt mỏi, khó thở: Thiếu hụt hormone tạo hồng cầu Erythropoietin do suy thận gây ra tình trạng mệt mỏi, suy sụp, nhược sắc, đôi khi có thể kèm theo khó thở.

  • Cảm thấy hụt hơi khi nói, đau tức vùng ngực.

  • Buồn nôn/nôn.

  • Tăng kali máu gây yếu cơ, đau cơ và đánh trống ngực.

  • Co giật, hôn mê trong trường hợp tổn thương não do suy thận cấp.

>>>XEM THÊM: Dấu hiệu của suy thận cấp và mạn tính TẠI ĐÂY

Giải pháp từ thảo dược giúp bảo vệ chức năng thận cho người bệnh suy thận cấp

Người bệnh suy thận cấp cần được điều trị và chăm sóc tích cực để nhanh chóng phục hồi chức năng thận. Sử dụng thảo dược giúp bồi bổ, tăng cường chức năng thận là giải pháp mới trong hỗ trợ điều trị suy thận cấp. Nổi bật trong số đó là thảo dược dành dành đã được ghi nhận hiệu quả trong nhiều nghiên cứu và tài liệu y học cổ truyền uy tín.

Dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường được dùng trong các bài thuốc chữa lành vết thương và tăng cường chức năng thận. Trong nghiên cứu của nhóm tác giả Xiaobo Li và cộng sự (năm 2017 - tại Trung Quốc) cho thấy, dịch chiết từ quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô thận, từ đó hỗ trợ kiểm soát quá trình xơ hóa thận tiến triển.

Nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng trong việc sử dụng thảo dược bào chế các sản phẩm giúp hỗ trợ ngăn ngừa tiến triển thành mạn tính ở người bệnh suy thận cấp.

Dành dành giúp giảm xơ hóa và tổn thương thận tiến triển
Dành dành giúp giảm xơ hóa và tổn thương thận tiến triển

Hiệu quả của sản phẩm thảo dược chứa dành dành sẽ càng cao khi kết hợp cùng một số loại thảo dược quý khác như đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo, mã đề, bạch phục linh,... Sự kết hợp của các thảo dược này đem tới tác dụng toàn diện cho người mắc suy thận cấp, cụ thể:

  • Mã đề, bạch phục linh, râu mèo: Giúp chống viêm, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào thận. Ngoài ra, nhóm thảo dược này có công dụng lợi tiểu rất tốt, giúp giảm triệu chứng bí tiểu, vô niệu và phù thũng ở người bệnh suy thận cấp.

  • Hoàng kỳ: Thảo dược quý có tác dụng tăng thanh thải natri, kali và giảm hiện tượng protein niệu. Hoàng kỳ kết hợp với dành dành giúp tăng tác dụng bảo vệ và phục hồi chức năng thận ở người bệnh suy thận cấp.

  • Trầm hương, đan sâm: Bảo vệ mạch máu thận ở người bệnh tiểu đường, hỗ trợ chống tăng sinh và xơ hóa thận.

Như vậy, sản phẩm kết hợp các loại thảo dược trên sẽ hỗ trợ kiểm soát toàn diện bệnh lý suy thận cấp:

  • Giảm triệu chứng phù thũng, tiểu nhiều lần, bí tiểu, vô niệu ở người suy thận cấp.

  • Giảm hiện tượng protein niệu, tăng kali máu do chức năng thận suy giảm.

  • Bồi bổ, tăng cường chức năng thận và hỗ trợ ngăn ngừa suy thận cấp tiến triển thành mạn tính.

Một số thảo dược hỗ trợ kiểm soát suy thận cấp
Một số thảo dược hỗ trợ kiểm soát suy thận cấp

Trong khảo sát đầu năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương chứa thành phần chính là dành dành nhận được phản hồi hài lòng và rất hài lòng từ 92,9% số người sử dụng sản phẩm.

Trong bối cảnh rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là tốt cho thận, mọi người nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm theo các tiêu chí nổi bật: Lịch sử ra đời và phát triển lâu năm trên thị trường, được sản xuất - phân phối bởi đơn vị uy tín, thực tiễn nhiều người sử dụng tích cực, thành phần được nghiên cứu và giới thiệu tại hội thảo chuyên ngành. Với những tiêu chí trên thì chỉ thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành là đáp ứng đầy đủ.

Bệnh lý suy thận cấp cần phải được chăm sóc y tế kịp thời. Do đó, nếu bạn đang gặp các triệu chứng như trên cần tới cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, bạn nên thay đổi lối sống, chế độ ăn uống khoa học và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành giúp tăng cường chức năng thận mỗi ngày!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương - Giúp bổ thận, lợi tiểu

Ích Thận Vương với thành phần cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, L - carnitine fumarate, cao mã đề, cao linh chi đỏ và coenzyme Q10.

Sản phẩm giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Ích Thận Vương là sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị suy thận
Ích Thận Vương là sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị suy thận

Liều dùng được khuyến cáo là ngày uống 2 - 3 viên/lần, 2 lần/ngày; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ; Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đào Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.